Phiên tòa xét xử người yêu nước Nguyễn Viết Dũng - Dân Làm Báo

Phiên tòa xét xử người yêu nước Nguyễn Viết Dũng



11:30' Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Viết Dũng bị kết án 15 tháng tù giam. Lực lượng công an áp giải anh ra bằng cửa sau của tòa án.

Như vậy phiên tòa đã nhanh chóng kết thúc mà không cần có mặt các luật sư đại diện của Nguyễn Viết Dũng.

Dân Làm Báo - 8h sáng ngày 14/12/2015, anh Nguyễn Viết Dũng (sinh năm 1986, quê Nghệ An) đã bị nhà cầm quyền CSVN truy tố và đưa ra xét xử dưới tội danh "gây rối trật tự công cộng" theo điểm d, khoản 2, điều 245 BLHS tại Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Nguyễn Viết Dũng bị bắt vào ngày 12/04/2015 sau khi tham gia cùng đoàn biểu tình phản đối việc chặt phá cây xanh không minh bạch tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. 

Khi tham gia đoàn biểu tình, Dũng đang mang trên mình bộ quân phục với các biểu tượng của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Có lẽ đây được xem là điều “nhạy cảm” với chính quyền Việt Nam.

Tham gia bào chữa cho Dũng tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay gồm có các luật sư Lê Văn Luân, Nguyễn Khả Thành, Võ An Đôn, Trần Thu Nam.

Ảnh Facebook Le Anh Hung

Có khoảng 100 người quan tâm đã có mặt tại bên ngoài phiên tòa để quan sát, yểm trợ tinh thần và thể hiện sự ủng hộ đối với Nguyễn Viết Dũng. 

Ảnh Facebook Trịnh Bá Phương

Không một ai được vào tham dự phiên tòa ngoài gia đình. 

Khu vực xung quanh phiên tòa hiện đang phong tỏa, hai đầu đường bị chặn và lực lượng thường phục và sắc phục canh gác, cản trở những người đến tham gia phiên tòa. 

Ảnh CTV Dân Làm Báo

Ảnh CTV Dân Làm Báo

Tất cả các luật sư bào chữa đều không được phép mang điện thoại vào phòng xử án. 

Sáng nay, ngay khi phiên tòa vừa bắt đầu, anh Nguyễn Viết Dũng đã có yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khoẻ của anh không đảm bảo. Tuy nhiên đề nghị này không được đáp ứng.

Ngay sau đó, anh Dũng đã giữ im lặng trước toàn bộ các câu hỏi của hội đồng xét xử.

Phiên xét hỏi trôi qua nhanh chóng và bắt đầu vào phần tranh tụng.

Trong khi tranh luận, HĐXX đã đuổi luật sư Lê Văn Luân ra khỏi phiên tòa.

Để phản đối hành vi này của chủ tọa phiên tòa, 3 luật sư Nguyễn Khả Thành, Võ An Đôn và Trần Thu Nam đã đồng loạt rời phiên tòa vì không thể tranh tụng khi HĐXX không cho các luật sư phát biểu ý kiến và liên tục cắt ngang, bịt miệng.

Phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra mà không có luật sư.

Hiện tòa đang tuyên án Nguyễn Viết Dũng với mức án từ 18-20 tháng tù giam. 

11:30' Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Viết Dũng bị kết án 15 tháng tù giam. Lực lượng công an áp giải anh ra bằng cửa sau của tòa án.

Như vậy phiên tòa đã nhanh chóng kết thúc mà không cần có mặt các luật sư đại diện của Nguyễn Viết Dũng.

Trên Facebook cá nhân, LS Lê Văn Luân chia sẻ: Tôi đang bào chữa cho bị cáo Nguyễn Viết Dũng thì vị chủ tọa phiên tòa luôn tìm cách hạn chế, cắt ngang những luận điểm của tôi và còn "đuổi" tôi ra khỏi phòng xử. Ba luật sư còn lại cũng đã đều bị cảnh cáo trước đó cũng không tiếp tục tham dự phiên tòa vì không thể bào chữa nếu luôn bị ngắt ngang, hạn chế đến mức "lạm quyền" như vậy.

Phiên tòa không 1 nhân chứng, không vật chứng. Luật sư cũng không thể bào chữa, bị cáo thì đã báo không đủ sức khỏe tại phần đầu phiên tòa, dù được đo huyết áp ngay tại phiên tòa nhưng bác sỹ lại "báo kín" với chủ tọa mà không ra công khai tình trạng sức khỏe của bị cáo tại phiên tòa cho bị cáo và các luật sư được biết.

Trước khi tôi ra khỏi phiên tòa, tôi đã nói: Tòa phải tôn trọng khoa học pháp lý, tôn trọng sự thật và luật sư khi bào chữa.

Một phiên tòa kỳ lạ của bà Chủ tọa.

P/s: Hiện tôi được thông báo là tòa vẫn xử và tuyên 15 tháng tù giam đối với Nguyễn Viết Dũng.

Luật sư Võ An Đôn, Lê Văn Luân, Nguyễn Khả Thành và Trần Thu Nam. Ảnh Facebook LS Luân

* Dân Làm Báo tiếp tục cập nhật



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo