Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo - Miệng “búa liềm” nó méo tứ tung - Dân Làm Báo

Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo - Miệng “búa liềm” nó méo tứ tung

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Mới đây, ngày 5/6 tại Hà Nội trong cuộc họp báo, trước các PV trong nước và quốc tế phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình phát biểu: “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế ”.


Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình 

Nói một cách khác, (do CSVN áp đặt bằng điều 4 Hiến Pháp, độc tài, độc đảng) dù phát ngôn viên dùng đại từ danh xưng là nước Việt Nam nhưng hiển nhiên đây là quan điểm của nhà nước đảng CSVN kêu gọi Mỹ “hành động thực tế” hơn để giúp Việt Nam (CSVN) ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và VN cũng hy vọng Mỹ “giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế”.

Trái với sự “hy vọng” của đảng CSVN vào nước Mỹ, thì khá nhiều người dân Việt Nam lại “thất vọng lẫn xấu hổ” về lời kêu gọi này, bởi nó không nói lên tính cách nhân bản của dân tộc Việt đó là “lòng tự trọng” và biết như thế nào là “liêm sỉ”. 

Chân phương mộc mạc nhưng gần gũi với phẩm giá con người, đa phần người bình dân Việt Nam sẽ nghĩ rằng chỉ loại người “hạ đẳng” trong xã hội mới chường cái “mặt mẹt” ra phát ngôn vô tư như vậy khi cố tình giấu đi chính bản chất nhược tiểu, hèn mọn của riêng mình trong nội vụ của sự việc. 

Bởi tranh chấp Biển Đông đến hôm nay không còn là chuyện riêng của khu vực, mà truyền thông, công luận toàn thế giới đều biết rất rõ, chủ yếu từ 4 quốc gia: Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei đối đầu với Trung Quốc tham lam ngang ngược, trong đó Việt Nam và Philippines là gay gắt nhất. 

Việt Nam, Philipinpes chính là 2 quốc gia có vị thế chiến thuật, chiến lược rất quan trọng, riêng VN với đường lãnh hải liên tục dài nhất đối diện Biển Đông. 

Đối đầu với sức mạnh “giang hồ” của Trung Quốc, quan niệm của Chính phủ Phi khôn ngoan như kinh nghiệm từ cuộc sống: “bên một con mãnh thú không thân thiện, khó gần gũi, tốt nhất là sắm một cái roi cho nó sợ” 

Bằng cách thẳng thừng gạt qua một bên “ngón đòn dụ dỗ” đàm phán “song phương” từ TQ để liên kết sâu rộng hơn với Mỹ và khẩn trương, kiên định hoàn tất mọi hồ sơ kiện Trung Quốc ra toà án tốt nhất của LHQ (Toà án trọng tài thường trực (PCA) của Liên hợp quốc tại La Haye Hà Lan). Hành động can đảm đúng chuẩn mực phổ quát quốc tế này, Philippines đã được đa phần thành viên khối Asean và cộng đồng thế giới giành nhiều thiện cảm ủng hộ nhiệt tình, mới đây ngày 3/6, Toà án (PCA) đã yêu cầu Bắc Kinh trả lời về các điều khoản trong hồ sơ kiện do Philippines đệ trình - Trung Quốc “cô đơn” trơ tráo bác bỏ, từ chối không trả lời.!? 

Ngược lại gần như là 100% với chiều hướng đó, “nhà nước, đảng CSVN” rất “thuỷ chung” hơn 10 năm qua vẫn một mực kiên định lẽo đẽo theo sau cái đuôi “đồng chí” Trung Quốc để ngưỡi cái bánh “đàm phán song phương” mặc cho bao lần Mỹ và cộng đồng các chuyên gia công luật trên thế giới khuyến cáo hãy như Philippines tranh chấp trong “Hoà Bình” đưa vụ việc ra toà án Luật Biển quốc tế mà mới nhất (theo Reuters), ngày 22/5 ông Patrick Ventrell, phát ngôn viên của Nhà Trắng, cho biết là Washington sẽ ủng hộ việc Việt Nam kiện Trung Quốc ra trước các định chế quốc tế để giải quyết vụ Trung Quốc triển khai giàn khoan tại vùng Biển Đông mà họ đang tranh chấp với Việt Nam.

Liên quan việc đề nghị khởi kiện Trung Quốc này, trong một bài phỏng vấn dành cho hãng tin Anh Reuters ngày 21/05/2014, ông Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phát biểu “không loại trừ khả năng”!?. Người ta muốn hỏi: Ngoài ý kiến tối thượng từ nhân dân ra thì ai có quyền ngăn chặn “khả năng” kiện bọn bành trướng Trung Quốc ra toà án quốc tế (điều mà TQ rất quan ngại)?!.  Chỉ duy nhất đó chính là đảng CSVN “đồng chí” hữu hão trung thành với bọn bành trướng Bắc Kinh, không muốn “mất lòng, phật ý” chúng. 

Trong khi đó thì thông tin mới nhất của lực lượng kiểm ngư, Trung Quốc gia tăng cường độ bạo ngược trên vùng biển Việt Nam lúc 14h chiều 7/6, tàu kéo Trung Quốc số hiệu 281 đã hung hãn đâm trực tiếp vào mạn trái tàu Kiểm ngư KN 635 của Việt Nam gây hư hại. Đáng lưu ý, Trung Quốc đã tăng cường thêm 2 tàu Hải cảnh nâng tổng số tàu Hải cảnh lên 4 chiếc để hỗ trợ tàu cá Trung Quốc ngăn cản, đẩy ép tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa” (phát ngôn viên Bộ ngoại giao VN) 

Thật hài hước và không biết xấu hổ. Chỉ có loại “mặt da dày” chai cứng “liêm sỉ” mới phát ngôn tỉnh rụi như vậy. 

Trong khi Trung Quốc không hề chún tay, gia tăng bạo lực trên biển, quanh giàn khoan 981 trên thềm lục địa Việt Nam thì với CSVN thời điểm này rất cần thiết cho một hành động “mạnh mẽ thực tế” là nối tiếp gương Philippines khởi kiện ngay Trung Quốc nhưng CSVN lại thậm thò thậm thụt với ý tưởng là sẽ…và… có khả năng thôi, tuy nhiên lại to mồm lớn tiếng tru tréo kêu gọi Mỹ (đối tượng mà mình là từng làm tay sai cho Trung Quốc đẩy ra khỏi Biển Đông trước kia) quay lại giúp đỡ “mạnh mẽ thực tế” hơn nữa để ngăn chặn Trung Quốc duy trì hoà bình cho khu vực Biển Đông!?. 

Thật là khó mà diễn giải về hành vi phát ngôn này mà không thấy “nhục” - CSVN đã từng ngoan ngoãn với ngón nghề “tay sai” cho TQ, bây giờ Trung Quốc như đang nhổ một bãi nước bọt vào mặt mình mà CSVN vẫn chưa biết “bẩn và nhục” lại còn vênh thế váo kêu gọi Mỹ quay lại làm "tay sai" cho mình!? - Thật là vui! Một tư duy lưu manh, bịp bợm, láu cá như của bọn con nít giữa thời đại. 

Thêm nữa, CSVN lại còn “dở hơi” yêu cầu: “giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế”!? 

Trong khi sau lưng họ, trong nhà tù, hàng trăm đồng bào, PV báo chí, bloggers và công dân bất đồng chính kiến với chế độ độc tài CSVN cũng đang gào thét với Mỹ và Cộng đồng thế giới yêu cầu nhà nước đảng CSVN “hãy xét xử chúng tôi theo đúng luật, dựa trên cơ sở công ước Nhân Quyền Quốc Tế”




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo