Bình Dương có phó chủ tịch mới - Dân Làm Báo

Bình Dương có phó chủ tịch mới

CTV Danlambao - Hôm 2/12/2013, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết quyết định phê chuẩn ông Trần Thanh Liêm giữ chức phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Việc thay đổi nhân sự diễn ra trong thời điểm chủ tịch tỉnh Bình Dương là ông Lê Thanh Cung bị tố cáo liên quan đến các vụ sai phạm, tham nhũng. Nổi bật nhất là vụ lùm xùm khi cựu đại biểu quốc hội Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng lò vôi) công khai tố cáo ông Lê Thanh Cung trên báo chí.

Như vậy, UBND tỉnh Bình Dương sẽ có ba người giữ vị trí phó chủ tịch tỉnh, trong đó hai người cùng mang tên Trần Thanh Liêm.

Một người là ông Trần Thanh Liêm sinh năm 1958, được gọi là Hai Liêm, hiện nay đang giữ vị trí phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối kinh tế từ tháng 1/2011.

Người còn lại, tân phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, người vừa được phê chuẩn sinh năm 1962, được gọi là Sáu Liêm. Ông Sáu Liêm sẽ giữ vị trí phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối văn xã thay cho người tiền nhiệm là ông Huỳnh Văn Nhị bị chuyển công tác.

Trước khi trở thành phó chủ tịch Bình Dương, cả hai ông Liêm đều là bí thư thị xã Thuận An.

Trước đó, hôm 11/11/2013, trong một phiên họp bất thường, ông Phạm Văn Cành đã được bầu bổ sung làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương thay cho người tiền nhiệm nghỉ hưu. Cũng trong phiên họp, ông Trần Thanh Liêm (Sáu Liêm) được bầu giữ vị trí phó chủ tịch tỉnh. 

Sự kiện thay đổi nhân sự đối với dàn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương gây chú ý giữa lúc hàng loạt vụ tham nhũng, sai phạm của đương kim chủ tịch Lê Thanh Cung bị bạch hóa. Sau những tố cáo của đại gia Dũng Lò Vôi, bài báo Sự thật dinh thự khủng và 100ha cao su của Chủ tịch Bình Dương được nhiều trang báo lớn trích dẫn lại cũng đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Trước đó, bằng chứng về việc chủ tịch Bình Dương Lê Thanh Cung tham nhũng cũng đã được đăng tải trên Danlambao tại bài viết Bùa phép của hai ông chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: Nguyễn Hoàng Sơn và Lê Thanh Cung

Dinh thự nguy nga và hơn 100ha cao su chỉ là phần nổi trong số tài sản kếch sù của Lê Thanh Cung. Tất cả đều do sự ăn cướp trên mồ hôi, nước mắt của dân nghèo. Điển hình là hành vụ cướp đất và bỏ tù đối với bà Trần Thị Hài




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo