An Giang: Dùng Facebook chê chủ tịch tỉnh, 3 người bị kỷ luật và phạt tiền - Dân Làm Báo

An Giang: Dùng Facebook chê chủ tịch tỉnh, 3 người bị kỷ luật và phạt tiền

CTV Danlambao - Đảng ủy Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh An Giang, đảng ủy Sở Công thương An Giang và Đảng ủy Công ty Điện lực An Giang cùng lúc văn bản khiển trách, xử lý kỷ luật đối với các cá nhân Lê Thị Thùy Trang, Phan Thị Kim Nga và Huỳnh Nguyễn Huy Phúc vì “lợi dụng mạng xã hội Facebook xúc phạm uy tín, danh dự lãnh đạo tỉnh An Giang”.

Trước đó, bà Lê Thị Thùy Trang là Giáo viên trường THPT Long Xuyên có chia sẻ bản tin với nội dung chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang là ông Vương Bình Thạnh vì ưu đãi đầu tư sai quy định (1). Bà Trang bình luận trên trang cá nhân mình với nội dung chê lãnh đạo tỉnh có cái nhìn kênh kiệu. 

Từ chia sẻ trên, nhiều người khác như bà Kim Nga và ông Huy Phúc (là chồng của bà Nga) đã vào bình luận và tiếp tục chia sẻ. 

Sở Thông tin Truyền thông tỉnh An Giang phối hợp cùng Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PA83) đã làm việc và có công bố rằng bà Thùy Trang đã “thừa nhận có hành vi xúc phạm danh dự lãnh đạo tỉnh trên Facebook cá nhân tuy nhiên không biết rõ đó là hành vi sai trái”. Sau đó bà Trang đã gỡ bỏ chia sẻ này khỏi trang cá nhân của mình.


Ông Huy Phúc và bà Thùy Trang đã bị phạt mỗi người 5 triệu đồng vì "vi phạm truyền đưa lưu trữ sử dụng thông tin nhằm xúc phạm uy tín danh dự người khác" theo điểm G, khoản 3, Điều 66/NĐCP ban hành ngày 13/11/2013.

Bà Kim Nga (vợ ông Phúc) khai với cơ quan PA83 rằng chồng bà sử dụng Facebook cá nhân của mình để nhấn like cũng bị điều chuyển sang công tác khác theo quyết định của đảng ủy Sở Công thương tỉnh An Giang.

Có thể thấy rõ ở đây, các cơ quan chức năng đã viện dẫn Luật lao động, Luật viên chức, Nghị định CP 27/2012 (06/04/2015), Luật Cán bộ Công chức và Quy định 181-QĐTW để xử phạt ba cá nhân sử dụng Facebook trên.

Đây là bằng chứng mới về việc giới hạn tự do ngôn luận trong đời sống hang ngày tại Việt Nam.

14/11/2015


_____________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo