Những con số và những thành tích biết nói - Dân Làm Báo

Những con số và những thành tích biết nói

Người Quan Sát (Danlambao) - Với bệnh ham thành tích và ám ảnh về sự thua kém, nhược tiểu khiến các lãnh đạo Cộng sản luôn tập trung hướng người dân tới những con số, những cái nhất đầy ảo tưởng hòng quên đi bản chất thật của đời sống thấp hèn.

Theo thống kê từ Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch), hiện mỗi năm Việt Nam có 7.966 lễ hội được tổ chức. Trong đó có 7.039 lễ hội dân gian, 544 lễ hội tôn giáo, 322 lễ hội lịch sử cách mạng… Dựa trên con số này tính ra trung bình một ngày ở Việt Nam có khoảng 21 lễ hội.

Số liệu về năng suất lao động xã hội năm 2014 từ Tổng cục Thống kê cho thấy năng suất lao động của người Việt thấp hơn Singapore gần 15 lần, Nhật 11 lần và Hàn Quốc 10 lần. Nền kinh tế Việt Nam ước tính đạt 74,3 triệu đồng mỗi lao động (tương đương 3,515 USD). Trong khi đó so với các nước láng giềng trong khối ASEAN, mức thu nhập trung bình của Việt Nam bằng 1/5 Malaysia, và 2/5 Thái Lan. 

Điều dễ dàng thấy nhất là Việt Nam có số lượng lễ hội thuộc dạng vô địch mỗi năm và năng suất lao động đang nằm ở nhóm cuối.

Bên canh đó các công trình, các trung tâm hành chính, các tượng đài… được xây dựng bằng tiền thuế của dân cũng được tận dụng để thoả mãn mục đích nhất thiên hạ của lãnh đạo cộng sản.

- Tượng đài lớn nhất Đông Nam Á ở Quảng Nam, xây hết 411 tỷ.


Và người ta đã làm một phép so sánh giữa thực tế với tuyên truyền như sau:

Nguồn: Internet

Trên thực tế, nhiều lãnh đạo Cộng sản luôn tự hào vì sản xuất ra nhiều cái nhất không giống ai


Và sự thật phũ phàng là:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo