Cướp đất Long An: CA bỏ tù cả cha, mẹ lẫn con trai 15 tuổi - Dân Làm Báo

Cướp đất Long An: CA bỏ tù cả cha, mẹ lẫn con trai 15 tuổi



CTV Danlambao - Em Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, vừa bị hàng chục CA thường phục bắt giam vào chiều ngày 6/8/2015 khi đang điều trị bệnh tại nhà người thân tại tỉnh Ninh Thuận.

Nguyễn Mai Trung Tuấn là con trai lớn của vợ chồng dân oan Nguyễn Trung Can và Mai Thị Kim Hương, những người hiện đang bị chế độ CSVN giam giữ vì dám đứng lên chống cường quyền cướp đất.

Sáng ngày 7/8/2015, em gái của Tuấn là Nguyễn Mai Thảo Vy, 14 tuổi, đã trực tiếp đến trụ sở CA Thạnh Hoá để hỏi tin thì được biết anh trai mình đã bị áp giải về Long An.  

Hiện nay, Nguyễn Mai Trung Tuấn đang bị giam giữ tại trại giam CA huyện Thạnh Hoá. Đây cũng là nơi đang giam giữ bố mẹ Tuấn cùng 10 người trong sự kiện cưỡng chế gây chấn động dư luận tại Lòng An hôm 14/4/2015.

Gia đình dân oan Mai Thị Kim Hương - Nguyễn Trung Can cùng hai con là
Nguyễn Mai Trung Tuấn, Nguyễn Mai Thảo Vy bên căn lều
tạm bợ trước khi bị CA cướp phá.

CA đuổi cùng, giết tận gia đình dân oan 

Trong vụ việc này, tổng cộng có 13 người đã bị viện kiểm sát Thạnh Hoá khởi tố với các cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’ và ‘cố ý gây thương tích’, mức án cao nhất lên đến 7 năm tù giam.

Bản cáo trạng hôm 4/8/2015 cáo buộc: “Bị can Nguyễn Mai Trung Tuấn đã bị khởi tố bị can về tội ‘Cố ý gây thương tích’ tuy nhiên trong quá trình điều tra Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã nhưng chưa bắt được. Cơ quan điều tra đã ra quyết định tách vụ án để điều tra xử lý sau”.

Nguyễn Mai Trung Tuấn sinh ngày 31/3/2000, tại thời điểm xảy ra vụ chống cưỡng chế (14/4/2015), Tuấn chỉ vừa mới 15 tuổi và 14 ngày.

Sau khi bố mẹ cùng nhiều người thân trong gia đình bị bắt, do áp lực của CA, Tuấn đã phải nghỉ học giữa chừng, sau đó em được người thân đưa về quê chữa bệnh do bị suy nhược thần kinh.

Em gái Tuấn là Nguyễn Mai Thảo Vy hiện đang tá túc nhà một người dì, hoàn cảnh hiện đang hết sức khó khăn.

Trước đó, chị Dương Thị Cẩm Mộng, con gái lớn của dân oan Phùng Thị Ly - một người bị bắt trong cùng vụ án cũng đã phải nhập viện vì bị CA khủng bố đến mức điên loạn.

Rõ ràng, tội ác của chế độ CSVN đã ngày càng chồng chất. Cướp đất, phá nhà, bỏ tù cả bố, mẹ lẫn con cái…, thủ đoạn đuổi cùng, giết tận của côn an cộng sản đối với những dân oan dám đứng lên chống lại bạo quyền, áp bức. 

Giấy báo 'bắt người đang bị truy nã' của CA đối với em Nguyễn Mai Trung Tuấn




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo