Giới trẻ hải ngoại đồng hành cùng dân oan Việt Nam - Dân Làm Báo

Giới trẻ hải ngoại đồng hành cùng dân oan Việt Nam

Trần Quang Thành (Danlambao) - Giới bạo quyền cộng sản Việt Nam cai trị đất nước bằng chuyên chính vô sản – chính quyền trên đầu ngọn súng – Suốt 40 năm qua sau biến cố 30/4, cả đất nước là một nhà tù lớn. Đi đến đâu cũng thấy lòng dân oán hận, uất ức. Suốt 3 miền Bắc Trung Nam xuất hiện một lực lượng mới mang tên “Dân Oan”. Họ kêu oan bởi nhà cửa, ruộng đất, tài sản bị cộng sản tước đoạt. Họ kêu oan bởi những bản án bất công đã làm bao người bị tù oan, chết oan, bao gia đình tan nát. Những cái gọi là ủy ban nhân dân, tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân, quân đội nhân dân, công an nhân dân chỉ là công cụ của giới bạo quyền cộng sản Việt Nam thực thi chế độ công an trị.

Những người dân oan mấy chục năm đằng đẵng kêu oan lúc tóc còn đen nay đã phơ phơ đầu bạc. Từ những nhóm nhỏ đến các đoàn dân oan ở mỗi địa phương riêng biệt, nay suốt 63 tỉnh thành trong cả nước dân oan đã liên kết đấu tranh không chỉ vì quyền lợi của cá nhân mình, gia đình mình, địa phương mình mà còn vì vận mệnh của đất nước: Họ xuống đường lên án Trung Quốc xâm lược; Họ xuống đường đoàn kết với các tầng lớp xã hội khác đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền. Và phong trào dân oan đang ngày càng được sự đồng hành, chung sức của người dân đất Việt trong, ngoài nước.

Hai bạn trẻ Phạm Dương Đức Tùng từ Pháp, Mi Vân Lovstrom từ Na Uy đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Trần Quang Thành qua chủ đề Giới trẻ hải ngoại đồng hành với dân oan Việt Nam.

Nội dung như sau – Mời quí vị theo dõi.

( Youtube PV Đức Tùng và Mi Vân)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo