Người tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp được đảng cộng sản vinh danh - Dân Làm Báo

Người tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp được đảng cộng sản vinh danh

Bà Nguyễn Thị Vân từng công bố lá đơn tố cáo đích danh đại tướng Võ Nguyên Giáp gây xôn xao dư luận.
Bạn đọc Danlambao - Bà Nguyễn Thị Vân - người vợ thứ hai của cố tổng bí thư Lê Duẩn vừa được vinh danh nhờ 'thành tích' 70 năm theo đảng cộng sản vào hôm 31/5/2015 vừa qua.

Một ‘buổi lễ’ trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi đảng khá đơn giản dành cho bà Vân đã được tổ chức tại nhà riêng ở quận 7 (Sài Gòn), với sự tham dự của bí thư Lê Thanh Hải.

Hồi năm 2014, bà Nguyễn Thị Vân (tên thường gọi Bảy Vân) đã dùng tư cách vợ TBT Lê Duẩn để công khai cho phổ biến một lá đơn tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp - một nhân vật được cho là ‘huyền thoại’ của đảng CSVN.

Trong đơn gửi đến 16 uỷ viên bộ chính trị, bà Bảy Vân cáo buộc tướng Giáp với những tội danh nặng nề như “làm gián điệp cho nước ngoài, phản bội tổ quốc dân tộc”…

Hành động trên khiến các nỗ lực của đảng cộng sản nhằm phong thánh cho tướng Giáp có nguy cơ bị phá sản. Lá đơn của bà Vân vì thế không bao giờ được bộ chính trị thừa nhận.

Do đó, buổi trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi đảng đối với bà Bảy Vân được thực hiện với chủ đích ít gây chú ít nhất có thể. Thông thường, những sự kiện tương tự sẽ được tổ chức trong hội trường lớn, với sự tham dự của đông đảo đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Vân và cố TBT đảng CSVN Lê Duẩn

Phát biểu tại buổi lễ, bí thư thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của bà Nguyễn Thị Vân là ‘một tấm gương sáng’ cho các đảng viên noi theo.

“Ông Lê Thanh Hải mong muốn bà Nguyễn Thị Vân luôn sống vui, sống khỏe, sống trọn lời thề với đồng chí đồng đội của mình; làm chỗ dựa cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố…”, Thông Tấn Xã Việt Nam tường thuật.

Bà Bảy Vân tên thật là Nguyễn Thụy Nga, sinh năm 1925, từng giữ chức phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng. 

Bà là vợ thứ hai của cố tổng bí thư Lê Duẩn khi ông này đã đạt tới đỉnh cao quyền lực suốt 26 năm liên tục trong chế độ CSVN. 

Con trai út bà Vân là thiếu tướng CA Lê Kiên Trung, hiện đang giữ chức phó tổng cục trưởng tổng cục an ninh II bộ CA.

Nhân sự kiện này, mời bạn đọc xem lại bài viết liên quan đã được đăng trên Danlambao: Vợ tổng bí thư Lê Duẩn tố cáo đại tướng Võ Nguyên Giáp

1/6/2015.


Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo