Đảng "của dân" tại sao cần bảo vệ? - Dân Làm Báo

Đảng "của dân" tại sao cần bảo vệ?

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Để bảo vệ cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) sẽ diễn từ ngày 20 - 28/1/2016 tại Hà Nội, Bộ Công An cộng sản đã điều động một lực lượng gồm 5.200 cảnh sát, bộ đội (tương đương với khoảng 2 trung đoàn), 125 ô tô, xe đặc chủng, trực thăng và 100 xe chở quân với nhiệm vụ được nêu rõ ràng là "chống bạo loạn". Các buổi sơ duyệt diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Một số tuyến đường bị cấm trong các ngày diễn tập như ngày 5,7,9 tháng 1.

Có thể nói đây là lần đầu tiên đảng CSVN dùng một lực lượng quân sự quy mô hùng hậu để bảo vệ cho đại hội đảng và nhất là kế hoạch cũng như khí tài, vũ khí trang bị lại được công khai công bố ra trước toàn dân, toàn quân bằng tin tức và hình ảnh với hàm ý răn đe dọa nạt không dấu giếm.

Nhiệm vụ của lực lượng này được đảng xác định là để "chống bạo loạn" như vậy theo đảng thì thế lực nào là thế lực gây ra bạo loạn để chống lại đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của đảng?

Không cần phân tích chúng ta cũng thấy được rõ ràng rằng đối tượng của đảng CSVN trong trường hợp này không phải là "xâm lược Mỹ" hay "bành trướng Bắc Kinh" hoặc một nước nào khác mà chính là để đối phó với:

1- Một cuộc bạo loạn phát xuất từ trong nội bộ của đảng. 

Phe thất bại trong nghị trường có thể dùng sức mạnh quân sự sẵn có trong tay làm một cuộc bạo loạn hay đảo chánh để thanh toán đối thủ sau đó xóa bàn làm lại để duy trì quyền lực của mình.

2- Một cuộc bạo loạn phát xuất từ quần chúng nhân dân.

Đảng CSVN biết rất rõ rằng đại đa số nhân dân Việt Nam hiện nay đang vô cùng bất mãn nếu không muốn nói là căm ghét đảng do những gì mà đảng đã gây ra cho đất nước, cho đồng bào trong suốt 70 năm cầm quyền từ 1945 đến nay. Từ đó trong bất cứ thời gian nào, hoàn cảnh nào, nhìn vào đâu, nhìn vào ai họ cũng thấy toàn là thù địch, là phản động. Do tâm lý này cộng thêm với sự suy sụp hiện tại thì vấn đề cảnh giác đối với nhân dân cũng là một yếu tố hợp lý để đảng thành lập lực lượng bảo vệ cho đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của họ.

Qua quyết định thành lập một lực lượng quân sự trang bị tận răng để bảo vệ đại hội của đảng lần này, 90 triệu dân Việt Nam và gần 4 triệu đảng viên đảng cộng sản thấy gì?

a. Sự đấu đá tranh giành quyền lực của các phe phái trong nội bộ đảng đã đến chỗ sống chết, một mất một còn. Nếu đại hội này có được kết thúc, có nghĩa là một anh chết một anh sống, thì sau đó đường lối và chính sách của đảng sẽ chỉ có một hướng đi duy nhất không còn đu dây như trước nữa. Nói theo kiểu bình dân thì Tây Tàu sẽ được xác định rõ ràng. 

2- Đại hội đảng toàn quốc 12 này của đảng cộng sản có thể bị đổ vỡ giữa chừng bởi một cuộc bạo loạn hay đảo chánh bằng quân sự do phe thất thế ở nghị trường làm nên. Bởi vì cả hai phe đều có thế và lực họ sẽ không bó tay chịu mất tất cả kể cả mạng sống của mình và gia đình.

3- Đối với dân, đảng quyết tâm duy trì quyền lực của mình bằng mọi giá dù phải nhúng tay vào máu như vụ thảm sát ở Thiên An Môn bên Tàu vào năm 1989. (Suy nghĩ của đảng là vậy nhưng có làm được hay không là vấn đề khác).

4- Cho giờ phút này bản thân đảng, tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN biết rất rõ rằng 90 triệu dân Việt Nam đã hoàn toàn quay lưng lại với đảng và yếu tố duy nhất để đảng còn tồn tại đó là bạo lực.

Thay lời kết:

Một đảng cầm quyền họp đại hội tại thủ đô của nước mình, trong tình trạng hòa bình mà phải cần đến một lực lượng quân sự hùng hậu, trang bị tận răng để bảo vệ thì rõ ràng đảng đó không phải là đảng của dân, do dân và vì dân. Nếu đã không phải của dân, do dân và vì dân thì yêu cầu các ông Sang, Hùng, Dũng, Trọng hãy thay mặt đảng của các ông trả lời trước 90 triệu đồng bào Việt Nam các ông và đảng của các ông của ai, do ai, vì ai mà ù lỳ, tham quyền cố vị đến như vậy?

06.01.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo