"Hãy giữ lấy một chút liêm sỉ, thưa ông Thủ Tướng" - Dân Làm Báo

"Hãy giữ lấy một chút liêm sỉ, thưa ông Thủ Tướng"

Cả Đẩn (Danlambao) - "Ông Thủ Tướng quý mến!".

Theo như tôi được biết về nhân thân của ông, qua lời ông bộc bạch công khai với nhân dân cả nước. 12 tuổi ông đã hiểu về đảng, giác ngộ cách mạng, nên trốn nhà vào Bưng, đi theo VC nằm vùng, làm chân loong toong cho các vị cán bộ cấp trên sai bảo. Mặc dù với thân phận như vậy, lại sống trong rừng trong rú, thiếu thốn đủ mọi phương tiện, nhưng ông đã phấn đấu kiên trì học tập, và hoàn thành được: "Chứng chỉ Y Tá chích thuốc". Thật đáng trân trọng, và đáng quý xiết bao. Sau này khi leo lên được những chức vụ cao hơn trong chốn quan trường CS. Ông cũng vẫn thể hiện tính "kiên trì hiếu học". Lại đỗ đạt: "Chứng chỉ Cử Nhân Luật (rừng) tại chức". (Dốt như Chuyên Tu, ngu như Tại Chức).

Nhìn vào cái sự học "Uyên Bác" của ông nêu trên, mà phê phán, trách móc ông ăn nói hồ đồ, bình dân học vụ, nhai đi nhai lại cái điệp khúc chiến thắng 40 năm qua: "Đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào" trong diễn văn ông đọc ngày 30/04 thì quả là không được công bằng cho lắm, tội nghiệp cho ông. Tôi cũng hết sức thông cảm với trình độ "Uyên Bác" của ông, nhưng buộc lòng vẫn phải nói, phải viết ra đây những chiêu trò bỉ ổi, của ông đối với dân với nước. Bởi vì sự thật thì không thể che dấu. 

"Ông Thủ Tướng quý mến!"

Như lời ông phát biểu mới đây, trong diễn văn nhân kỷ niệm ngày lễ lớn 30/04 của đảng CSVN, được trực tiếp truyền hình tới đồng bào cả nước, với nội dung như sau: "Tại buổi lễ trọng thể này, chúng ta chân thành cảm ơn các nước XHCN, nhất là Liên Xô, Trung Quốc. "

Thưa ông! Tôi nhận thấy thật là hết sức hàm hồ trơ trẽn. Ông đã khéo léo lạm dụng hai từ "Chúng Ta". Tôi thiết nghĩ "Chúng Ta" ở đây chỉ bao gồm những người CS các ông mà thôi. Chỉ có đảng CSVN mới phải mang ơn các nước XHCN, Liên Xô Trung Cộng. Còn với chúng tôi. Những người dân Miền Nam, coi các ông và Liên Xô Trung cộng chính là kẻ thù. Chính chúng đã tích cực giúp đỡ các ông lương thực, khí tài, quân trang quân dụng, để các ông đánh chiếm miền Nam thân yêu của chúng tôi. Hà cớ gì chúng tôi phải cảm ơn chúng, cảm ơn kẻ thù sao?... Những kẻ mà cũng ngày hôm nay của 40 năm về trước, đã phủ lên Miền Nam chúng tôi cái bóng đen CS, và gây ra bao nhiêu cảnh đau thương tang tóc. Khỏi cần viết ra đây các ông cũng biết, và biết quá rõ. Vì chính những đổ nát điêu tàn này là do bàn tay nhơ nhớp của các ông gây ra. Cộng Sản các ông là loại người có lương tâm chai lì gỗ đá. Nhân cách và lòng tự trọng hầu như vắng bóng trong con người CS các ông. Chính vì thế nên ông Thủ Tướng cũng chẳng ngần ngại tuôn ra những câu chữ hồ đồ, lập lờ đánh lận con đen... Lôi kéo người dân vào hùa với mình bằng hai từ "Chúng Ta". Đúng là bản chất lưu manh, lừa đảo của CS không bao giờ thay đổi. 

Thưa ông Thủ Tướng!

Có lẽ vì bận trăm công nghìn việc triều chính, nên ông ít có thời giờ nhìn lại bản thân, suy nghĩ và kiểm điểm lại con người của mình. Thế nên ông luôn lập đi lập lại những chiêu trò dối trá, những kịch bản lừa lọc tầm thường, ngán ngẩm đến tận mang tai. Người dân VN hôm nay biết quá rõ về con người thật của ông. Nói như trong dân gian vẫn từng, thì ông là loại người: "Ba voi chẳng được bát nước xáo, một thằng chuyên đánh trống bỏ dùi, nói đâu bỏ đấy". Từ ngày ông đăng quang nhiếp chính, cai quản cái chính quyền CSVN đến nay. Toàn những nghe ông nói và nói. Lại nói hay nói giỏi, nói trơn tru cái lỗ mồm. Nhưng rút cục ông chẳng hề làm được việc gì, dù chỉ là nhỏ nhoi... Ông nói như để cho sướng cái lỗ miệng. Nói đi nói lại, nói tới nói lui, riết rồi ông trở thành con Vẹt. Nói mà chẳng biết mình đã nói những gì. Có lọt tai phù hợp với người dân hay không?. Vậy mà người ta vẫn thấy ông nói. Nói một cách say sưa chẳng ngần chẳng ngại, như cái Loa Phường với những bài ca muôn thuở, tẻ nhạt lãng nhách... Ấy vậy nhưng cũng chưa đáng là gì. Điều đáng sợ và khủng khiếp nhất trong con người lưu manh của ông là: "Lá mặt, lá trái". Gian manh thủ đoạn khôn lường. Trong cuộc họp báo ở Philippine, thì ông sổ thẳng vào mặt thằng Tàu: "Không đánh đổi lấy một thứ hòa bình hữu nghị viển vông". Sau đó, trong lần đón tiếp tên chủ tịch Chính Hiệp trung ương TQ Du Chí Thanh, ông lại không ngớt lời ngợi ca ông Trung Cộng: "Tinh thần hữu nghị Việt Trung là dòng chảy xuyên suốt 65 năm qua". Đúng là: "Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo, Đồ không cạp Đồ méo tứ tung" kiểu gì ông nói cũng được, miệng ông hệt như người ta bảo: "Miệng quan, trôn trẻ". Ông tuyên bố trong thông điệp đầu năm: "Dân chủ và các quyền tự do là xu thế tất yếu của thờ đại". Nói chưa ráo lỗ mồm là ông đã cho côn an đàn áp biểu tình, bắt bớ những nhà dân chủ, giam cầm những blốc bleo dám nói thẳng nói thật. Ông lại còn ban hành điều luật 72 nhằm hạn chế thông tin trên mạng. Con người thật của ông là như thế đấy. Nói một đàng nhưng ông lại làm một nẻo, thế mới tài tình. Ông thuộc tuýp người: "Đưa người cửa trước, rước người cửa sau". Tâm địa của ông là tâm địa của "Thằng hai mặt, đứa hai mang". Người dân chúng tôi chẳng lạ quái gì ông...

Suốt 40 năm qua, miệng các ông lúc nào cũng leo lẻo: "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào". Đai đi đai lại như cố tình lăng nhục chế riễu. Vậy mà ông lại đi vận dụng di chúc của HCM để nói về hòa hợp đoàn kết, thì đoàn kết thế nào, hòa hợp thế nào? Khi mà lòng thù hận của các ông vẫn chưa nguôi ngoai. Từ ngữ các ông dùng sách mé Ngụy này Ngụy nọ, là những từ thô bỉ, của những kẻ vô giáo dục, mạt hạng vỉa hè, mới xấc xược, láo cá như vậy... Các ông đã cố tình khoét sâu thêm nỗi đau 40 năm qua của người dân Miền Nam chúng tôi, bằng những câu nói hằn học côn đồ, chứa đầy ẩn ý, thì hòa hợp hòa giải, đoàn kết thế nào hả ông Thủ Tướng?...

Cộng Sản nhà các ông rặt một tuồng chầy cối. Nói cho cố, nói cho sướng miệng, chẳng cần biết đến nói đúng nói sai. Một vị Thủ Tướng, đại diện cho cả một dân tộc, một chính quyền mà nói một đàng làm một nẻo. Lừa lọc dối trá, thâm tâm thì chứa toàn thủ đoạn gian manh, thì thử hỏi. Có hay không tư cách, liêm sỉ trong con người của ông?...

Nhân mừng đại lễ 30/04, ngày trọng đại của đảng CSVN các ông. Tôi cũng có một vài đề nghị với ông Thủ Tướng, và đảng CS của ông như sau:

Các ông cứ việc ăn mừng to lớn, tổ chức lễ lạt hoành tráng. Cưỡi Voi 6 chân hay 8 chân cũng mặc. Pháo bông pháo hoa rợp trời lóe mắt. Hình nhân hình nộm diêm dúa, mặt mày nửa quỷ nửa người cũng kệ xác các ông. Các ông cứ đọc diễn văn, tuyên bố điều này điều nọ, ca tụng cuộc chiến đấu "Thần Thánh", đánh cho người dân Miền Nam tơi bời hoa lá, giết chóc vô tư, giam cầm vô tội vạ, khiến người dân sợ hãi tháo chạy ra biển, tìm đường cuốn gói sang Mỹ sang mẽo. Các ông cứ cờ xí rợp trời đỏ lòe như máu, dương cho thật cao, đầu làng cuối xóm. Cứ tụ họp nhau bên mâm cao cỗ đầy, mà hưởng thụ vinh hoa phú quý các ông "Gom" được sau 40 năm "Giải phóng Miền Nam". Hãy bảo nhau cười to lên, chè chén say sưa, ăn mừng thành tích vì đã giam cầm thủ tiêu hơn cả triệu người quân dân cán chính Miền Nam trong "Nhà tù cải tạo". Mừng vui lên, kèn trống ca hát lên đi, vì đảng và chính quyền của ta đã bức bách được cả nửa triệu người chết oan chết ức dưới đáy sâu biển cả, rồi các ông nắm tay nhau nhảy múa tưng bừng, nâng ly chúc tụng. Vui mừng hồ hởi vì năm triệu sinh linh người Việt ngậm ngùi nằm xuống, xương chất thành núi, máu chảy thành sông bởi cuộc chiến tranh "Nhuộm Đỏ" của bè lũ CSQT các ông. Các ông cứ hả hê, chơi bời thỏa thích, vì đảng của các ông đang ăn trên ngồi trốc, nắm quyền lực và cai trị lũ dân đen nghèo khổ chúng tôi. Lũ người mà suốt 40 năm qua oằn lưng ngoẹo cổ vì sưu cao thuế nặng, làm lụng vất vả đêm ngày để nuôi các ông nhởn nhơ phè phỡn, tham ô hủ hóa, một "Bầy Sâu" ăn mòn đục ruỗng, phá hoại tan hoang đất nước VN. Các ông cứ thoải mái làm những việc kể trên, kể cả việc các ông đang âm mưu bán nước cho Tàu. Nhưng tôi đề nghị đảng và chính quyền CS các ông, nhất là "Ngài Thủ Tướng". Trong các diễn văn bài đọc. Không nên lạm dụng hai từ "Chúng Ta", với hàm ý người dân chúng tôi cùng một lòng, một ý với các ông trong mọi sự mọi việc. Điều đó chỉ làm tổn thương lòng tự trọng của người dân chúng tôi. Những con người nghèo nàn ít học, nhưng biết gìn giữ nhân cách và liêm sỉ của mình. 

Dân tộc VN, xét cho cùng thì chưa hề đồng hành cùng đảng, mà chỉ do chính sách cai trị độc tài toàn trị của các ông ép buộc phải theo đảng, chứ chúng tôi không hề tự nguyện. Cũng mang ý nghĩa như trên. Đảng CSVN là một đảng chính trị. Dân tộc VN và đảng là hai mặt khác nhau. Dân tộc đứng trên đảng, điều khiển chỉ đạo đảng, chứ đảng không thể đứng trên và điều khiển cai trị dân tộc, như tình trạng hiện nay. Vì vậy cho nên. Đảng và dân tộc không thể ngồi chung một thuyền, hát chung một hội, cùng diễn chung một tuồng một tích. Các ông có cố gắng chèo kéo, lừa phỉnh dối trá như các ông đã từng làm đối với dân tộc, thì chỉ khiến lũ dân đen chúng tôi thêm khinh bỉ mà thôi. 

Ngày 30/04. Ngày đại lễ của đảng CSVN các ông. Xin đừng vui quá mà quên đi liêm sỉ. Nói năng hàm hồ, lạm dụng từ ngữ. Bắt người dân chúng tôi vô cớ phải cám ơn các nước XHCN, nhất là Liên Xô Trung Cộng. Các ông đã quá tự cao tự đại. Đánh giá sai lầm về sự hiểu biết của người dân. Toan tính lừa phỉnh chúng tôi phải cám ơn kẻ thù... Đúng là chiêu trò trẻ con, rẻ tiền mạt hạng. Quá xưa cũ, nhàm chán. 

Các ông tay đã nhúng Tràm, đừng vấy bẩn sang tay người khác. Đừng giở trò gian lận "Đánh bùn sang ao". Người dân VN đã quá rõ bộ mặt bỉ ổi của của đảng CSVN các ông. Hãy nhớ thật kỹ về điều này, thưa các ông CS. 

Còn với "Ông Thủ Tướng". Tôi xin được có lời riêng đề nghị với ông: "Hãy cố gắng giữ lấy một chút gì gọi là Liêm Sỉ, để chúng tôi còn nhìn thấy ông qua vóc dáng của một con người, chứ không phải một con gì khác... "

Chúc ông Thủ Tướng, và đảng CS của ông, hớn hở vui chơi trong ngày "Đại lễ 30/04".

4/05/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo