Miễn là gì? - Dân Làm Báo

Miễn là gì?

Miễn là gì? Khi đọc Nghị định 82/2015/NĐ-CP (Miễn Thị Thực 5 năm cho Việt kiều) của cậu ông trời.

Năm XL (Danlambao) - Ba ếch = cóc, theo tục ngữ dân gian "con cóc là cậu ông trời, ai mà mắng nó ông trời... xụi lơ" tức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt lề đảng phải hợp ca để cứu vãn ngành du lịch đang hấp hối của csVN làm XL chẳng hiểu mình đang ở đâu? Cs phê phán chế độ Phong kiến hầu chứng minh cho lẽ phải cướp và tiêu diệt để nắm quyền, ngày nay Ba ếch có khá hơn? Gian ác tham nhũng tràn lan và phát triển không thể kềm hãm, có phần vượt trội hơn XH Phong kiến. XL tưởng mình đang lạc trong phim "Back to the Future" (Trở về tương lai) hay thể loại Science Fiction (Khoa học giả tưởng).

Bạn đọc thông cảm cho XL, tiếng ăn (Anh) hè phố chỉ tập tành bập bẹ như "I love toilette (wc) you" (tôi yêu cầu anh) hoặc "I love you to see your morther" (tôi yêu em thấy mẹ). Tiếng Việt không đến nỗi cà rem ăn không hết phơi khô mà vẫn không hiểu đảng cs nói gì mới lạ.

Để dụ khị Vịt khều đem tiền về nên bia ôm và gà móng đỏ phát triển ầm ầm như nước sông Đà bể lần thứ bao nhiêu chưa có hồi chót. Một số Vịt sau đó ca raoke "Bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho gái có đòi được không?" (Ông trời mới nói rằng không, tao đây cũng bị nói chi là mày) thì thứ gọi là "Miễn Thị Thực" đã có cách đây trên 5 năm mà nay có Nghị định chỉ là bổn cũ soạn lại hay nhắc nhở? Ông bạn Người Đưa Tin và Người Việt cho biết mới làm XL giật mình coi lại, chẳng lẽ XL "tụt" lùi quá vậy, hỗng chịu cập nhật nên can đảm viết bài này.

Cách dùng từ của cs rất khó hiểu, có lẽ họ được đào tạo "chính quy" từ nước lạ nên dùng ngôn ngữ lơ lớ lờ lợ còn kém hơn người Hoa ở Chợ Lớn. Đã gọi là "miễn" mà còn phải làm đơn từ và nộp lệ phí để được cấp "miễn" tối đa 5 năm, sau đó lại xin miễn tiếp khi hết hạn thì không thể gọi là miễn. XL không phải là nhà ngôn ngữ học nhưng xin quý học giả góp thêm ý và châm biếm.

Chiếu theo Nghị định này thì ngay điều 2 đã mâu thuẫn và nhặp nhằng:

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo điều 2, khoản 1 thì đã là người VN dù sinh sống nơi đâu về nơi họ sinh ra mà còn phải xin miễn thì đó là nhà nước gì? Phải nói là người gốc VN có quốc tịch nước ngoài mới đúng.

Điều 6. Hồ sơ đề nghị cấp giấy miễn thị thực

a. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài nộp bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc kèm theo bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ sau đây: Giấy khai sinh, quyết định cho thôi quốc tịch Việt Nam hoặc giấy xác nhận mất quốc tịch Việt Nam, giấy tờ khác có ghi quốc tịch Việt Nam hoặc có giá trị chứng minh quốc tịch Việt Nam trước đây của người đó.

Luộm thuộm quá, ngắn gọn là có giấy tờ của chính phủ VN với tên họ của đương sự.

Điều 10. Cấp chứng nhận tạm trú

1. Người nhập cảnh bằng giấy miễn thị thực được đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh cấp chứng nhận tạm trú 06 tháng cho mỗi lần nhập cảnh; nếu giấy miễn thị thực còn thời hạn dưới 06 tháng thì cấp chứng nhận tạm trú bằng thời hạn của giấy miễn thị thực.

2. Trường hợp nhập cảnh bằng giấy miễn thị thực có nhu cầu ở lại trên 06 tháng, được cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam bảo lãnh và có lý do chính đáng thì được xem xét, giải quyết gia hạn tạm trú không quá 06 tháng.

Quá vô lý vì người nhập cảnh tùy theo loại visa nhưng "miễn thị thực" chỉ được phép tạm trú 90 ngày kể từ lúc nhập cảnh. Dĩ nhiên ở dài hạn chẳng có gì khó với thủ tục bôi trơn nhưng chưa được tạm trú 06 tháng theo luật định (nói theo luật). Một số bà con đang chạy chọt tạm trú (trên 6 tháng) để sở hữu hoặc thừa kế bất động sản nên suy tư.

CsVN đã ban hành chính sách dụ người nước ngoài được tư hữu bất động sản từ hơn 7 năm nay (nếu cần XL sẽ cung cấp văn bản) nhưng hãy tin cố TT Nguyễn Văn Thiệu nói. Đưa đầu vào tròng hay tự nguyện nằm trên thớt?

Đọc văn thư, công hàm của mấy ông bà cs nhức cả mình vì họ là đỉnh cao và cầm quần, xin lỗi, cầm quyền. XL chơi với Bộ trưởng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của họ,... Ngay chính họ còn nói chế độ cs ngu dốt thì anh em mình nói sao?

05/10/2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo