Từ nhảy xòn đô mì đến nhảy cha cha cha - Dân Làm Báo

Từ nhảy xòn đô mì đến nhảy cha cha cha

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Sự cố” nhà đảng cho “một bộ phận không nhỏ” đồng chí cán đực cán cái rững mỡ ôm nhau nhảy cha cha cha mừng quá ta, hát “Con Bướm Xuân” trong ngày kỷ niệm 35 năm Tàu xâm lăng nước ta, giữa công viên Lý Thái Tổ của thủ đô ngàn năm văn vật khiến Cu Tèo dật mình liên tưởng tới thời kỳ quàng khăn đỏ nhảy xòn-đô-mì, hát “Dân Liên xô vui hát trên đồng hoa, vui bao la...” và bỗng dưng buồn... thắc mắc: có chăng mối tương quan môi hở răng lạnh giữa hai cái nhảy tập thể này?

Nhớ thuở ngày xưa còn bé, cu Tèo cùng mấy cu Tý, cu Teo, con He, cái Hĩm khác làm cháu ngoan bác Hồ nhảy xòn-đô-mì. Vốn toàn là con cu cái hĩm “quê em nghèo lắm ai ơi, mùa đông thiếu áo mùa hè thiếu cơm”; mấy đứa mà có được chiếc áo trắng tươm tất, mặc cho đồng bộ để lên sân khấu ôm nhau nhảy xòn-đô-mì, cu Tèo bèn phải đi mượn áo trắng của chị con ông bác; thời đó áo con gái chỉ may cổ tròn như áo ba ba nên Tèo phải mượn thêm cái khăn trắng gấp tới gấp lui máng vào cho giống áo con trai.

Cháu ngoan của bác vừa nhảy Dân Liên Xô vừa thỉnh thoảng bỏ tay đồng chí nhảy để vắt tay lên... cổ sờ vừa sợ rớt cổ áo “biên chế”. Mỗi lần như vậy là khán giả cười khúc khích phía dưới, nhưng kệ con bà nó, miễn là em thích nhảy xòn đô mì vì “có ai yêu bác Hồ bằng các em nhi đồng, em ôm hôn bác em vuốt râu bác em sờ chim bác...”

Em không yêu bác sao được vì tin bác sẽ làm cho mọi người nghèo bằng nhau, chứ không còn có người giàu để bóc lột người nghèo nữa bằng cách xây dựng CNXH. Thế là cả nước hè nhau đi vào xây dựng CNXH “chưa biết đến hết thế kỷ 21 đã xong chưa” (như chú Cả Lú phán dạy). Nên đất nước ta tạm thời có những cán bộ rững mỡ trong khi biết bao người vì cái rững mỡ ấy mà tan cửa nát nhà mất đất thành dân oan đang kêu gào khắp nước.

Ngày xưa tiếng hát của văn công át tiếng bom giặc Mỹ, ngày nay tiếng hát của cán gái rững mỡ cán trai chai mặt át tiếng hô đả đảo Tàu xâm lược Việt Nam.

Từ nhảy xòn-đô-mì hát “Dân Liên Xô vui hát trên đồng hoa” tiến lên nhảy cha cha cha hát “Con Bướm Xuân” phỏng dịch lời trong một điệu vũ nhạc cổ Trung Quốc “Trung Quốc cáp cáp”*, dưới chân Tượng vua Lý Thái Tổ trong ngày tưởng niệm 60.000 quân dân ta đã hy sinh và bị giết hại trong cuộc chiến biên giới với Tàu Khựa cách đây 35 năm, Kách Mạng quả thực đã bước một bước dài trong sự nghiệp... tôi tớ cho ngoại bang.



___________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo