Lý Quang Diệu và “Đại thắng mùa xuân”!? - Dân Làm Báo

Lý Quang Diệu và “Đại thắng mùa xuân”!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - "Nếu có vị trí số một ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam. Bởi so sánh về địa chinh trị, tài nguyên, con người, Việt Nam không thể xếp sau nước nào khác trong khu vực", Cựu TT/Singapore Lý Quang Diệu nói. (VTC News)

Nhưng thực tế nó đã diễn ra:

- Lý Quang Diệu & “đảng hành động nhân dân” (PAP) hành trình bằng trí tuệ trong 30 năm biến một làng chài nghèo khó vô danh thành một Trung tâm tài chính Singapore hàng đầu thế giới. GDP bình quân đầu người của Singapore, ở mức 56.532 USD (2012- Knight Frank và Citi Private Bank).

- Hồ Chí Minh & đảng CSVN hành trình bằng xương máu 4 triệu sinh mạng đồng bào trong 70 năm đánh đổi lấy một chủ nghĩa CS “tội ác chống lại loài người” mà ngay trong thời bình thì nạn nhân của nó còn nhiều hơn tổng số người chết trong thế chiến 2. GDP thu nhập đầu người Việt Nam khoảng 1.960 USD/người/năm (VietNamNet). 

Ngay tại thời điểm này, 24/3/2015, người dân Singapore và truyền thông công luận thế giới đang nghiêng mình thương tiếc vĩnh biệt tượng đài Lý Quang Diệu một tấm gương trong sáng hoàn hảo trong vai trò lãnh đạo quốc gia để mọi chính khách trên thế giới soi rọi – “Ông Lý Quang Diệu là người khổng lồ của lịch sử” (Tổng thống Obama).

Thì tại Việt Nam nhà nước và đảng CS củng đang hô hào cho một cuộc hội thảo gọi là Nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), trong hai ngày 3 và 4/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp nhà nước, với chủ đề “Đại thắng mùa xuân 1975 - Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình”. 

Phải đề cập cùng lúc 2 sự việc như thế là vì: 30 năm lãnh đạo Singapore thời gian “hoàn kim” đưa con rồng Singapore cất cánh của ông Lý Quang Diệu là thập niên 70-80 - Cũng trong khoản thời gian này CSVN tiến hành ký kết HĐ paris 1973 và cao điểm là sự kiện 30 tháng 4 – 1975.

Một Lý Quang Diệu với một quốc gia chỉ nhỉnh hơn đảo Phú Quốc VN một chút và 5 triệu dân lại là câu chuyện thời sự đầy hình ảnh tốt đẹp được đề cập rộng rãi trên mạng truyền thông khắp thế giới hiện nay, so với…

Cái tin hội thảo khoa học cấp nhà nước, với chủ đề “Đại thắng mùa xuân 1975 - Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình” một cái thông tin mà suy cho cùng về giá trị của nó thì không hơn một cái tin “xe cán chó” mà trong nước củng như thế giới chẳng có ai chú ý hay đề cập bởi vì nó rất khập khiễng và hoàn toàn “phản khoa học” nếu không muốn nói là thiếu tri thức rất vô học…

Vô học là vì nếu nói rằng “Khoa học” là kết quả của sự hoàn thiện tiên tiến từ trí tuệ con người mà bao hàm về bản chất của nó luôn hướng đến chân thiện mỹ của nhân loại, thì nội hàm của cuộc hội thảo này chỉ là bản chất của sự bịp bợm thiếu chân lý từ sự thật thì làm thế nào để gọi là hội thảo khoa học?. 

Không bịp bợm sao được, khi mà Hiệp Định Paris 1973 (Ảnh dưới photo bản gốc) mang tên “Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam” 27/1/1973 - Trong đó có các điều khoản qui định mà các điều khoản quan trọng nhấn mạnh đó là:


CS Bắc Việt và MT/GPMN cùng đặt bút ký kết HĐ Paris 1973 trước cộng đồng quốc tế

Nhưng khi người Mỹ và VNCH (miền Nam) nghiêm chỉnh thực thi HĐ Paris trước quốc tế, Mỹ rút hết quân đội và thôi không còn yểm trợ cho VNCH thì ngay tức khắc CS Bắc Việt... “tôn trọng và giữ vững hòa bình ở miền Nam VN, giải quyết các vấn đề tranh chấp bằng thương lượng tránh mọi xung đột bằng vũ lực (điều khoản 10) Hiệp thương trên tinh thần hòa giải và hòa hợp dân tộc, tôn trọng lẫn nhau, không thôn tính nhau (Điều 12).

Bằng sứ giả hòa bình là từng đoàn xe tăng vượt vĩ tuyến 17 tiến vô Nam tràn vào dinh Thống Nhất 30-4-1975…

Đây là sứ giả hòa bình của CS Bắc Việt gửi vào miền Nam 30-4-1975

Và vậy thì từ phía Nam vĩ tuyến 17 ai cầm vũ khí tiến ra nổ súng gây chiến tranh với nhân dân quân đội Bắc Việt để các chóp bu CSVN hôm nay gọi là “Đại thắng mùa xuân”!? Nhân dân miền Nam chỉ lo xây dựng bảo vệ quê hương hoàn toàn không muốn chiến tranh, kinh tế lương thực ổn định tốt hơn miền Bắc rất nhiều đó không phải là khát vọng hòa bình!? 

Thiết tưởng rằng nên tổ chức một hội thảo khoa học mang một tầm cao trí tuệ của chủ đề: 

“GDP người dân Singapore 56.532 USD ( 2012) so với GDP người Việt Nam (2014) = 1.960 USD tại sao khác biệt quá xa?” 

Như thế sẽ thông minh và tốt hơn rất nhiều thay cho hội thảo “Đại thắng nồi da sáo thịt”. 

Hãy biết thùng rỗng để đừng kêu to, biết xấu hổ để đừng trơ tráo khi mà nổi nhục không định hình nhưng là vết thương mưng mủ trong lòng dân tộc Việt Nam qua câu nói của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu trong những ngày đầu lập quốc ở thập niên 60 của thế kỷ trước:

“hy vọng một lúc nào đó Singapore chúng ta sẽ phát triển giống như Sài Gòn”. (http://baodatviet.vn

Mà hiện nay thì thu nhập GDP/năm phải cần đến 17 người dân Sài Gòn hay Việt Nam mới bằng một người Singapore!? Hoàn cảnh nào tạo ra khoảng cách dịu vợi này? Đó chính là “Đại thắng mùa xuân 1975”. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo