SEA Games và “đảng ta”! - Dân Làm Báo

SEA Games và “đảng ta”!

Hoành Thanh Trúc (Danlambao) - Sinh năm 1996 tại Cần Thơ - Kinh ngư đường đua xanh Nguyễn Thị Ánh Viên sau 5 ngày càn quét bể bơi SEA Games 28 thâu tóm 7 huy chương vàng phá đổ 8 kỷ lục SEA Games.

Bằng với số tuổi, Ánh Viên đang nắm trong tay 19 huy chương vàng quốc tế (không tính vô số Bạc và Đồng) đáng nói là hầu hết đoạt được tại các đấu trường quốc tế sừng sỏ Trung Quốc, Hàn Quốc, Dubai, Indonesia và Singapore những nơi thống trị đường đua xanh của Châu Á.

“Đáng kinh ngạc ở đường đua xanh tại SEA Games 28: Cô gái Thép của Việt Nam”

Thật lòng ngả nón ngưỡng mộ tài năng ấy là lẽ tất nhiên, nhưng tâm đắc và thú vị vô cùng ở một nhân cách trẻ, với tôi những lời nói của Em mới đây sau các chiến thắng tại SEA Games 28 lại chính là Kim Cương, còn quí giá hơn tất cả huy chương mà Em đoạt được.

Quí giá không chỉ cho tư cách của riêng Em mà nó là bài học vô cùng cần thiết cho những chóp bu CSVN vào hàng cha chú của em hôm nay…

Các phóng viên quốc tế rất ngạc nhiên trong 7 lần về đích vô địch tuyệt đối, không như các tay bơi thắng cuộc khác Ánh Viên chưa lần nào nắm thẳng tay đưa lên để tự tôn hãnh tiến (dù đó là tất nhiên) mà chỉ lặng lẽ nhẹ nhàng vẫy tay chào ống kính và mọi người, lần nào cũng vậy, khi trả lời phóng viên báo chí hoàn toàn không có lập lại như cái băng cassette: "nhờ đảng và nhà nước quan tâm hỗ trợ" (dù có ông đảng, nhà nước nào tự móc túi của mình ra đâu?) mà chỉ nghe Anh Viên tự trách mình vẫn chưa thấy hài lòng về thành tích đạt được như sông có lớn cho mấy cũng đâu bằng biển cả (thành tích Asean hay châu Á vẫn chưa là gì so thế giới).

Đặc biệt tối 9/6 bỏ xa các đối thủ và phá sâu kỷ lục cũ ở nội dung chung kết 200 mét bướm Ánh Viên lại bật khóc tại bể bơi, nhưng…

“Tôi khóc không phải vì giành được huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu đã mắc một số lỗi. Tôi không hài lòng về điều đó ngay cả khi chiến thắng. Tôi đã giành nhiều huy chương vàng và phá nhiều kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì”

Đó là lời trần tình dung dị rất khiêm nhường của Ánh Viên với Báo chí sau đó, trước khi lên bục nhận huy chương.

“Tôi khóc không phải vì giành được huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu tôi đã mắc một số lỗi”. (Mà ngoài Ánh Viên là người trong cuộc thì bất cứ ai cũng không thể nhận ra) Vòng nguyệt quế trên đầu nhưng nước mắt vẫn cứ rơi vì tự trách bản thân đã có những sai lầm kỹ thuật mà lý ra không nên để xảy ra!

Một tư duy nhân bản quá hoàn hảo nó còn lớn hơn tuổi của Ánh Viên gấp nhiều lần mà suy ra nhiều vị chóp bu CSVN hiện nay nếu còn biết liêm sỉ thì nên tự nguyện xin xách dép cho cô gái đáng tuổi con cháu mình này…

Bởi có xa xôi gì đâu, chỉ mới tháng trước đây thôi, họ cùng nhau tổ chức rầm rộ một thứ chiến thắng mà “vòng nguyệt quế” thấm đẫm những máu và nước mắt của cả dân tộc. Một chiến thắng mà lỗi lầm họ gây ra như những vết thương đau đớn trong lòng dân tộc tận ngày nay vẫn chưa khép miệng biết bao gia đình không tìm được một phần cha ông chồng con anh em mình là sĩ quan cải tạo tù đày vùi xác nơi nao? Bao nhiêu nhà cửa tài sản một đời tích cóp của bao gia đình người dân Miền Nam như bị cướp ngày và tiếng rên rỉ của linh hồn hàng trăm ngàn thuyền nhân VN vẫn còn u uẩn trên đầu sóng biển Đông…

Khác với kình ngư Ánh Viên rớt nước mắt tự trách mình: (Tôi không hài lòng về điều đó ngay cả khi chiến thắng) thì họ - Những chóp bu CSVN - Bắn pháo bông hò reo mà không hề biết xấu hổ?. Quả thật là 2 hoàn cảnh giống nhau nhưng 2 khung trời khác biệt như loài dã nhân cũng đi đứng hai chân nhưng thú tính thì khác với loài người.

Và thêm nữa: “Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì” (Ánh Viên)

Còn các chóp bu CSVN thì: “Đảng CSVN đã ăn cái sái (sái thuốc phiện) của thắng lợi quá nhiều lần. Người ta ăn sái thuốc phiện đến sái 3 sái 4 là hết, còn sái thắng lợi thì “đảng ta” ăn đến sái thứ 100 rồi mà vẫn chưa chán” cứ thòm thèm hoài. (Rồng Rắn-Tướng Trần Độ).

Nói thêm một chút về Ánh Viên, tuổi ấu thơ thuở ban đầu miệt đồng bằng sông nước được ông nội dạy bơi, đến khi học lớp 5, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Với thành tích xuất sắc, Ánh Viên tiếp tục được chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Và tại đây, Ánh Viên đã được các huấn luyện viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) lựa chọn để đào tạo thi đấu cho quân đội khi mới 16 tuổi và vì vậy hiện nay Ánh Viên thuộc biên chế quân đội.

Khác với hệ thống tuyên truyền của “nhà nước, đảng ta” lúc nào cũng rêu rao rằng các Blogger Website Việt báo (không thuộc tuyên giáo đảng quản lý) là các con “rận chủ” của thế lực thù địch hay bởi móc nói xấu con người CS chống phá chế độ XHCN.

Mà ngược lại, đã là con người biết cầm bút viết (trước kia) và gõ phím (ngày nay) có nhân cách và tri thức đa số thường không theo đóm ăn tàn để viết theo đơn đặt hàng mà viết rất trung thực theo lương tâm mình mà không hề định kiến và vì vậy bài viết này chứng minh Blogger Website Việt báo không phải là loại Dư Lợn Viên “theo đóm ăn tàn”.

11/06/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo