Thư mời tham dự Ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015 tại Pháp - Dân Làm Báo

Thư mời tham dự Ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015 tại Pháp

Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý vị đại diện cộng đồng, đoàn thể cùng quý đồng hương tại Pháp.

Ngày 25/7/2015 sắp tới sẽ là ngày Tổng Tuyệt Thực đầu tiên trên toàn thế giới với sự tham gia của cả người Việt trong và ngoài nước, với mục tiêu đòi hỏi Nhân Quyền phải được tôn trọng tại Việt Nam và yêu cầu nhà nước Việt Nam trả tự do cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ bất công.

"Ngày Tổng Tuyệt Thực trên toàn cầu cho Tự do của Tù nhân lương tâm tại Việt Nam" là bước tiếp theo của chiến dịch We Are One nhanquyen2015.net, nhằm lên án những vi phạm nghiêm trọng đối với Quyền Con Người của nhà cầm quyền Việt Nam, đồng thời yêu cầu Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc phải có những biện pháp thích ứng đối với những vi phạm này.

Kính thưa quý vị,

Bằng cách tham gia ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015, quý vị sẽ góp phần vào Số Đông - hàng trăm đại diện của trên 15 quốc gia - tạo ra áp lực khắp nơi trên thế giới, đánh động sự quan tâm của quốc tế khiến nhà cầm quyền Việt Nam phải tuân thủ các nội dung đã cam kết về Quyền Con Người, để Việt Nam có được các giá trị tự do, dân chủ thực thụ, để đồng bào trong nước có thể tự do bày tỏ chính kiến của mình trong điều kiện tốt nhất.

Chúng tôi đã thông báo mục tiêu và thời gian tổ chức sự kiện Ngày Tổng Tuyệt Thực đến tất cả các Uỷ ban bảo vệ nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các tòa đại sứ của các nước tại Việt Nam, các cơ quan quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nhân quyền, các trang mạng xã hội và nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.

Trên nguyên tắc ôn hòa, công khai, chúng ta hãy cùng nhau, cùng một ngày, đồng khắp trên thế giới, biểu hiện nguyện vọng của mình bằng cuộc tuyệt thực tập thể trong 1 ngày (24h), bắt đầu từ 8h sáng ngày 25/7 tới 8h sáng ngày 26/7 (giờ VN). 

Chương trình tại Pháp:

12h - 19h: Tọa kháng trong THINH LẶNG tại Quảng trường Nhân quyền Trocadéro - 75016 Paris, sau nghi lễ chào cờ và mặc niệm Pháp-Việt. Chính sức mạnh của sự im lặng trong suốt 7 giờ, những banderole, hình ảnh của các Tù nhân Lương Tâm tại Việt Nam và các truyền đơn bằng hai ngôn ngữ Anh-Pháp sẽ là thông điệp trang nghiêm và mạnh mẽ nhất mà chúng ta sẽ gửi đến cộng đồng quốc tế.

20h - 12h ngày hôm sau: Phái đoàn sẽ di chuyển và sinh hoạt qua đêm tại phòng họp của Hội quán Việt Nam Paris, 7 rue du Disque - 75013 Paris (ở trên Paris Store): văn nghệ nhẹ (guitare), thắp nến, trao đổi tâm tình về những kinh nghiệm tuyệt thực hay tù đày với CSVN, kết nối skype với những địa điểm tuyệt thực khác trên thế giới. Ngày Tổng Tuyệt Thực tại Pháp sẽ được chấm dứt vào 12h trưa Chủ Nhật 26/7/2015. 

Chúng tôi khẩn thiết mời gọi quý vị đến tham gia hoặc ủng hộ chương trình tùy theo điều kiện và thời gian cho phép.

Trân trọng, We Are One. Chúng ta là Một!

Mọi chi tiết xin liên lạc với Đức Tùng (06.95.96.12.18) hoặc Băng Nhân (06.60.61.16.59) hoặc Xuân Trang (06.51.53.04.29). Thay thế số 0 đầu bằng 0033 nếu gọi từ nước ngoài.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo