Phong Trào Liên Đới Dân Oan tranh đấu thông tin công luận - Dân Làm Báo

Phong Trào Liên Đới Dân Oan tranh đấu thông tin công luận

Về việc:

- Dân oan Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi sẽ ra tòa ngày 24 tháng 11 năm 2015
- Mẹ, ông cậu giám hộ, viện kiểm sát và LS thuyết phục cháu Tuấn nên giữ LS bào chữa, Tuấn miễn cưỡng vâng lời cho mẹ khỏi buồn.

Kính thưa Đồng Bào và các Thân Hữu trong ngoài nước

Phong Trào chúng tôi xin kính báo: phiên tòa xử cháu Tuấn sẽ tổ chức vào ngày 24 tháng 11 năm 2015 tại huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An.

Ngoài ra chúng tôi cũng vừa được em gái Nguyễn Mai Thảo Vy 13 tuổi của cháu Tuấn thông tin như sau:

Hôm qua thứ sáu ngày 13-11-2015 Vy đã vô trại giam thăm anh. Vy hỏi, sao anh đã viết đơn không cần luật sư nữa mà bây giờ lại vẫn có luật sư?

Thì Tuấn trả lời rằng viện kiểm sát với Ls Miếng đã đưa mẹ và cậu vô gặp Tuấn, thuyết phục Tuấn không được bỏ luật sư bào chữa.

Nên Tuấn nghe theo để mẹ khỏi buồn mà thôi. 

Kính thưa Đồng bào và quý Thân Hữu

Sự việc thế là do ý của mẹ cháu Tuấn và người cậu đứng tên thuê luật sư của Tuấn đã muốn như vậy, và cháu Tuấn vì thương mẹ, không muốn làm mẹ buồn nên đã làm theo.

Phong Trào chúng tôi rất mong luật sư bào chữa hãy bằng lương tâm nghề nghiệp, hãy làm hết sức mình trong nhiệm vụ bào chữa để đòi lại công lý cho Dân oan 15 tuổi Nguyễn Mai Trung Tuấn.

Cháu Tuấn hoàn toàn vô tội, hành động phản kháng chỉ là sự tự bảo vệ khi cháu thấy cha mẹ, nhà ở và nguồn sống của gia đình trong đó có chính bản thân cháu đang bị cướp chiếm cách vô pháp mà thôi. 

Gia đình và bản thân bị cướp mất nơi ăn ở và sinh kế, tức là bị cướp Quyền Sống thì Tuấn và gia đình cũng không thể sống cho ra người được. Chính vì thế hành động phản kháng để tự bảo vệ quyền sống của mình là một QUYỀN CHÁNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN. Một nhà nước tự xưng của dân do dân vì dân thì không thể ghép tội một việc làm chánh đáng đó của dân được.

Đó là những điều cần thông tin cho công luận trong ngoài nước biết rõ hôm nay. 

Phong Trào chúng tôi khẩn thiết xin Đồng Bào và các Thân Hữu tiếp tục bằng lời nói và hành động tranh đấu cho Quyền Làm Người của Dân oan Nguyễn Mai Trung Tuấn, cháu rất xứng đáng được quý vị thương yêu và bảo vệ.

Xin quý vị quảng bá tin về phiên tòa ngày 24-11-2015 này rộng rãi để nỗi oan khiên áp bức của cháu Tuấn được thêm nhiều người nhiều giới biết đến mà ra tay cứu giúp cháu.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu vô cùng biết ơn Đồng bào và các Thân Hữu. 

Việt Nam ngày 14 tháng 11 năm 2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo