Đất nước này, dân tộc này là của ai!? - Dân Làm Báo

Đất nước này, dân tộc này là của ai!?

Nguyễn Dư (Danlambao) - Còn nhớ khoảng năm 2007, ông Nguyễn Minh Triết xách bị gậy dẫn đám cái bang sang xứ Cờ Hoa tìm "đối tác". Trong chuyến đi này ông có tổ chức gặp mặt một số kiều bào thân cộng. Để quảng bá "thương hiệu" Việt, ông dụ họ bằng cách ngon ngọt, đại khái: ông nói rằng ở Việt Nam bây giờ có nhiều gái đẹp. Câu nói này bị nhiều người về sau, mỗi lần có dịp lại đem ra xỏ xiên, trêu chọc.

Không biết vì cương ẩu hay có chủ trương sẵn mà ông Triết lúc đó tuyên bố sẽ bãi bỏ Visa cho người Việt sinh sống ở nước ngoài. Tôi tin trong lúc đó có nhiều người phấn khởi, hồ hởi (chữ của Việt cộng) tin theo lời ông mà quên đi câu nói cảnh báo nổi tiếng để đời của tổng thống Thiệu trước năm bảy mươi lăm.

Nhưng sau đó ít lâu thì nghe nói, nếu muốn về Việt Nam phải xin giấy miễn thị thực Visa, giấy được sứ quán cấp trong vòng năm năm (đã gọi là bãi bỏ tức là miễn mà còn xin!). Người ta lý giải rằng, vì người Việt sinh sống trên nhiều quốc gia mang quốc tịch khác nhau, xin giấy miễn chỉ là để xác định và phân biệt với người ngoại quốc. Chỉ là một cách nói lươn lẹo; thì cũng gần giống như làm Passport Việt cho người Việt sinh sống ở nước ngoài, mà cái chính là do chính quyền cộng sản cấp để gom người Việt lại cho dễ kiểm soát. Thật ra, người Việt với nhau phân biệt với người ngoại quốc không khó, chỉ cần đọc cái họ thôi: Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn... là biết... phe ta liền. Thôi, thì cách lý giải này mọi người cũng có thể dễ dãi, tạm chấp nhận được (vì người mình chung đụng với người cộng sản nên biết quá nhiều, và cũng đã quen cái cách "treo đầu dê bán thịt chó" của họ, không cần thắc mắc nữa)!

Sau này, nghe nói có vài ca sĩ và một số không ít người Việt đến phi trường Tân Sơn Nhất bị hải quan bắt phải quay trở ra, họ viện cớ chỉ bằng miệng, bảo rằng lệnh của từ cấp trên đưa xuống, với nhiều lý do khác nhau, tựu chung là vì an ninh hay là cái gì gì đó, không cho nhập cảnh.

Đó là một cách trả thù ghen ghét, nhỏ nhen của chính quyền trong nước đối với người Việt hải ngoại. Thử hỏi, trong số những người nhập cảnh đó họ sẽ làm gì ảnh hưởng cho an ninh quốc gia, làm thiệt hại những gì, bằng cách nào!? Trong khi người Trung Quốc nhập cư trên khắp mọi miền đất nước, chiếm lĩnh những khu vực mà trong tương lai có tính chiến lược quan trọng của quốc phòng nếu có chiến tranh, thì chính quyền lại u mê, không ai thèm mở mắt ra cho thật to để có tầm nhìn sáng suốt! 

Nếu chính quyền cộng sản cư xử có trách nhiệm, không chơi theo cái kiểu du côn, "đá cá lăn dưa" thì chuyện này không để xảy ra, bởi vì sao? Bởi vì sứ quán cộng sản Việt Nam đặt ở nước sở tại đã cấp Visa miễn thị thực trong vòng năm năm, tức là đã nhận tiền người ta rồi thì không có lý do nào "đem con bỏ chợ", không cho nhập cảnh, trừ trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Thế thì câu hỏi đặt ra, những người này đã phạm pháp cái gì, có thuộc vào trường hợp nghiêm trọng không? Bao nhiêu người ngoại quốc đến Việt Nam dễ dàng, trong khi người Việt nhập cảnh nước Việt thì lại cần Visa, chính quyền cấp trên không vừa ý thì đuổi ra tùy thích!

Và nếu có lòng tự trọng, không để bị mọi người gọi là lừa đảo thì sứ quán phải mời người mà họ đã cấp "nhầm" Visa lên để xin lỗi, đồng thời thu hồi Visa, trả lại tiền và đền bù tiền vé bay. Nhưng tôi tin nhiều nạn nhân đã bị những kẻ đồng lõa với nhau lừa đảo im tiếng, coi như không có gì xảy ra trong chuyện này. Bằng chứng, thời gian nhiều năm tháng trôi qua, sự việc xấu xa trên vẫn còn đang và sẽ tiếp diễn. Có lẽ những nạn nhân chỉ nghĩ rằng là đã lỡ dại, tiền cho Visa và vé bay không đáng là bao nhiêu nên bỏ qua, họ coi như xui xẻo trong một cú lừa, không thèm đếm xỉa tới nữa. Nhưng cái mà người ta cần đặt ra và phải có câu hỏi và sự trả lời rõ ràng rằng: đất nước này, dân tộc này là của ai!?

Có nhiều người Việt xa quê hương đã bốn mươi năm, nếu có dịp dễ dàng, chắc chắn họ sẽ ít nhất một lần trong đời quay lại thăm, mặc dầu biết bao nhiêu tệ nạn rủi ro trên khắp cả nước rình rập hàng ngày, hàng giờ kể cả trong mỗi bữa ăn. Biết như thế, cộng với việc chính quyền nghi kỵ nhỏ nhen, cho nên họ không bao giờ thèm xin xỏ cộng sản để được trở về.

Ông Triết có những câu nói rất "nổi tiếng". Có một thời ông khoe khoang trước một đám Việt kiều yêu nước... ngoài rằng: vị thế của Việt Nam bây giờ ngang hàng với người ta (ý nói là với nước Mỹ), ăn nói mạnh dạn, đúng mức và ông còn phân hóa nội bộ của ông Obama nữa.

Nghe ông Triết nói ông phân hóa nội bộ của ông Obama mà nhìn lại Việt Nam, từ đảng viên các cấp: thì ông nói gà, còn bà lại nói vịt. Cả một dân tộc bị phân hóa, chia rẽ, nghi kỵ lẫn nhau trầm trọng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo