Chỉ có đảng CS mới có đổi mới - Dân Làm Báo

Chỉ có đảng CS mới có đổi mới

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bấy lâu nay, hễ nhắc đến nhà kách mạng lão thành Đỗ Mười (Đ.M), là cứ y như rằng, bọn phản động chọc phá tổ Cu tức thì trích ngang lý lịch hoạn/thiến của đồng chí cựu tổng bí thư kính mến ra để bôi bác, oánh giá thấp cái đầu Người xuống ngang tầm với anh hai Hòn, chị Dậu heo. Tuy nhiên, có một điều khiến chúng phải buộc lòng lờ đi căn dặn của sư phụ Nguyễn Văn Thiệu “Đừng nghe... mà hãy nhìn...” để thừa nhận đó là giá trị chân lý không thể đảo ngược trong lời phán dạy của “Bồ tát hiện thị” Đ.M, rằng: “Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”.

Thực vậy, “chỉ có đảng CS mới có đổi mới”. Một câu nói nghe rất bình dân giản dị; bình dân giản dị như cái bị đồ nghề của bác ĐM gồm cuộn chỉ, cây kim, con dao nhỏ, ve thuốc đỏ và nhúm bông gòn, nhưng chứa cả một quá trình Kách Mạng của đảng CS do cha già DT lập nên dưới ánh sáng chủ nghĩa Mác Lê bách chiến bách thắng vô địch muôn năm, song cũng có khi gặp phải hoàn cảnh đen thui hơn mõm chó mực, túi thui hơn “sự đời” làm thiên hạ “bức xúc” đòi xách dao chém...; khốn đốn đến nỗi bác phải bịt râu chữ sĩ đi ăn mày ông trùm khủng bố Xít Ta Lìn thí cho mỗi tháng 100 Đô để cứu Quốc (*)

“Chỉ có đảng CS mới có đổi mới” trong khi các đảng phái quốc gia thiếu đầu óc sáng tạo, mù chột viễn kiến, không biết vươn lên tầm cao mới, cứ khư khư giữ nguyên truyền thống dân tộc, đạo lý cha ông, quan hệ xóm giềng, văn hóa làng thôn... không dám làm một cuộc “cách mạng long trời lở đất”, để lật nhào mọi trật tự cũ; nhờ đảng đổi mới nên con cái mới có quyền đấu tố cha mẹ. “Thằng này con kia mày có biết tao đây là ai không?”; “Dạ thưa tôi biết ông là người do tôi sinh ra và dưỡng dục đấy ạ”. Nhờ “chỉ có đảng CS mới có đổi mới”, nên hàng xóm lân cận từ chỗ sống hài hòa đùm bọc tương thân tương ái nhau qua bao đời, nay quay ra sợ hãi nhau, nghi kỵ nhau,, xa lánh nhau, thậm chí có khi rình mò xoi mói nhau tố cáo nhau để lập công... Nhờ “chỉ có đảng CS mới có đổi mới”, không ít nhà thờ nhà chùa bỗng dưng “đổi mới” thành nhà kho, chuồng bò...

“Chỉ có đảng CS mới có đổi mới” đủ khả năng “đào tận gốc trốc tận rễ” các thành phần “Trí, Phú, Địa, Hào” để mọi người ngu và nghèo ngang nhau cá mè một lứa. Đến khi vướng phải bã Tư Bản, nhìn lại mình chả giống con giáp nào, coi bộ không xong, đảng bèn “đổi mới tư duy” quỳ gối “trồng” lại; không những trồng lại mà còn trồng đại trà: “phải đạt chỉ tiêu 20.000 Tiến sĩ trong vòng 10 năm”. Còn ba giai cấp ác ôn bóc lột kia Phú, Địa Hào đảng đào trốc hơn 80 năm rồi mà nay ở đâu nó lù lù ra một đống từ Bắc chí Nam; “con” nào cũng không mang trên cổ thẻ đảng viên đảng CS thì cũng thuộc thành phần con cháu các nhà Kách mạng Vô Sản lão thành.

“Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”, chẳng những “đổi mới” đi, song còn “đổi mới” lại. Đổi mới đi là đẩy cả nước vào hợp tác xã, “đổi mới” lại là chạy theo Kinh tế thị trường của Ngụy trước Tháng Tư, 1975, nhưng cho đỡ xấu hổ nhổ rồi lại liếm, đảng bèn che mặt bằng cái đuôi “định hướng xhcn”. Đã Kinh Tế Thị Trường lại còn định hướng XHCN! Đố ông trùm Tư Bản Chủ nghĩa nào làm được chuyện kinh tế kiểu “Thủy hỏa tương sinh”, như đảng CSVN Nói và Lừa được.

Trái ngược với các đảng không CS trước sau vẫn truyền thống cũ, đạo đức xưa, vẫn một mạch làm ăn theo nền nếp cũ là tự do, “Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”, đổi mới hoài; cũ sang mới, mới sang cũ; cũ người mới ta, đổi mới mà thực là đổi cũ, “đổi mới” đàng sau quay, nên hôm nay chạy theo người ta bá thở. Việt Nam đang tụt hậu, lẻo đẽo sau cả “thằng” Miên “thằng” Lèo”; còn khuya mới bám được đuôi bọn Tư Bản đang giãy chết. Chưa nói đến truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam “chỉ có đảng CS mới có đổi mới” te tua, tan tác, tả tơi... không biết đời nào mới phục hưng được, vì có sách dạy rằng,” làm văn hóa mà sai thì hại muôn đời.”

Túm lại, “chỉ có đảng CS mới có đổi mới” mới “có khả năng” bôi tro trét nhọ thành công lên một Việt Nam đang“minh châu trời đông” bỗng dưng tối sầm lại bên cả đám Man Lào.

“Chỉ có đảng CS mới có đổi mới”. Ông ĐM nói đúng quá. Chỉ có đảng CS, chứ không ai khác, mới đổi đời VN ra nông nỗi ngày nay. “Rõ ràng là như thế, chứ còn gì nữa”.



_____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo