Bá Chổi trả lời Ba Ếch - Dân Làm Báo

Bá Chổi trả lời Ba Ếch

Ba Ếch, 

Đáng ra bác không hồi âm cho chú mày. Lý do chẳng phải vì bác không chịu “hoà hợp hoà giải dân tộc” với chú, nhưng vì thấy chú em mới vào đề đã trổ thói thiếu lễ độ: “Trước tiên cho mình gọi bác xưng tui cho tiện nha!” Ai đời chú mày chưa được phép, đã tự ý xưng “mình” với bậc trưởng thượng mà chính chú em đã công nhận từ đầu, “Bác Chổi…” Nhưng nghĩ lại, chú mày bỏ thầy cô VNCH quá sớm để vào U Minh học đạo đức bác Hồ qua đám cán ngố từ Bắc vào Nam phỏng hai hòn; thôi thì chấp nhất gì kẻ ở ống thì dài, ở bù thì tròn; lại nữa, nghĩ dầu sao thì chú mày cũng là thủ tướng đương kim một nước 90 triệu dân, tuy không người dân nào được quyền tự do bầu chọn.

Chú mày “mến” Nguyễn Bá Chổi khi nào dzậy? Chú mày đã ra công văn số 7169/VPCP-Ngày 12/09/2012 cấm ngặt dân cùng cán bộ các cấp không được Dân Làm Báo, sao tiá con nhà Ếch cứ tiếp tục đọc lén rồi lại còn dám công khai “mến” nhà lão thành phản động (bắt chước “nhà lão thành cách mạng”)này mà không sợ các đồng chí DLV...?

Thôi, bác vặn vẹo chú em chút cho dzui, chứ được chú mày “mến” là qúy rồi. Phe ta mến phe mình đã qúy; đàng này bác đây được phe địch mến thì càng hồ hởi phấn khởi biết chừng nào. Bác cám ơn chú rất nhiều .

Bây giờ bác trả lời ngắn gọn những điều chú thắc mắc. Ngắn gọn thôi, vì còn để sức lực và thì giờ coi Guơ-Cấp Bờ-Ra-Dzin; đó là chưa kể việc tối nay còn phải trả bài cho cô giáo vào mỗi cuối tuần (bác tuy già nhưng vẫn hiếu học, còn cô giáo trẻ thì khảo bài khó cực khủng).

Trước hết là về tuổi tác, nghề nghiệp và nơi định cư của bác. Về tuổi thì Ba Ếch gọi “Bác” là đúng rồi! Nghề nghiệp thì như đám DLV của chú mày “còm” là “ăn USD của đế quốc và bọn phản động để chuyên viết bài vu khống bêu xấu bác đảng và chống phá tổ quốc”; tiền nhiều lắm nên đâu cần làm gì khác. Nơi định cư hiên tại là Vũng Tàu có ngôi chùa nơi từng hân hạnh được sư Thích Chân Quang, cháu ruột bác Hồ, đến giảng thuyết đảng pháp rằng Tàu và Việt Nam là hai anh em ruột, Tàu là anh Hai (người Bắc gọi là Anh Cả), VN là em; thời Tía của Ba Ếch gọi là Cấp Xanh Giắc.

Về cái tên “Thủ Ếch” mà hai đồng chí nay là chống nhau chí choé của chú mày là Tư Sang và Trọng Lú đặt cho rán mà giữ lấy, thiên hạ nghe thú lắm sao chú lại không thích? Xưa nay cái tên Ếch (X) người ta chỉ đặt cho những kẻ dấu mặt hay bị dấu mặt vì tính chất mờ ám, hoặc Ba Ếch (XXX) cho phim con heo. Đằng này, chú mày lù lù một đống là Thủ tướng nước CHXHCNCC, trên diễn đàn này diễn đàn kia, chẳng những ở trong nước mà xuất hiện khắp năm châu, đi đâu cũng được tiền hô hậu ủng, kể cả hô đả đảo hay đò ném giày ủng vào mặt, lại được đặt cho chẳng những Một Ếch mà những Ba Ếch như thế là quý lắm. 

Qúy là vì xưa nay cái gì hiếm mới quý. Coi kìa chân lý bác Hồ “Không có gì qu ý hơn Độc Lập Tự Do”: Bác Hồ biết VN làm gì có Tự Do Độc Lập nên bác ấy mới cho là qúy như lời người dạy. 

Ba Ếch này, lỡ nhắc đến “bác Hồ” của chú là Bác Chổi oải quá. Bác không tài nào trả lời Ba Ếch cho đầy đủ như dự tính. Mong Chú em thông cảm cho bác Chổi. Trăm sự cũng chỉ tại bác Hồ cả.

Trước khi ngừng mổ nơi đây, một lần nữa bác cám ơn Ba Ếch đã “mến” Bá Chổi và thổ lộ tâm sự.

Hẹn khi nào tiện, bác sẽ trả lời tiếp.

Bác Chổi.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo