Điếu Cày tuyệt thực sang đến ngày thứ 34, người của trại giam nói gì? - Dân Làm Báo

Điếu Cày tuyệt thực sang đến ngày thứ 34, người của trại giam nói gì?

Ông Lộc - bác sĩ trại giam số 6 (bộ CA) trả lời về việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày 

CTV Danlambao - Hôm nay, 26/7/2013, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày thứ 34 liên tiếp tại trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An). Trước tình trạng nguy kịch không rõ sống chết của Điếu Cày, chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng đã phải trực tiếp đến trụ sở bộ CA Hà Nội để gửi đơn tố cáo. Buổi làm việc không mang lại kết quả rõ rệt ngoài những lời hứa hẹn của đại diện bộ CA.

Vào lúc 17 giờ chiều nay, một CTV Danlambao đã gọi đến số máy của ông Lộc - bác sĩ trại giam số 6 để hỏi thăm về tình trạng blogger Điếu Cày. Trả lời qua điện thoại, ông Lộc phủ nhận thông tin tuyệt thực, đồng thời trơ trẽn khẳng định anh Hải - Điếu Cày vẫn "ăn uống bình thường", "vui tươi" và được "ở một phòng rộng mệnh mông, có tivi, có đầy đủ các loại".

Ông Lộc nói rằng hiện bản thân đang đi học ở xa, hôm chủ nhật vừa rồi (21/7) ông có về trại giam số 6 để nhận lương, sau đó có đến kiểm tra sức khỏe Điếu Cày. Ông Lộc cho biết: "Tôi xin lãnh đạo xuống vào khám cho anh ấy thì bình thường, có vấn đề gì đâu."

Khi được hỏi về việc tuyệt thực của Điếu Cày, ông Lộc trả lời: "Có tuyệt thực đâu? Ông ấy ăn uống đàng hoàng, ăn uống tử tế, vui tươi chứ có vấn đề gì đâu".

Về vấn đề kỷ luật biệt giam, ông Lộc nói rằng anh Hải - Điếu Cày được 'ở một phòng rộng mệnh mông, có tivi, có đầy đủ các loại'.

"Cách ly ra một buồng để nó khỏi chống đối ở... anh em nó khỏi chống đối mà thôi... Mấy hôm nữa người ta lại cho ra mà thôi chứ có cái gì đâu mà. Có tivi mà xem, có buồng riêng này nọ, có đầy đủ chế độ ăn uống chứ có gì đâu mà làm to làm cái gì.

Giam riêng xem thử là cái thông tin đó là có thông cung giữa đứa này đứa khác, cái đó là bịa đặt hay thế nào, để cho anh Hải anh ấy khùng lên anh ấy chống đối này nọ. Đứa nào có xúi dục hay không?"

"Chỉ có thế mà thôi chứ có gì đâu mà gia đình lại vào ầm ỹ lên", ông Lộc nói tiếp.

Rõ ràng, tất cả những điều mà bác sĩ Lộc - cán bộ trại giam số 6 trả lời CTV Danlambao đều là sự dối trá trắng trợn. Bởi trước đó một ngày, hôm 21/7, chính con trai blogger Điếu Cày là Nguyễn Trí Dũng khi vào gặp bố đã bàng hoàng đến mức "con không còn nhận ra được bố". 

Dũng kể lại, Blogger Điếu Cày suy kiệt đến mức không thể tự đi lại được mà phải có người dìu. Thậm chí khi ngồi anh vẫn phải dùng tay để đỡ lấy cằm, khuôn mặt xanh xao, giọng nói thều thào.

Nếu có bất cứ mệnh hệ nào xảy đến với blogger Điếu Cày, liệu rằng lương tâm ông Lộc có ray rứt với những lời nói dối trá của mình hay không?

Hiện nay, dư luận cả trong và ngoài nước vẫn đang tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ hơn để cứu lấy mạng sống của blogger Điếu Cày. Nhà cầm quyền CS vẫn tiếp tục muối mặt im lặng bằng cách chây lỳ đến khi kết thúc chuyến đi Mĩ của ông Sang. Trong thời gian sắp tới, có thể truyền thông lề đảng cũng sẽ được huy động nhằm mục đích xuyên tạc và bôi nhọ Điếu Cày. Nếu khả năng này xảy ra thì kịch bản cũng chẳng khác gì so với nội dung những lời nói dối trá của ông Lộc trong đoạn clip ghi âm trên.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo