Tại sao tôi lại bênh vực Ls Cù Huy Hà Vũ!? - Dân Làm Báo

Tại sao tôi lại bênh vực Ls Cù Huy Hà Vũ!?




Góp Gió (Danlambao) - Chúng tôi là người lính VNCH, sau tháng 4-1975 bị kẹt ở lại VN và bị CS bắt đi tù tập trung gọi là “cải tạo” gần 7 năm qua nhiều trại, đặc biệt bị biệt giam gần 1 năm trong khám lớn Chí Hòa và hơn 1 năm ở trại A.20 Xuân Phước, tỉnh Phú Yên, nơi anh em tù đặt tên là “Trại Kiên Giam” thật khắc nghiệt. Chúng tôi có gia đình vợ và con, cũng trải qua biết bao là gian nan, cay đắng, cho nên chúng tôi dễ cảm thông với những ai đã từng đi tù CS.


Cù Huy Hà Vũ là con của nhà thơ Huy Cận, một cán bộ cao cấp của CS, dĩ nhiên là được sự ưu đãi của chế độ, được đi học tới nơi tới chốn, có bằng Tiến Sĩ LUẬT, cùng với bà vợ cũng là Luật Sư hành nghề. Như vậy rõ ràng gia đình của Cù Huy Hà Vũ đang có hạnh phúc, cuộc sống thật vững vàng…

Câu hỏi được đặt ra là:

a. Tại sao CHHV không AN PHẬN sống dưới chế độ “ưu việt” XHCN, mà lại “khùng điên” bày đặt đấu tranh đòi “dân chủ”; bày đặt “mó dế ngựa” vác đơn đi kiện thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng làm chi để bị bọn ác đảng cầm quyền làm nhục, bị bắt bỏ tù 7 năm? Bộ giỡn sao chớ?

b. Chúng tôi nghĩ rằng, những vị ở hải ngoại đang to mồm xuyên tạc, bôi bác LS Cù Huy Hà Vũ kia, nếu họ ở vào địa vị của CHHV, có cha là CS gộc, sanh ra và lớn lên ở miền Bắc, được mọi thứ ưu đãi như CHHV, liệu họ dám có những hành động tranh đấu hiên ngang như CHHV hay không? Hay họ sẽ cúi đầu ngoác miệng tung hô “Đảng CS muôn năm” cũng giống như họ đã từng ngoác miệng hát bài ca “suy tôn ngô tổng thống muôn năm”?

c. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là: Chuyện CHHV dấn thân tranh đấu là lẽ đương nhiên khi nhìn thấy những bất công dưới chế độ CS. Cù Huy Hà Vũ là con người học LUẬT có học vị “Tiến Sĩ” ở Pháp, một quốc gia Tây phương hàng đầu về môn Luật. Mà LUẬT luôn là “khắc tinh” của các chế độ “độc tài”. Càng giỏi về LUẬT càng chống lại “Độc Tài”. Hãy xem, đa số những người tranh đấu hàng đầu ở trong nước hiện nay đều là con nhà LUẬT. LS Cù Huy Hà Vũ đã dùng chính bản Hiến Pháp và Luật Pháp của chế độ để tranh đấu một cách ôn hòa. Điều nầy khiến Cù Huy Hà Vũ đã được cộng đồng quốc tế ca ngợi và kính trọng: CHHV đã “hành xử” đúng trách nhiệm của một người công dân dưới một chế độ, đòi hỏi những quyền chính đáng do Hiến pháp và Luật pháp của chế độ cho phép. Bắt bỏ tù CHHV, CS Hà Nội đã lòi mặt chuột!

d. Theo chúng tôi, những kẻ đang chống đối LS Cù Huy Hà Vũ tỏ ra có tâm địa hẹp hòi, ích kỷ vừa thiển cận. Tư cách của nhóm người nầy quả thật là còn kém xa, không xứng đáng để phê phán CHHV. Họ còn đáng chê trách ở chỗ moi móc nhỏ mọn về cái sự “mập” của CHHV với ác ý gieo nỗi nghi ngờ rằng CHHV đấu tranh “cuội”. Họ không nhận ra rằng chế độ lao tù của CS Hà Nội -đặc biệt đối với các TNCT- hiện nay được LHQ và các tổ chức Nhân Quyền theo dõi sát. Tại Hà Nội là thủ đô, trước con mắt quốc tế, đương nhiên CS Hà Nội càng không dám công khai ngược đãi, gia đình TNCT được thăm viếng thường xuyên. Khi ngồi tù lại được thăm nuôi thường xuyên, có phương tiện giải trí tối thiểu, lại không bị cưỡng bách lao động, nếu có “bị mập” cũng là chuyện bình thường. Ngay như anh em cựu QLVNCH chúng tôi năm 1975 trong mấy tháng đầu bị đưa vào trại tù, gia đình tiếp tế thường xuyên, không bị bắt đi lao động cực khổ, nhiều anh cũng mập phì... mà chúng tôi gọi đùa với nhau là mắc bịnh… “phồn vinh giả tạo”.

Về chuyện xuất ngoại trị bịnh của CHHV


a. Thật là bỉ ổi hết sức, khi nhóm người chống đối LS Cù Huy Hà Vũ cố tình xuyên tạc cái lý do “xuất ngoại đi trị bịnh” do CS nêu ra là “tăng huyết áp”. Chúng tôi nghĩ bọn họ không đến nỗi ngu đần đến thế. Họ không thể quên câu nói của cố TT Nguyễn Văn Thiệu là “Đừng tin những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm”.

b. Chế độ CS Hà Nội luôn luôn chối cãi rằng họ không có giam giữ “Tù Nhân Chánh Trị”; mỗi người đấu tranh cho dân chủ bị bắt bỏ tù họ đều gán cho một cái tội danh khác nhau. Do đó, khi muốn thả một người TNCT nào đi ngoại quốc, họ cũng phải nêu ra một cái lý do nào đó. Dứt khoát không vì lý do CHÍNH TRỊ.

Rõ ràng LS Cù Huy Hà Vũ được thả ra là do áp lực của Cộng đồng quốc tế, đặc biệt là qua cuộc kiểm điểm về Nhân Quyền mới đây tại Thụy Sĩ, đòi hỏi CS Hà Nội phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ, trong đó có LS Cù Huy Hà Vũ.Vì thế khi CS thả CHHV, chúng phải nêu ra lý do “xuất ngoại trị bịnh cao áp huyết” thật là rất tiếu lâm, y như một trò hề,chỉ có lũ con nít nó mới tin như thế. Những kẻ nào tin điều đó thì họ cũng chỉ là đứa con nít. Ngược lại, nếu họ không là con nít thì họ là cái giống quái chi chi... xin bà con nghĩ dùm đặt cho cái tên?

7/3/2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo