Chuyện cái ăn - Dân Làm Báo

Chuyện cái ăn

Nguyễn Trung Hiếu (Danlambao) - Chuyện cái ăn bên này cũng thật khác lạ. Mấy hôm nay mình có đi làm cơm hộp với làm bánh cho người Nhật. Tới nơi họ kiểm tra người rất kĩ móng tay thì tuyệt nhiên phải cắt ngắn. Sau đó phải mặc áo bảo hộ sạch sẽ và khá kín đáo. Lăn đi lăn lại sát trùng hai lần, rửa tay đeo hai lần bao tay sau đó đi qua một hệ thống quạt mát làn sạch cơ thể lần cuối mới được vào làm. Trong quá trình làm thì thực phẩm rất sạch sẽ khi đồ rơi xuống là họ quyết không dùng lại vì đã bẩn. Cứ nửa tiếng lại có người tới sát trùng một lần bằng con lăn. Và khi đổi chuyền thì họ sẽ đổi gang tay. Khi mình hỏi tại sao làm cẩn thận vậy thì họ bảo đó là làm cho người dân nước họ ăn... nên phải sạch sẽ chứ.

Vậy đấy, nhìn cách họ làm cho người dân nước họ ăn mà lại chạnh lòng thương cho gia đình họ hàng, những người dân trong nước đang ngày ngày phải ăn đồ bẩn đồ ôi thiu đồ Trung Quốc mà thấy sao chán nản thay.

Đã ngót nghét 30 năm rồi bảo xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa sao ngày một tồi tệ vậy hả mấy ông lãnh đạo. Tại sao các ông lúc nào cũng đổ lỗi cho người dân khi các quan chức bọn ông không làm ngơ không nhận hối lộ thì sao họ có thể ngang nhiên bỏ thuốc độc vào bát cơm của dân đen mỗi ngày như vậy chứ.

Bao năm rồi cứ nói chủ nghĩa xã hội ưu Việt mà sao toàn thấy người Anh em của chúng ta đang ngày đầu độc bóp chết chúng ta vậy hả mấy ông. Liệu họ có thế khi Hải quan mà các ông năm nào cũng nói hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao làm ngơ cho họ tuồn những thức ăn bẩn ôi thiu kia vào nước ta rồi cả nước Việt thưởng thức không? 

Buồn thay ba mưoi năm giải phóng là đây sao. Đôi lúc thấy thắc mắc từ này. có khác gì nhau khi ngày xưa là địch giết ta còn giờ đây là ta tự giết ta. Người Anh em ta có sự trợ giúp đắc lực nữa.

Chẳng lẽ tới đời con cháu mình vẫn sẽ phải sống xã hội như này mãi sao. Rồi mãi mãi sao. Người làm quan thì sống vì sổ hưu mà có lương tâm thì cũng kệ để mặc con cháu mình bị đầu độc. Những kẻ tự nhận mình là thông Minh thì chỉ biết chúi đầu mãi vào cái máng hạnh phúc thôi sao.

Bài viết của Nguyễn Trung Hiếu hiện đang là du học sinh tại Tokyo Nhật bản.

Nguyễn Trung Hiếu


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo