Thưa anh Tư sâu, chúng tôi không tán thành - Dân Làm Báo

Thưa anh Tư sâu, chúng tôi không tán thành

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Hunxen, các biến động chính trị tại đất nước Chùa Tháp đã nâng căng thẳng lên tầm cao mới khi lực lượng hành pháp bắn thẳng vào người biểu tình đa số là công nhân ngành dệt may làm cho nhiều người chết và bị thương, điều đó cho thấy Hunxen một tên Thủ Tướng do nhà cầm quyền csvn dựng lên đã nhận được chỉ thị và đang dùng chính sách bàn tay sắt đàn áp chính người dân của mình với sự làm ngơ của đức vua Norodom Sihamoni.

Và qua đó cũng cho thấy sự hậu thuẫn về quân sự và tình báo của nhà cầm quyền Hà Nội nhằm kéo dài sự tồn tại của tên Thủ tướng bù nhìn do Việt Nam dựng lên.

HengSonrin và Trương Tấn Sang
Tiếp ngay sau đó không hiểu Hunxen đã nói gì sau khi về nước mà ngay lập tức một quan chức thân cộng VN là HengSamRin, (cựu chủ tịch nước do CSVN dựng lên) chủ tịch quốc hội Campuchia (CPC) ngày nay đã có chuyến công du Việt Nam, dự lễ kỷ niệm và cũng như HunXen hắn lại tiếp tục ca ngợi, tri ân quân tình nguyện Việt Nam đã có công giúp họ cho nến mới có được hôm nay, và lễ kỷ niệm được tổ chức tại Hà Nội có mặt các giới chức CPC đã nói lên điều gì?

Vẫn chưa hết, nhà đạo diễn Lê Phong Lan, một con gà mái dầu của trưởng ban tuyên láo Đinh Thế Huynh đã làm một bộ phim về cuộc chiến 1979 có tựa đề: Tây Nam-cuộc chiến bắt buộc, được quảng cáo ì xèo trên hệ thống truyền hình nhà đảng cố tình nhồi nhét vào đầu người dân những luận điệu tuyên truyền nhưng ai cũng biết là láo toét giống như bản chất của nàng đạo diễn đã từng bốc mùi thối khắm với cuốn phim lật ngược lịch sử, bao che cho quân giải phóng miền Nam về cái tội giết 7000 người dân Huế vô tội năm 1968.

Đạo diễn mắm thối Lê Phong Lan - Nguồn internet

Tại sao HunXen, HengSamRin không vinh danh ca ngợi Việt Nam sớm hơn, sự tri ân của họ chỉ là những lời nói đầu môi chót lưỡi không hề có gì là cụ thể ngoài những thông tin bà con kiều bào Việt Nam nghèo khó tư bươn tự chải tại vùng Biển Hồ, từ những sòng bạc mọc lên sát biên giới VN và đám cò cờ bạc lan tỏa về vùng nông thôn lôi kéo giới trẻ sát phạt để rồi sau đó phải cầm nhà bán ruộng nếu không muốn bị thủ tiêu!

Từ năm 1989 sau khi quân đội csvn rút hết về nước thì chỉ là sự im lặng mãi cho đến hôm nay khi mà đất nước CPC đang bất ổn với đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) của SamRainy đang được sự ủng hộ của người dân mạnh mẽ?

Lật lại lịch sử để thấy cả quân đội ba nước gồm CSVN, Ponpot Iêng Sary và ngay kẻ ăn theo nói leo nhỏ téo sát nách là Lào với lực lượng Phathet chỉ là ba đội quân của Tàu khựa nặn ra theo kịch bản, cả ba đều nhận được sự hậu thuẫn và giúp đỡ về khí tài lương thực để quấy phá, đáng chiếm và lật đổ các chính quyền dân sự tự do do người dân bầu ra mà ngày 17/4/1975 đánh dấu chấm hết cho chính quyền LonNon thân Mỹ.

Trích cổng thông tin Bộ Ngoại giao (CSVN):

"- Ngày 18/3/1970, Lôn Nôn - Xi-ríc Ma-tắc (Lon Nol - Siric Matak), được sự hậu thuẫn của Mỹ đảo chính Xi-ha-núc, thành lập “Cộng hoà Khmer” (10/1970). Xi-ha-núc và Hoàng tộc sang cư trú tại Trung Quốc và sau đó thành lập Mặt trận Đoàn kết dân tộc Campuchia (FUNK) và Chính phủ Đoàn kết dân tộc Vương quốc Campuchia (GRUNK) đặt trụ sở tại Bắc Kinh.

- Ngày 17/4/1975, Pôn Pốt (Pol Pot) lật đổ chế độ Cộng hòa của Lôn Nôn, thành lập nước “Campuchia dân chủ”, thực hiện chế độ diệt chủng tàn khốc nhất trong lịch sử của Campuchia.

- Ngày 2/12/1978, Mặt trận giải phóng dân tộc Campuchia ra đời do ông Hêng Xom-rin (Heng Samrin) làm Chủ tịch. Ngày 07/1/1979, với sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam, nhân dân Campuchia đã đứng lên lật đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt - Iêng Xary (Pol Pot – Yeng Sari), thành lập nước “Cộng hòa Nhân dân Campuchia”, năm 1989 đổi thành “Nhà nước Campuchia” (SOC)". [1]

Chính lực lượng Khờ Me đỏ đã cùng sát cánh hậu thuẫn cho CSVN trong cuộc Nam Bắc chiến tranh với hàng lang đường mòn HCM với nhiều đoạn lấn sâu vào vùng đất Cao Miên, còn lực lượng Phathet Lào là đơn vị sát cánh cùng đàn anh CS tại các chiến trường với quân đội VNCH ở miền Trung thuở trước, ngoài ra Phathet Lào còn là đơn vị trung thành đánh chặn và tiêu diệt các chí nguyện quân của cựu Đề Đốc VNCH Hoàng Cơ Minh trên đường xâm nhập Việt Nam.

Và đám đàn em của Tàu khựa luôn có một quy tắc hành động chung, chúng luôn thích thảm sát thường dân bằng cuốc, từ những cái sọ vỡ toác của người dân Huế cho đến một Cánh đồng chết đều cùng chung một công thức!

Những sọ người bị thảm sát bằng cuốc năm 1968 tại Huế nguồn internet

Di sản của Khờ Me đỏ tại Ba Chúc [2]

Quá khứ thì như vậy và người CS đặt tên cho điều đó dưới mỹ từ tinh thần vô sản quốc tế đoàn kết lại để cùng nhau chiến đấu thế nhưng sự thật cho thấy cả ba nước đều là các con rối của Bắc Kinh, họ tính được cuộc chiến nhuộm đỏ Đông Dương nhưng không ngờ sau khi con hổ đã thành công thì lại trở mặt, và cuộc chiến Tây Nam 1979 cũng là kịch bản xuất phát từ những cái đấu Bắc Kinh mà Đặng Tiểu Bình đóng vai đạo diễn.

Cuộc chiến tranh quá khứ tưởng không cần phải nhắc lại vết thương trong lòng người dân Việt khi số thương vong, bị loại ra khỏi vòng chiến với số lượng cao khủng khiếp trên cả hai mặt trận, Việt Nam-CPC và Việt Nam-TQ!

Về phía quân đội CSVN một tướng lĩnh đã chết khi giải phóng CPC!

"Ngày 13 tháng 3 năm 1979, tướng Kim Tuấn di chuyển Bộ chỉ huy Quân đoàn 3 đến Battambang để trực tiếp chỉ huy chiến dịch truy quét tàn quân Pol Pot tập trung ở vùng tây nam gần biên giới Thái Lan. Ba ngày sau, ông rời Battambang để đi Siem Reap, trên đường đi khoảng 40 km về hướng bắc Battambang, đoàn xe của ông bị Khmer Đỏ phục kích. Chiếc com-măng-ca thứ 3 có Tư lệnh Kim Tuấn ngồi bên cạnh người lái xe bị trúng đạn M79 khiến ông bị thương nặng vùng cột sống và mất ngày hôm sau, ngày 17 tháng 3. Ông là sỹ quan cao cấp nhất của Quân đội Nhân dân Việt Nam hy sinh khi tham chiến ở Campuchia. Ba tháng sau, tháng 6 năm 1979, Quân đoàn 3 của ông rời Campuchia để tham gia phòng thủ biên giới phía bắc với Trung Quốc". [3]

Đặng Tiểu Bình đã thực hiện được lời hứa Dạy cho Việt Nam một bài học kéo đến cuộc mật nghị Thành Đô dẫn tới việc nước Việt Nam mất hàng chục ngàn km đường bộ biên giới Việt Trung và ngày nay là cả thềm lục địa.

Đổi vào đó VN chỉ chiếm được một số đất đai biên giới CPC nhỏ nhoi và đang bị Chủ tịch đảng cứu nguy Dân Tộc CPC là SamRainy lên án.

Nhìn lại mọi việc để người dân Việt Nam hiểu rõ, cuộc chiến Tây Nam, biên giới phía Bắc chỉ là sự cuộc chiến với thằng bạn vàng khốn nạn mà Nguyễn Phú Trọng vinh danh là 4 tốt, trong đó một thế hệ tuổi trẻ VN đã phải hy sinh máu xương của mình và đau đớn thay họ không được vinh danh tưởng nhớ ngoài những mỹ từ sáo rỗng trong các ngày kỷ niệm, thân xác của họ nằm lại trong cánh rừng già, trong chiến dịch mùa khô 1984 đánh qua Thái tiêu diệt hành lang Khờ Me đỏ, chết vì khát trên con đường hành quân tại xứ người, thân xác thành phù du khi lãnh nguyên trái hỏa tiến chống tăng B41 của các tên Khờ Me đỏ, để cho những thằng hèn nhát như Lê Thanh Hải, Lê Tấn Hùng trốn chui trốn nhủi trong lực lượng Thanh niên xung phong chui sâu và trèo cao cho đến khi lột xác thành các tên tham quan ngày hôm nay.

Tất cả cái được gọi là cuộc chiến biên giới Tây Nam đều thiếu một điều tối quan trọng: Chính danh!

VN không có tư cách gì để đem quân đội nước mình chiếm đóng một quốc gia nhược tiểu dù đó được gọi bằng mỹ từ: nghĩa vụ quốc tế vì không một quốc gia văn minh nào chấp nhận điều đó(nếu có chỉ là sự đẩy lui khỏi biên giới và chấm hết)kéo theo đó là sự bao vây cấm vận của thế giới dẫn đến nước Việt Nam hôm nay trở thành một quốc gia tụt hậu hàng trăm năm so với khu vực.

Bài viết này chỉ nhằm nêu lên một sự thực cho tất cả người dân được hiểu trước chuyến thăm cầu viện của những tên quan chức nước láng giếng CPC, thông qua đó tự trang bị cho mình nhận thức nếu chúng yêu cầu nước Việt Nam hỗ trợ một lần nữa.

Công dân Việt Nam không có nghĩa vụ phải làm một tên lính đánh thuê cho những trò chính trị bẩn thỉu, những vận động hành lang đen tối. Quân nhân tại ngũ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam có hình thù hình chữ S khởi đầu từ Ải Nam Quan và kết thúc tại mủi Cà Mau.

Nếu nhà cầm quyền CSVN vì quyền lợi của mình mà động viên con em người dân trong nước tham chiến tại chiến trường CPC để bảo vệ cho các tên chính trị gia thân cộng thì chúng ta có quyền từ chối vì đó không phải là nhiệm vụ chính đáng, nếu có thì hãy dành cho những đứa con của đám đảng viên công thần tham gia, từ Nông quốc Tuấn, Nguyễn Thanh Nghị cho đến Lê Trương Hải Hiếu…

Thế kỷ 21 này không phải là một kỷ nguyên u muội để cho nhà cầm quyền muốn làm gì thì làm và đảng nên nhớ kỹ Tổ Quốc Việt Nam này là của tất cả toàn dân chứ không phải chỉ dành riêng cho đảng, đừng hòng bịp bợm người dân với những mệnh đề láo toét!

Cuối cùng xin mời mọi người hãy nghe lại câu phát biểu của Trương Tấn Sang trước khi kết thúc bài viết:

“Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng chung, là niềm vui chung của nhân dân hai nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia và Việt Nam, khép lại một trang sử đen tối nhất của đất nước Campuchia, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, hòa bình, trung lập và phát triển của nhân dân Campuchia”

Thưa anh Tư Sâu,

Cái đó là do anh nói chứ nếu có hỏi thì toàn dân Việt Nam không ai ủng hộ cuộc chiến tranh Tây nam đâu thưa anh, nước Việt Nam không có lý do gì để phải bảo vệ Campuchia từ xa xưa cho đến ngày nay trong bối cảnh độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ bị xâm hại nghiêm trọng và nếu lịch sử có lập lại một lần nữa thì xin thưa với anh, anh cứ kêu gọi động viên con cháu nhà đảng viên các anh đi mà chiến, chúng tôi người dân Việt Nam không tán thành cho con em của mình phải gia nhập quân đội trở thành tên lính đánh thuê và hy sinh mạng sống cho một quốc gia xa lạ với những cái chết vô nghĩa thưa anh!


_________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo