Việt Nam - nơi thử vũ khí của các cường quốc? - Dân Làm Báo

Việt Nam - nơi thử vũ khí của các cường quốc?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Từ khởi nguyên đến giờ, Việt Nam đã bị các nước lớn dòm ngó, thật vô phước cho một nước nhỏ phải nằm cạnh một nước lớn, và cứ như thế Việt Nam mãi có truyền thống bị xâm lăng 1000 năm Bắc Thuộc, 100 năm đô hộ bởi giặc Tây, Nhật chỉ có thời gian ngắn sau đó đầu hàng phe Đồng Minh vô điều kiện.

Nói đúng hơn Việt Nam có muốn bình yên cũng không được, một miếng đất chỉ để thử các loại vũ khí cho các nước lớn, lúc nào cũng sẵn sàng lãnh bom, đạn, lúc nào cũng nếm mùi chết chóc hoang tàn, đổ nát. 

Việt Nam không lúc nào được yên thân, cứ bị lăm le xâm lược từ khi dựng nước tới nay, hết Nguyên, Mông, Minh, Hán, Thanh, giờ lại bị CS Tàu hoành hành. Hết Pháp, Bồ Đào Nha, Nhật lại tới Mỹ, hết Mỹ tới Liên Sô giờ quay lại Tàu cộng. 

Đất nước tôi trở thành bãi chiến trường, gánh tất cả bom đạn của những kẻ khổng lồ thi nhau nhảy vào thử nghiệm. 

Chúng ta những người dân đất Việt rất hiếu hòa, nếu không có sự sai bảo, xúi giục của các cường quốc. 

Bao nhiêu cảnh tang thương đổ nát, hoang tàn, chết chóc suốt chiều dài lịch sử đã làm cho Việt Nam dày dặn hơn trong chiến tranh. 

Nếu xét kỹ thì Việt Nam là nước rất kinh nghiệm trận mạc, rất chịu đựng trong những nỗi mất mát, can đảm vượt qua mọi thử thách do hoàn cảnh khắc nghiệt gây ra. 

Không phải chúng ta không có tinh thần Dân Tộc, nhưng đất nước chúng ta dân số ít, tiềm lực quân sự hạn chế nên chỉ biết lợi dụng địa hình, địa thế như Bạch Đằng Giang (Ngô Quyền + Trần Hưng Đạo), Yên Bái (Hoàng Hoa Thám) Bãi Sậy Trương Công Định v..v... 

Lợi dụng địa hình địa thế hiểm trở đào hầm hố, gài chông, vũ khí thô sơ để chống lại sức mạnh bên ngoài tấn công. 

Cho đến bây giờ chúng ta tuy yếu thế hơn, vũ khí ít hơn quân giặc, nhưng tinh thần Dân Tộc và yêu nước của người Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn, tuy có bị khống chế bởi chính giặc nội xâm, nhưng một lúc nào đó, sức mạnh của người dân sẽ được phát huy khi có cơ hội, đó là sức mạnh hơn cả các loại vũ khí hạng nặng của ngoại xâm. 

Có những loại vũ khí từ hồi thế chiến thứ 2 tới nay chúng ta vẫn đang sử dụng, đã thế lại còn phải lai lưng ra để trả nợ cho các nước lớn đã viện trợ những thứ vũ khí cũ rích cổ lỗ sĩ này. 

Những cường quốc chế tạo ra các loại vũ khí tối tân mới, thường xả hàng cũ, muốn bán hàng cũ thì phải xúi chiến tranh, nếu bán không có tiền ngay thì cho thiếu nợ như Liên Sô và Tàu cộng đã cho VC thiếu trả sau, trả không được thì cắt biển đảo, đất liền cho khối CS. 

Cũng như Mỹ đã viện trợ vũ khí, quân trang, quân dụng cho VNCH cũ, sau 1975 trước khi bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ, VC cũng phải trả nợ cho Mỹ nợ vũ khí, khí tài mà VNCH thiếu nợ với Mỹ, sau đó Mỹ mới bắt tay bình thường hóa với VC. 

Nói tóm lại các nước lớn chế tạo vũ khí giết người, nhưng chưa có cơ hội thử nên chuyển qua các nước nhỏ như VN, Phi Châu để thử nghiệm sức mạnh thứ vũ khí mình sản xuất xem nó mạnh cỡ nào, tác dụng ra sao. 

Đất nước tôi sao quá thê lương mãi mãi không có ngày bình yên khi chỉ là bãi thử nghiệm vũ khí cho các cường quốc không hơn không kém...

18/07/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo