Hãy như ông Lê Hiếu Đằng: Từ bỏ” đảng” - Dân Làm Báo

Hãy như ông Lê Hiếu Đằng: Từ bỏ” đảng”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Họ - những người dứt khoát “vĩnh biệt đảng” - Vì họ không muốn đứng trong hàng ngũ tập đoàn “tội ác chống lại loài người” mà thế giới văn minh đã nhận diện chính xác chỉ danh”...

“Chỉ có loài “cẩu khuyển” mới không phân biệt được thức ăn và “phân” Riêng con người thì nhận biệt được và không thể nuốt vào một loại thức ăn khi nó đã ôi thiu nhiễm độc như “phân” mà thế giới nhiều người ghê sợ xa lánh”.

Đã có nhiều người từ bỏ đảng cộng sản vì bản chất độc tài khát máu lạc hậu của nó, nhưng trong vài hoàn cảnh khác nhau, một số trường hợp mà vì phẩm giá, nhân cách không thể không đề cập đến như một sự trân trọng.

Chúng ta từng biết, dù hành động ấy diễn ra trầm lặng nhưng từ địa vị, lời nói thật lòng, trung thực của họ đã từng làm rung động thức tỉnh nhiều trái tim bạn trẻ hôm nay.

Năm 1988 là đảng viên CS, Ông Huỳnh Nhật Hải sinh năm 1943 lúc đương nhiệm tại chức Phó Chủ tịch UBND/TP/Đà Lạt kiêm Thành uỷ viên.

Ông Huỳnh Nhật Tấn sinh năm 1946 đang là Phó Giám đốc Trường đảng tỉnh Lâm Đồng kiêm Tỉnh uỷ viên dự khuyết.

Cả hai ông dù có đầy những tiềm năng rất lớn về quyền lực và quyền lợi (lúc từ chức chỉ trên dưới tuổi 40) nhưng đã dứt khoát công khai từ bỏ đảng Cộng Sản VN mà cả hai ông đều tuyên bố bởi lý do là vì: “chúng ta đi làm cách mạng không phải để xây dựng nên một nhà nước chuyên chính độc tài toàn trị như thế này. “ (1)

Tương tự như vậy. Ngày 4 tháng 12 vừa rồi Luật Gia Lê Hiếu Đằng một đảng viên CS cũng có bề dày “tuổi đảng” và tiềm năng chính trị đã công khai lên tiếng “Vĩnh biệt đảng” cũng với lý do là Vì: “ĐCSVN bây giờ không còn như trước đang suy thoái biến chất, thực chất chỉ là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc. Đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân”. (2)

Ông Lê Hiếu Đằng - Ông Huỳnh Nhật Hải (giữa) và ông Huỳnh Nhật Tấn

Thủ bút tuyên bố “vĩnh biệt đảng” của Luật gia Lê Hiếu Đằng

Ông Lê Hiếu Đằng quê ở Quảng Nam từng học Trung học Phan châu Trinh Đà Nẵng, học Đại Học Luật Khoa, và Văn khoa Sài Gòn (1964). Ông nguyên là phó Tổng Thư Ký Ủy ban Trung Ương Liên Minh các lực lượng Dân tộc, dân chủ và Hòa bình Việt Nam (1968-1977), Nguyên Tổng thư ký Ủy Ban nhân dân Cách mạng khu Sài Gòn Gia Định (1969-1975), Nguyên phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM (từ 1989-2009), là Đại biểu HĐND Thành phố khóa 4, khóa 5. Sau 30/4/75 ông là giảng viên Triết học và Chủ nghĩa xã hội khoa học ở Trường đảng Nguyễn Văn Cừ thuộc Khu ủy Sài Gòn-Gia Định.

Là một trong 72 người đầu tiên ký vào Kiến nghị của 72 nhân sĩ trong đợt sửa đổi Hiến Pháp vừa qua - Ông Lê Hiếu Đằng là một trong những người đi đầu trong phong trào biểu tình tại Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông. Ông nói “Việt Nam vi phạm nhân quyền khi trấn dẹp biểu tình chống Trung Quốc”

Ông cũng là một trong những người đi đầu trong phong trào biểu tình tại Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông. Ông nói “Việt Nam vi phạm nhân quyền khi trấn dẹp biểu tình chống Trung Quốc”

Ông phát biểu: “mọi người phải xác định rằng đất nước là của chung, nước Việt Nam là một, đã là người Việt Nam thì phải làm sao để Việt Nam lớn mạnh hơn, từ đó chung tay, góp sức làm cho đất nước phát triển”. Ông nói “sự tồn vong của đất nước là quan trọng”

Về vụ ông Nguyễn Tấn Dũng không từ chức, ông Đằng nói: “Việt Nam chưa có “văn hóa từ chức” thể hiện lòng tự trọng của một vị lãnh đạo. Vấn đề ở chỗ “lỗi hệ thống”. Nếu muốn không có một vị Nguyễn Tấn Dũng nữa thì phải thay đổi thể chế. Trong thế chế đó phải thực hiện được những quyền dân chủ của người dân, và xây dựng Nhà nước pháp quyền, xã hội dân sự, và nền kinh tế nhiều thành phần”

Về phiên tòa xét xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ An Bình ngày 30/10/2012, ông nói: “Trấn áp không dập tắt được những tiếng nói yêu nước phản kháng”

Ông khẳng định: “Việc đổi tên nước là thời cơ rất lớn để thay đổi một số điều trong hiến pháp, làm đòn bẩy cho sự phát triển của đất nước. Nếu vẫn như cũ thì rất tiếc, thời cơ qua đi.” 

Vào tháng 8/2013, trong bài viết “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh”, ông Lê Hiếu Đằng đã công khai nói lên những suy nghĩ của mình. Về việc đảng cộng sản đã phản bội lý tưởng cách mạng, phản bội nhân dân, phản bội những người góp phần xây dựng nên chế độ, trong đó có ông, cũng như việc cần thiết phải dân chủ hóa, xây dựng thể chế đa đảng để cứu đất nước thoát khỏi tình thế nguy cấp hiện tại, ông kêu gọi thành lập thêm một chính đảng song song bên cạnh đảng CSVN mang tên “Đảng Dân Chủ Xã Hội Việt Nam” (Wikipedia)

Điều gì đã khiến những thành phần trí thức một thời là con người CS ấy đã dứt khoát từ bỏ đảng CSVN với những lời nói can đảm, nhận xét khẳng khái quang minh chính trực công khai như thế?

Đơn giản họ tỉnh ngộ bởi thế giới quan, sự trung thực và nhất là lòng yêu nước có trách nhiệm không thể phủ nhận nơi họ...

Như hàng chục triệu đảng viên CS Liên Xô, Đông Âu, một thời nhầm lẫn bởi tuyên truyền ảo vọng XHCN cuối cùng họ đã nhận ra thực tại để thức thời điềm nhiên tọa thị hay âm thầm hậu thuẫn cùng với nhân dân đất nước họ để Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN vệ tinh, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, đã từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại” cụ thể như thế giới hiện nay, mà đảng CSVN đã và đang chứng kiến suốt hơn 2 thập niên qua...

Thì:” Chỉ có loài “cẩu khuyển” mới không phân biệt được thức ăn và “phân” Riêng con người thì nhận biệt được và không thể nuốt vào một loại thức ăn khi nó đã ôi thiu nhiễm độc như “phân” mà thế giới nhiều người ghê sợ xa lánh”

Vâng! Đúng như vậy. Những người CS đang từ bỏ đảng bởi họ nhận ra: Chỉ có loài “cẩu khuyển” mới không phân biệt được thức ăn và “phân” mới cùng nhau gục đầu vào bả vinh hoa ti tiện, bịp bợm đặt lợi ích phe nhóm con cháu bầy đàn lên trên quyền lợi quốc gia dân tộc âm mưu toa rập kéo dài chuỗi thời gian trầm luân cho dân dân tộc Việt nam trong chủ nghĩa cộng sản ngoại lai khát máu lạc hậu mà hiện tại chỉ còn sót lại là thiểu số 3% trên 170 quốc gia tự do tư bản hay đa nguyên dân chủ trên toàn thế giới!

Chúng ta trân trọng họ - Những người CSVN nhầm đường lạc lối một thời, cuối cùng đã nhận ra CNCS đồng nghĩa với “tội ác chống nhân loại, bởi:

Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg Pháp, Hội Đồng Châu Âu (Parliamentary Assembly of the Council of Europe) cơ quan dân cử của 46 quốc gia cộng đồng chung châu Âu, đã có cuộc họp thường niên, bỏ phiếu và thông qua Nghị quyết: “1481- Với các điều khoản lên án chủ nghĩa cộng sản và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.” (3)

Có ai đi làm cách mạng để: “xây dựng nên một nhà nước chuyên chính độc tài toàn trị như tập đoàn chóp bu CSVN hôm nay”?

Có ai đi làm cách mạng để: “vi phạm nhân quyền trấn dẹp nhân dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược như CSVN hôm nay”?

Họ - những người dứt khoát “vĩnh biệt đảng” - Vì họ không muốn đứng trong hàng ngũ tập đoàn “tội ác chống lại loài người” mà thế giới văn minh đã nhận diện chính xác chỉ danh.



__________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo