Trông Thái thấy thèm - Dân Làm Báo

Trông Thái thấy thèm

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đối với kẻ thù xâm lăng, nhìn thái độ của “chàng” Phi (Luật Tân), mình đã nhột. Đối với quyền công dân được thực thi, trông sang “nàng” Thái (Lan), thấy thèm cách chi.

“Nhột” với chàng Phi, vì so bề tư cách, mình hơi bị thiếu; điều này ai cũng đã biết, dĩ nhiên ngoại trừ những kẻ không hề biết đến quốc thể quốc nhục.

“Thèm” quyền công dân của nàng Thái, vì so bề nhân quyền, mình quá bị đói. Đói trầm trọng, đói cực kỳ đến nỗi LHQ không còn cách gì sau khi đã cho “ăn” đủ thứ, như Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, Công ước Cấm Tra tấn, Công ước Quốc tế về những Quyền Dân sự, Chính trị... nhưng không chịu tiêu hóa, càng ăn càng đói, bèn tìm cách “tương kế tựu kế” cho “mày” vào Hội đồng Nhân Quyền để ngồi đó mà hít ha hít hà may chi thấm được tí hơi không ít thì nhiều.

Thiếu tư cách, đói nhân quyền, thành thử nhìn sang hữu thì nhột, trông sang tả thì thèm.

Thèm cảnh hàng trăm ngàn dân Thái Lan đang xuống đường rầm rộ để đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.


Theo BBC thì nguyên nhân “một bộ phận không nhỏ” đòi bà Thủ tướng “đẹp như người mẫu Thái lan” của họ từ chức là vì cáo buộc chính phủ nằm trong tay người anh trai lưu vong, Thaksin Shinawatra, bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và bị kết án vắng mặt vì tội tham nhũng năm 2008.

Chính phủ Thái nằm trong tay người đẹp Yingluch hay ông anh Thaksin lưu vong thì cũng là trong tay người Thái cả, vậy mà dân Thái xuống đường tỉnh bơ không sợ bị đạp vào mặt, chơi Kungfu, đi phục hồi nhân phẩm, ngồi tù vì tội phản động chống lại nhân dân Thái, chống lại tổ quốc vương quốc (tổ quốc xã hội chủ nghĩa).

Trong khi đó, chính phủ CHXHCNCC nằm trong tay một băng đảng tay sai của những nhóm lợi ích vừa trong tay của kẻ thù phương Bắc xâm lăng, lại đang sắp sửa thông qua một bản Dự thảo Hiến Pháp mang nội hoàn toàn trái ngược lại nguyện vọng của dân chúng, có nguy cơ đến tương lai dân tộc và vận mệnh tổ quốc, bất chấp những góp ý của nhân sĩ trí thức yêu nước.

Chẳng lẽ 90 triệu người dân Việt Nam anh hùng chỉ biết đứng đó; trông Thái, thấy thèm thuồng không thôi?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo