Phiên toà 2 blogger Anh Ba Sàm bị hoãn vô thời hạn - Dân Làm Báo

Phiên toà 2 blogger Anh Ba Sàm bị hoãn vô thời hạn

Bạn đọc Danlambao - Phiên toà sơ thẩm đối với hai người điều hành trang blog Anh Ba Sàm là ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thuý sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Theo một văn bản được thông báo trên facebook luật sư Hà Huy Sơn, nguyên nhân trì hoãn phiên toà là do: “Hội thẩm nhân dân được phân công tham gia hội đồng xét xử vụ án không thể tham gia phiên toà vào ngày đã dự kiến”

Ban đầu, phiên toà sơ thẩm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2016 - tức trước một ngày diễn ra đại hội lần thứ 12 của đảng cộng sản.

Hiện vẫn chưa có lịch xét xử chính thức nào được đưa ra. 

Động thái câu giờ như trên cho thấy những toan tính có ý đồ của giới chóp bu cộng sản, nhất là trong thời điểm cuộc chiến quyền lực tại đại hội 12 đang diễn ra khốc liệt.

Ông Nguyễn Hữu Vinh (60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi) cùng bị bắt giam vào ngày 5/5/2014 tại Hà Nội.

Cho đến thời điểm hiện tại, hai blogger này đã bị giam giữ hơn 1 năm 8 tháng với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự.

Ông Vinh - người sáng lập trang blog điểm tin Ba Sàm, vốn là một thiếu tá an ninh dưới chế độ cộng sản. Ông cũng là con trai út của ông Nguyễn Hữu Khiếu, người từng giữ chức bộ trưởng lao động và sau đó là đại sứ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà tại Liên Xô.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo