Nỗi niềm trăn trở Biển Đông! - Dân Làm Báo

Nỗi niềm trăn trở Biển Đông!

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Ngày 25-9-2015, cuộc hội đàm Mỹ-Trung tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama đã thẳng thắn nói rằng việc nước Tàu cho bồi đắp và quân sự hóa các đảo đang tranh chấp ở biển Đông rất đáng lo ngại: “Vấn đề nước Tàu bồi đắp và quân sự hóa các đảo đang tranh chấp, sẽ khiến các quốc gia khác trong vùng khó khăn giải quyết các tranh chấp chủ quyền một cách hòa bình?!”.

Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình đã bác bỏ phát biểu của TT Obama thẳng thừng: “Những hoạt động xây dựng của Trung Quốc trên quần đảo Nam Sa (Trường Sa) không nhắm vào nước nào hay ảnh hưởng đến nước nào, và Bắc Kinh không hề có ý định quân sự hóa các đảo này”.

Dù ông Tập gian dối, nhưng bàn dân thiên hạ ai cũng biết một số đảo ở Hoàng-Trường Sa đã có binh sĩ Trung cộng trú đóng với vũ khí phòng thủ của họ?!. Ông Tập còn nói lời lẽ lắt léo: “Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa” hoặc “Đảo Nam Sa là của Trung Quốc vì tên quốc tế đã gọi là South China Sea?!”. Nói như thế, không hiểu ông Tập nói năng lắt léo hay bị bệnh tâm thần, vì gọi Indian Ocean là Ấn Độ Dương, như thế biển này là của nước Ấn Độ sao???!.

Dân tôi xem đến đây thì chưng hửng, vì đinh ninh rằng: Tổng thống Hoa Kỳ Obama là người có tài hùng biện và đang có thế thượng phong hơn Trung cộng về nhiều mặt: Quân sự, kinh tế, tài chính... Hơn nữa, TT Obama đang cần gây uy tín cho Đảng Dân Chủ sắp tranh cử Tổng thống vào đầu năm 2016. Nhưng hỡi ơi, trước sự nói năng lắt léo của họ Tập đã gây cho TT Obama có vẻ lúng túng! Nói tóm lại, các hoạt động của Trung cộng xây dựng những đảo đang tranh chấp tại Biển Đông, Tập Cận Bình vẫn trắng trợn là không lùi bước?!.

Từ đấy, dân tôi nghĩ rằng: Tập Cận Bình đã có chủ trương “ngoại giao nước lớn” không còn “giấu mình chờ thời” như sách lược của Đặng Tiểu Bình?! Như vậy, họ Tập dùng kế “Viễn giao cận công” (ở xa giao thiệp, ở gần tấn công. Xem bài “Mưu mô quỷ quyệt của Tập Cận Bình khi đi Mỹ, ngày 25-9-2015”). Vì thế, họ Tập kêu gọi Mỹ “Lợi ích tương đồng cùng nhau hợp tác” và Tập Cận Bình chờ xem Đại hội 12 của đảng CSVN (đầu năm 2016) thử xem nhà cầm quyền mới tại Hà Nội sẽ nhìn Trung cộng ở mức độ nào?! Sau đấy, có lẽ gây chiến trên biển Đông có thể cả trên bộ (biên giới Việt-Trung)?!. Và Trung cộng có thể thiết lập Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) tại biển Đông?!

Liền sau đấy, có cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ: United Nations General Assembly: UNGA) lần thứ 70 ở New York, với sự tham dự khoảng 160 nhà lãnh đạo trên thế giới. Chương trình nghị sự bao gồm những mục tiêu phát triển “Bền vững” và rất nhiều mục tiêu nhằm giải quyết về: Kinh tế, giáo dục, biến đổi khí hậu, năng lượng, y tế, nông nghiệp...

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon trịnh trọng phát biểu: “Liên Hiệp Quốc đã/đang có cơ chế sẵn sàng để hỗ trợ các quốc gia đạt được những mục tiêu trong Chương trình nghị sự về Phát triển bền vững từ nay cho đến năm 2030”.

Vào ngày 28-9-2015, Tổng thống Obama phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, có lẽ ông đã hiểu rõ hơn về tâm địa của họ Tập, nên nhấn mạnh: “Không ai có thể đổi trắng thành đen. Hoa Kỳ không ủng hộ những tổ chức tham nhũng, nhưng nâng cao nhận thức và mong mỏi của nhân dân trên thế giới. Khoa học kỹ thuật, phương tiện truyền thông xã hội, và nhu cầu tối thiểu của con người ở khắp mọi nơi sẽ do tự mình đưa ra quyết định về phương thức cai trị, điều hành trong quốc gia của họ”. Tổng thống Obama còn thẳng thắn nói lên trách nhiệm siêu cường quốc của mình: “Tôi đứng đầu một quân đội mạnh nhất trên thế giới từng được biết đến. Tôi sẽ không bao giờ ngần ngại đơn phương bảo vệ đất nước và các đồng minh thân cận, và dùng vũ lực khi cần thiết.”

Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng phản bác họ Tập mạnh mẽ: “Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một thuộc về Việt Nam của chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền của Việt Nam” (Theo đài VOA phổ biến vào thứ Tư, ngày 30-9-2015).

Trước đấy, ông Trương Tấn Sang cũng đã khẳng định về biển Đông: “Chúng tôi kiên trì và nhất quán chủ trương giải quyết hòa bình các tranh chấp ở biển Đông, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước luật biển của Liên Hiệp Quốc, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ tuyên bố giữa các bên ở biển Đông”.

Dân tôi hoan nghênh lời phát biểu của ông Sang lần này. Từ những “Nỗi niềm trăn trở biển Đông”, dân tôi xin thưa với quí ngài đang cầm quyền tại Việt Nam:

1- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thưa ông, lời nói của ông về biển Đông cần thực thi theo “Công ước luật biển của Liên Hiệp Quốc”, nhưng nhà cầm quyền Việt Nam có dám kiện Trung cộng như chính quyền Philippines do Tổng thống Aquino lãnh đạo đã kiện Trung cộng hay không?! Việt Nam nên kiện Trung cộng ra tòa án Quốc tế ở Hague, dù không ngăn cản chúng bằng vũ lực, nhưng đấy là điều rất cần thiết để ngăn cản chúng bằng pháp luật.

Khi dân tôi nghe Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói: “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa”. hoặc “Việt Nam phản đối Trung Quốc quy hoạch Trường Sa và Hoàng Sa”. Thú thật với ông, khi nghe lần đầu cảm thấy rất vui, nhưng nghe lập đi lập lại nhiều lần mà chẳng thấy nhà cầm quyền Việt Nam kiện Trung cộng như chính quyền Philippines thì cảm thấy nhàm chán, mà xem đấy là “nói như vẹt”, dân tôi cũng không muốn “Chủ tịch nước ta” lại trở thành “nói như vẹt”, xin ông đắn đo suy gẫm nhé?!

2- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thưa ông, đôi khi nghe ông nói hình như có tâm tư nghĩ đến quốc gia dân tộc, dân tôi rất vui mừng, nhưng không biết nói vậy mà ông có thực lòng không, vì chưa từng thấy ông đem thực thi những điều ông đã phát biểu?! Khi dân tôi xem qua tiểu sử của ông trước đây vài năm thấy đề là tốt nghiệp “Tiến sỹ luật”. À “Thủ tướng của mình” là người “trí thức” (intellectual) thì dân tôi nghĩ tài năng lãnh đạo sẽ tốt hơn, nay xem tiểu sử của ông lại bị kẻ nào lại ngỗ nghịch xóa mất, uổng quá! Dù vậy, giả sử không phải người “trí thức” mà có “tri thức” (knowledge) thì cũng không sao! Vì Lưu Bang (256-195 TCN) từng đi phu ở Hàm Dương và làm Đình trưởng ở Tứ Thượng, sau khi Trảm xà khởi nghĩa thành công, xưng là Hán Cao Tổ đã được dân Hán kính trọng có sao đâu?!.

Một trường hợp khác “Buông đao thành Phật” đấy là Mikhail Sergeyevich Gorbachov là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô (Nhiệm kỳ: 1985-1991), ông ta là con trai của một công nhân cơ khí nông nghiệp Nga Alexi Gorbachov và Maria Pantelyeva là một gia đình nông dân tại làng Privolnoye gần Stavropol. Dân tôi nói sơ qua tiểu sử của Gorbachov để thấy rằng ông ta sinh ra từ gia đình nông dân chứ không phải gia đình danh tiếng hay khoa bảng, nhưng ông ta đã làm được những việc hữu ích cho đời thì vẫn được người đời trọng vọng. Ông Gorbachov đã có công chấm dứt Chiến tranh lạnh, chính sách của ông đã đem lại tự do và dân chủ cho dân chúng tại Liên bang Xô Viết và Đông Âu. Do đấy ngày 15-10-1990, ông ta được nhận “Giải Nobel Hòa bình” vinh dự thay!.

Thế nên, nếu ông Thủ tướng thực hiện tại Việt Nam bằng cách giải thể chệ độ Cộng sản lỗi thời như ông Gorbachov, đem lại tự do và dân chủ thật sự cho đồng bào thì ông Thủ tướng chẳng những nhận “Giải Nobel Hòa bình” mà tên tuổi của ông cũng được ghi vào “Trang Sử Việt” rạng rỡ muôn đời vậy?!.

3- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thưa ông, riêng ông và ông Phùng Quang Thanh bị mang tiếng đã quỵ lụy thiên triều (Tàu), mà chúng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta, bàn dân thiên hạ suy nghĩ như vậy, riêng dân tôi hy vọng đây không phải là sự thực?!.

Ông Tổng bí thư ơi, ông là người có kiến thức, có lẽ ông nhớ lịch sử nước nhà, dù vậy dân tôi cũng xin phép nhắc lại: Năm 1407, quân Minh bắt được cha con Hồ Quí Ly, nói dối rằng nhà Trần không còn ai nữa, lại dùng chiêu bài “phù Trần diệt Hồ”, gọi con cháu nhà Trần ra mặt để giúp đỡ, nhưng chúng lại bắt thủ tiêu. Ngoài ra chúng bắt ép quan lại và các bô lão Đại Việt làm tờ khai: “Họ Trần không còn ai nữa và đất An Nam vốn là đất Giao Châu ngày trước, nay xin lập quận huyện như cũ” (Việt Nam sử lược tr. 241).

Năm 1788, Tôn Sĩ Nghị thống lãnh trên 20 vạn quân Thanh (Tàu) tiến qua Thăng Long. Lúc sắp ra quân, Nghị dâng sớ vua Càn Long: “Thần nghe họ Lê (Lê Chiêu Thống) ở nước An Nam hèn yếu, sau này không chắc đã giữ được nước, nay họ sang cầu cứu, bản triều nên cứu giúp. An Nam vốn là đất cũ của Trung Quốc (chỉ thời Bắc thuộc), sau khi khôi phục họ Lê rồi, nhân đó lại cho quân đóng giữ, như thế là bảo tồn họ Lê, mà đồng thời chiếm được nước An Nam, một công mà hai việc vậy”(Hoàng Lê Nhất thống Chí, tr. 344) được vua Càn Long tán thành.

Ngày Xuân Kỷ Dậu (1789), vua Quang Trung cầm quân đánh tan 20 vạn quân Thanh xâm lược. Lê Chiêu Thống với bầy tôi 25 người: Phạm Như Tùng, Lê Hân, Lê Quí Thích, Hoàng Ích Hiểu... chạy theo giặc. Vua tôi nhà Lê bị nhà Thanh bạc đãi, cho sống ly cách. Để vui lòng vua Quang Trung, mà trước đấy nhà Thanh gọi là giặc Tây Sơn, sau Xuân Kỷ Dậu (1789) lại tỏ ra thân thiện?!. Vua Càng Long ra chỉ du: “Nay truyền lệnh các viên tổng đốc, tuần phủ lập tức lệnh Lê Duy Kỳ (Lê Chiêu Thống) cùng bọn tùy tùng của y phải cạo đầu, dùng y phục của Thiên triều. Trong tương lai Nguyễn Quang Hiển đi qua Quế Lâm, trực tiếp đến gặp Lê Duy Kỳ trò chuyện, thấy y đã cạo tóc ăn mặc khác lạ, không còn lý nào trở về nước; rồi bảo Hiển sai người trở về nước báo với Nguyễn Huệ để không còn sự nghi ngờ”?!!!.

Lê Chiêu Thống nhớ quê hương và ăn năn việc lỡ lầm rước voi cõng rắn, bị bịnh mất ngày 16-10-1793, tại Yên Kinh (Tàu), hưởng dương 28 tuổi.

Đây chỉ là hai dẫn chứng tiêu biểu, còn hàng trăm mưu mô quỷ quyệt của phương Bắc luôn ngấm ngầm xâm lược nước ta, tìm cách đồng hóa dân ta, mong ông và ông Phùng Quang Thanh nghiền ngẫm kỹ nhé?!

Xin thưa các ngài (Chủ tịch nước, Thủ tướng, Tổng bí thư), đáng tiếc là nhân dân Việt Nam đang bị mất tự do bởi nhà cầm quyền và Đảng CSVN, chứ không đã kết hợp để kiện Trung cộng ra tòa án Quốc tế ở Hague như ở Philippines đã kiện?! Dân dã chúng tôi chỉ còn ngóng trông nhà cầm quyền Việt Nam sẽ kiện Trung cộng để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, nhưng oái oăm thay, chính nhà cầm quyền Việt Nam kể cả Đảng CSVN cũng đang bị mất tự do bởi kẻ thù truyền kiếp phương Bắc?! Vì sao, vì theo Trang mạng Hoàn Cầu Thời Báo, Dương Khiết Trì đã nhắn nhủ các ngài trong cuộc hội đàm tại Hà Nội ngày 18-6-2014: “Chính quyền CSVN tự kiềm chế trước khi quá muộn” và hắn còn ra lệnh các ngài và toàn Đảng CSVN với lời lẽ trịch thượng: Thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà”.

Thế nên, mong mỏi các ngài nghiền ngẫm câu: “Mai cốt bất mai danh” nghĩa là: Thi thể có thể chôn, nhưng danh thơm hay tiếng xấu thì còn mãi mãi?!. Dù sao, cũng mong các ngài sớm thức tỉnh vùng vẫy lấy lại tự do cho chính mình, đừng để kẻ thù truyền kiếp phương Bắc kiềm kẹp nữa?! Và các ngài sớm cởi trói cho đồng bào đang sống trong nhà tù khổng lồ “Xã hội chủ nghĩa Việt Nam?!” được tự do.

Thưa các ngài: “Nỗi niềm trăn trở biển Đông!” dân tôi nghĩ không lẽ các ngài đành đoạn (nhẫn tâm) để cho chài dân tự mình ra khơi chấp nhận mọi hiểm nguy, có thể họ bị táng gia bại sản hay chết chóc bởi “tàu lạ”, vì họ phải ra khơi bởi sự sinh tồn của gia đình. Nhân đấy, các ngài đẩy họ bảo vệ vùng biển đảo Việt Nam thay thế quân đội hay sao?!. Than ôi, xót xa quá!:

Nỗi niềm trăn trở biển Đông!
Biển mình, mình lại phập phồng xót xa!
Bảy Tư, giặc cướp Hoàng sa
Quân ta tử chiến máu hòa biển xanh!
Việt gian điều khiển chiến binh?!
Gạc Ma giặc cướp, quân mình làm bia?!
Chài dân rơi lệ đầm đìa!
Hung hăng “tàu lạ” không thua giặc Tàu?!
Công hàm bán nước do đâu?!
Gây tang tóc nước, đượm sầu toàn dân!!!

Ngày 30-9-2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo