Xác ướp thiếu tá Hồ Quang vẫn ‘ở trạng thái tốt nhất’ - Dân Làm Báo

Xác ướp thiếu tá Hồ Quang vẫn ‘ở trạng thái tốt nhất’

Bảng Đỏ (Danlambao) - Xác ướp của lãnh tụ đảng CSVN Hồ Chí Minh - tức thiếu tá Hồ Quang vẫn đang được ‘giữ gìn ở trạng thái tốt nhất’. Đó là khẳng định của thiếu tướng Phạm Văn Lập - chính uỷ bộ tư lệnh bảo vê lăng Ba Đình tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 28/7/2015.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi trên website báo điện tử đảng cộng sản xuất hiện một văn kiện quan trọng, trong đó có nội dung xác nhận Nguyễn Ái Quốc bị ‘ám sát’ vừa giữa năm 1932 tại Hồng Kông.

Thông tin này ngay lập tức đã dấy lên nghi vấn về thân thế của nhân vật đang được ướp xác trong lăng Ba Đình. 

Nhiều ý kiến cho rằng, nhân vật Hồ Chí Minh mà đảng CSVN đang thờ cúng chính là thiếu tá bát lộ quân Hồ Quang trong quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc, chứ không phải là Nguyễn Ái Quốc như lâu nay chế độ vẫn hay tuyên truyền.

Vấn đề giải quyết xác ướp trong lăng Ba Đình cũng đã được nêu ra. Bởi lẽ, việc đảng CSVN lấy hàng trăm triệu đô-la tiền thuế dân để ướp xác cho một người Tàu là điều không thể chấp nhận. 

'Bảo vệ tuyệt đối'

Chi phí ướp xác ông Hồ Chí Minh - tức thiếu tá Hồ Quang
ngốn hết hàng trăm triệu đô-la mỗi năm tiền thuế dân.
Trong một động thái để trấn an các đảng viên cộng sản, bộ tư lệnh bảo vệ lăng Ba Đình đã phải tổ chức cuộc họp báo nhằm tuyên truyền buổi lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của lực lượng này.

Theo báo Lao Động, thiếu tướng Phạm Văn Lập - chính uỷ bộ tư lệnh bảo vệ lăng Ba Đình khẳng định trong thời gian sắp tới, lực lượng này sẽ “tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đã tin tưởng giao phó” 

“Giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Lập nhấn mạnh.

Ước tính, riêng chi phí bảo quản xác ướp ông Hồ Chí Minh - tức thiếu tá Hồ Quang cũng ngốn hàng trăm triệu đô-la Mĩ một năm. Đó là chưa tính đến các chi phí khác như tiền vệ sinh, điện nước... tiền mua bánh mì, nước uống để phân phát cho mỗi người đến viếng lăng.

Riêng việc bảo vệ lăng Ba Đình, đảng CS đã thành lập hẳn một bộ tư lệnh để giữ an ninh cho các quan chức, đảng viên ra vào cúng bái. 

Tất cả các chi phí trên đều tự tiện lấy từ tiền đóng thuế của nhân dân - một sự lãng phí vô bổ của chế độ cộng sản. Về mặt thẩm mỹ, kiến trúc của lăng Ba Đình như một khối đất gồ ghề trấn yểm ngay giữa Hà Nội, nó cũng khiến cho diện mạo thủ đô trở nên xấu xí do chứa đầy âm khí tà độc. 

Theo cá nhân Bảng Đỏ tui, giải pháp tốt nhân hiện nay là xác ướp ông Hồ Chí Minh - tức thiếu tá Hồ Quang nên được trao trả lại cho Trung Cộng. Đây cũng là một việc làm nhân văn cao đẹp, phù hợp với di nguyện lúc cuối đời của vị lãnh tụ CSVN. 

Còn việc phía Trung Cộng muốn mang chôn, hoả thiêu hay thậm chí tiếp tục ướp xác thì đó là việc của họ. Bởi vì trên danh nghĩa thì ông Hồ vẫn là một công dân của Trung Cộng.


Bảng Đỏ
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo