Hãy xứng đáng là lãnh đạo đất nước! - Dân Làm Báo

Hãy xứng đáng là lãnh đạo đất nước!

Minh Dân (Danlambao) - Nửa tháng trôi qua, trò chơi chuột cọng sản đuổi mèo cọng sản không có hồi kết. Bộ chính trị mà đại diện nổi cộm là bốn vị tứ trụ triều đình bình chân như vại, không có ai chính thức biểu lộ chính kiến về hành động tên bạn vàng ngang tàng chốt sừng sững giàn khoan HD - 981 từ 1/5/2014 trên biển trời đất mẹ VN.

Hai ông Bộ trưởng sở hữu 2 chữ vì "Vì anh ninh tổ quốc""Vì nhân dân phục vụ" đã thực hiện sách lược im lặng là vàng. 

Bí thư Quân ủy trung ương Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh Việt Nam Trương tấn Sang bận bịu túi bụi về công tác đảng, nhà nước nên chưa có thời gian lên tiếng, hội nghị TƯ đảng 9 khóa 11 diễn biến và kết thúc đúng lịch trình, một hội nghị "thành tựu của văn hóa Việt Nam" cũng thành công như đêm 14/5 lễ trao giải viết về "Học và làm theo tấm gương Hồ chí Minh" không làm hừng lên một xã hội u ám vì biển thủ, đảng trị và cơ hội.

Tên bạn vàng muốn đốt cháy giai đoạn để hốt liền VN hay đang thực hiện một kịch bản của song đảng Việt-Trung? Có vẻ như Trung Cọng là kèo trên, là tay bạc đã nắm được tẩy bài đối thủ một cách quá tự tin.

Đến thời điểm này chưa có quốc gia nào ủng hộ Trung Cọng, ít nhất là một số nước đang có thái độ lững lờ rất giống Việt Nam đã từng làm, Việt Nam xã nghĩa đã luôn luôn ủng hộ Trung Cọng theo cách im lặng khi ông bạn vàng này quậy các nước bạn Asean trên biển Đông, hành động của ông Thủ Tướng kêu gọi sự ủng hộ của các quốc gia là thừa, không cần kêu gọi người ta cũng biết việc của mình phải làm và người ta cũng tỏ rõ thái độ trước một quốc gia VN đã từng thân Tàu và VN đã từng bàng quan trước các hành vi bành trướng ngang ngược của ông anh cả.

"Hãy xứng đáng là lãnh đạo đất nước", người dân ta rất thông thái và cực kỳ yêu nước, một ý nghĩa tấm biểu ngữ đáng ngạc nhiên và thú vị vì nếu "lãnh đạo đất nước" đã cố gắng để hiểu và hình như không ai hiểu, đừng nghĩ là người dân cạnh khóe chế độ, người ta đã biết đến lúc phải công khai và ăn thua đủ với lãnh đạo trên phương diện chăn dắt dân.

"Không đòi...ai trả núi sông ta", một câu thật đơn giản mà đám người bề trên hiểu chưa ra, chính xác là hàng thế kỷ và nửa tháng qua chưa có ai đòi tài sản mà họ luôn ca ngợi là thiêng liêng về cho dân tộc, việc của lãnh đạo đất nước là phải có cái gì tích cực hơn việc điều Kiểm ngư dân sự và CSB ra đeo bám với hải quân Trung Cọng, một đội bóng chuyên về phòng thủ, cầm hòa là luôn bất lợi về dài lâu. Ít nhất là một tối hậu thư, một câu truyền hịch phải được phát ra công khai nhằm xác định một thời gian dứt khoát vì tài sản này là của tổ quốc chứ không phải của tổ chức, đảng phái, cá nhân nào. Thái độ hòa bình thiện chí không đi đôi với nhu nhược.

Có phải là nhu nhược? ít nhất là một công điện cho Trung Cọng, sao chỉ là một cuộc điện đàm như "người" trong gia đình vậy.

Có phải là không biết lãnh đạo? một thông điệp để tỏ rõ, ban bố tình trạng đất nước cho quốc tế, quốc gia công khai thái độ là việc phải nên làm, ít nhất là đến giờ người dân chỉ biết lãnh đạo đất nước phản đối Trung Cọng bằng mồm không hơn không kém.

Luật biểu tình không có ở nước CHXHCNVN, hiểu như là họ cố tình đắp một con đê vĩ đại bằng cát, con đập được dày công gia cố để chống lại biển nước hiền hòa đầy sóng ngầm liệu có khả thi?. Có lẽ những cuộc biểu tình gần đây (mà họ gọi tuần hành) là những bài học vỡ lòng đáng giá chăng?

Quân đội là những người có vũ trang nói chung không thể đông và mạnh hơn dân, nhất là lòng yêu nước và yêu lẽ phải của dân Việt là vô bờ, lãnh đạo nên bỏ ảo tưởng phi biểu tình, nên bỏ ảo tưởng quân đội là lực lượng bảo vệ chế độ, nói chi đến một đám dân phòng theo đóm ăn tàn mấy hôm nay lặn không sủi tăm. Không ai dám nói trước về kết quả một ván cờ.

CSVN đã đánh giá thấp về lực lượng công nhân VN, một tập hợp vô sản chính hiệu không phải là vô sản của sản phẩm Karl Marx, một tầng lớp người lao động có mức thu nhập, mức sống tiện nghi thua hàng triệu lần quan chức cọng sản đã bị tức nước vỡ bờ. Tướng Tô Lâm đã vào cuộc.

Trung Cọng lúc này đã làm được hai việc: Cho dân Việt thấy cái bản chất tráo trở cọng sản của mình và của đảng CSVN, các hành vi thân hữu, bảo bọc tốt và vàng cho nhau mục đích chính là làm giàu chất phóng xạ cọng sản, làm cho dân Việt ngày càng nghèo nàn lạc hậu, tạo điều kiện cho Tàu xâm thực hóa trên đất Việt, tranh việc làm của dân, hoàn toàn thống trị thị trường tiêu dùng hàng hóa. Cho dân Việt thấy múi chanh CSVN đã bị vắt hết nước.

Thành tựu 15 năm nghị quyết TƯ 5 khóa 8 được đánh giá là nâng bản sắc nền văn hóa Việt lên tầm cao mới chỉ là trên văn kiện, trong lúc tồn tại một đất nước có hệ thống chính trị biển thủ công khai, bất công, đàn áp, che đậy thủ đoạn, bắt bớ cầm tù người yêu nước đặc biệt là người công khai chống Trung Cọng để cai trị đã cố tình đẩy VN vào vòng xoáy đảng trị, thi hành những chính sách bất hợp lý biến tài sản của dân thành tài sản tư hữu, biến dân lành thành dân oan, đảng CSVN làm đất nước ngày càng trở nên nghèo nàn lạc hậu bên cạnh một nền truyền thông chuyên nói láo.

Những cuộc biểu tình đòi chủ quyền nổ ra với tinh thần Tổ quốc, Tự do, Trách nhiệm buộc nhà cầm quyền chấp nhận một thực tế là phải có trách nhiệm trước dân trong hành vi Trung Cọng vi phạm chủ quyền biển Việt Nam từ trước đến nay, phải xin lỗi và trả tự do cho người tù chống Trung Cọng, phải trả lại quyền tự quyết cho dân tộc có 4000 ngàn năm văn hiến, có thừa tư duy và tố chất để trở thành một Việt Nam giàu mạnh văn minh thực sự.

Lúc này mới là việc của các tổ chức xã hội dân sự, họ sẽ dần làm chủ tình thế, dẫn tránh thiệt hại đến mức thấp nhất cho xã hội nếu có biến động, họ biết phân tích và xử lý tình hình theo hướng rộng, các mưu đồ chính trị đen tối hy vọng cuối cùng sẽ bị phanh phui và triệt hạ, lái tốt thì thuyền tốt, Việt Nam cuối cùng cũng sẽ đến được bờ văn minh dân chủ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo