Đòn đánh bẻ gãy xương sống lý luận của cộng sản - Dân Làm Báo

Đòn đánh bẻ gãy xương sống lý luận của cộng sản

Thư Ngỏ Gửi TBT Nguyễn Phú Trọng, TBT Tập Cận Bình, ông Fidel Castro, chủ tịch Raul Castro, & lãnh tụ Bắc Hàn Kim Chính Ân.

Trước tiên xin tự giới thiệu: Tôi tên Trần Đắng, nam, ở miền Bắc VN, tuổi trung niên, lớn lên hoàn toàn trong chế độ cs, trình độ văn hóa: cử nhân khoa học, trình độ lý luận triết học: tự học.

Tôi xin bàn về một trong hai nguyên lý chính của triết học Mác-Lên nin, và chỉ ra cái sai của nguyên lý ấy. Khi nó sai thì toàn bộ lâu đài triết học của các ông xây trên cát hoàn toàn đổ sụp. Vì sai nên các ông không có sự chính danh, theo thời gian sẽ phá sản tất yếu vì thuyết của tôi, thuyết “đa hướng” hợp lý hơn, biện chứng hơn, áp dụng vào cái gì cũng đúng, tức thực tế hơn, chứ không giáo điều, tư biện, sai từ gốc như triết học cs các ông.

Đối với một số độc giả khác, có người sẽ cho tôi là sao bàn về một thứ triết học đã bị vứt vào sọt rác, bới ra để ngửi đồ xú uế. Nói vậy là không biết hiện tình VN, là không thực tế. Ở VN, lắm người tôi gặp đều lấy việc hoàn thành trung cấp lý luận chính trị, học xong học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh làm niềm tự hào!! Sinh viên nào cũng phải học cho xong triết học Mác-Lê nên việc chúng tôi viết có ý nghĩa lắm, là khai tâm, phản biện triết học cho các em, làm các em nhìn triết học bằng con mắt đa dạng, nhiều chiều, đả phá sự nhồi sọ tư tưởng, tránh cực đoan tư tưởng. Các em đa số còn trẻ, chưa có kinh nghiệm học thuật nên thấy triết Mác – Lê khó (và hay!) và chưa phản biện được.

Một trong hai nguyên lý của triết học duy vật biện chứng Mác-Lê nin là nguyên lý về sự phát triển. Nội dung nguyên lý:

Trong thế giới, các sự vật, hiện tượng cũng như các bộ phận của chúng không tồn tại một cách tĩnh tại, bất biến mà luôn vận động, chuyển hóa lẫn nhau, sự vật mới ra đời thay thế cho sự vật cũ. Phép biện chứng duy vật sử dụng phạm trù phát triển để chỉ quá trình vận động tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn của sự vật, hiện tượng.

Chúng tôi chỉ viết ngắn gọn vậy, không đi sâu vào nguyên lý này làm gì, để mà tóm tắt lại là triết học Mác-Lê hướng tốt, hướng phát triển, hướng hoàn thiện, hướng cao. Có thể mở rộng ra, triết học Mác-Lê hướng giỏi, hướng hay, hướng thiện, hướng tài, hướng hoàn hảo mà trong triết học phương Đông chúng ta tóm tắt là “hướng dương”.

Tư tưởng này sai mà chúng ta có thể chỉ ra được rất đơn giản. Chẳng hạn, loài người báo tin, thời cổ đại là chạy bộ, rồi chạy ngựa đưa thư, sau đó là xe đưa thư, sau nữa là máy bay đưa thư, rồi điện tín, điện thoại hữu tuyến, nay là điện thoại di động, điện thoại thông minh (smartphone) tưởng vậy là tiến bộ nhưng thật ra không phải! Smartphone không hề biết lựa chọn người sử dụng thông minh, ngay thẳng hay tội phạm, gian tà. Bọn ác, bọn buôn lậu, người ngu, tên lừa đảo, đĩ điếm, v.v… cũng dùng smartphone, và càng dùng thì càng kéo xã hội đi giật lùi! Kết quả là điện thoại thông minh càng rẻ, càng hiện đại, càng tốt, có lên đến 5G (nhanh gấp 1000 lần tốc độ 3G hiện nay) thì loài người chúng ta càng đa hướng, chứ không có hướng tốt thuần túy. Như thế, trong thông tin liên lạc, chủ nghĩa Mác-Lê sai, vì không làm sao chỉ ra được loài người có 5G là tiến bộ. Triết học có đặc điểm từ biết một suy ra biết tất cả thì ta suy luận từ thông tin liên lạc chủ nghĩa Mác-Lê sai thì các lĩnh vực khác cũng vậy.

Xưa, đi bộ, đường xấu, 5km/h. Nay đường nhựa, phóng xe nhanh 80 km/h vẫn êm ái, có tiến bộ hơn xưa không? Không! Năm 2015, tại Việt Nam có hơn 8.700 chết vì tai nạn giao thông. Thời bình mà chết hàng ngàn người như thời chiến vậy. Xưa, đi bộ, làm gì có chuyện chết người như thế. Lấy đường nhựa làm ví dụ, chẳng hạn, phe miền Nam trong chiến tranh Việt Nam trước 1975, làm đường thì nó cũng đa hướng. Có thể phe miền Bắc cs di chuyển một đại đội trên đường nhựa đó, đi cũng thuận tiện, nhanh, êm, như thế là hại nhỏ cho phe miền Nam. Đến trước tháng 4-1975, phe miền Bắc di chuyển cả sư đoàn trên đường nhựa, cũng đi thuận tiện, nhanh, tốt, như thế là hại lớn cho phe miền Nam. Miền Nam cũng vậy, bao nhiêu lần chuyển quân, có ít, có nhiều, là lợi ích cho chính phe miền Nam. Như thế ta thấy đường nhựa đa hướng, không theo hướng nào thuần túy, khi thi lợi nhiều, lợi ít, khi thì hại nhiều, hại ít. Đường nhựa làm gì biết chọn người đi mà nguyên lý của triết học Mác-Lê cho là sự vật, hiện tượng đi từ thấp đến cao, từ chưa hoàn thiện đến hoàn thiện nhỉ?

Một sinh viên học giỏi có phải là tốt không? Không! Đi xa hơn, ở Trung Quốc mà có nhiều tiến sĩ giỏi ở mọi lĩnh vực từ an ninh, tình báo, quân đội, kinh tế, ngoại giao cho đến lý luận chính trị, v.v… thì Trung Quốc càng mạnh. TQ càng mạnh thì VN & ASEAN càng ghét vì Ba Tàu “chưa hùng đã hung”, và người Việt chúng tôi rất thích thấy những yếu nhân đó bị scandal, bị đuổi việc, bị giết. Như thế sinh viên học giỏi có tính đa hướng, chứ không hướng dương.

Có người viết rằng ổi xá lị do tác động của con người, tạo giống ngon hơn ổi dại, đó là tiến bộ. Viết vậy là sai vì ổi xá lị không hề biết chọn người dùng. Người ác, người xấu, người ngu cũng biết ăn ổi xá lị. Và họ càng được ổi ngọt nhiều đường, nhiều vitamin và khoáng chất thì họ càng khỏe ra, và càng khỏe thì họ quậy xã hội càng lắm. 

Qua vài ví dụ như vậy, chắc các ông đã rõ. Trong gia đình các ông, các ông sinh con có người giỏi, có người dở, không thể đoán trước được. Như thế, việc sinh con có tính đa hướng, chứ đâu có tính hướng hoàn thiện nhỉ?

Các Mác cũng “đa hướng” lắm. Ông có con riêng.

Ta quay sang một học thuyết sinh học mà cs rất thích, đó là thuyết tiến hóa của Chales Darwin. Chúng ta có thể thấy sự “thoái hóa” trong tự nhiên chứ không phải tất cả các loài đều ngày càng tiến bộ, từ thấp đến cao. Loài cọp, loài báo, loài sư tử càng tiến hóa thì càng làm loài chó sói, loài thỏ, loài cáo, loài hươu, loài nai, loài trâu, loài bò bị ăn thịt nhiều, tức làm loài khác hóa tệ, hóa xấu, hóa bị giết. Như thế là phản tiến hóa. Tiến hóa cao nhất là thành người có ý thức, tức có kiến thức, mà cũng là có chủ nghĩa, trong đó chủ nghĩa Mác-Lênin là một thì sự “phát triển” này gây hậu quả vô cùng tệ hại. Chỉ có văn minh Châu Âu mới tạo ra được lò hơi ngạt giết người hàng loạt, hàng triệu người trong thế chiến 2. Thế chiến 2 cũng làm chết từ 50 triệu đến 60 triệu người. Trong tự nhiên không có loài nào giết đồng loại như vậy. Chúng ta dã man hơn người xưa. Làm cỏ dại trong rừng, không ý thức thì được sống trọn tuổi đời, làm người có ý thức, tự cho là cao thì bị giết thảm hại, tệ hơn cả cỏ dại vì cỏ dại được sống mà làm người thì phải chết. Cộng sản các ông “là đạo đức, là văn minh”, chủ nghĩa Mác-Lênin của các ông “là khoa học, là đỉnh cao trí tuệ nhân loại” mà sinh ra Stalin nhân danh vì sự “phát triển”, sự “thịnh vượng” đã giết hàng chục triệu người Liên Xô trong thời bình, Mao giết cả trăm triệu dân TQ cũng trong thời bình. Vào thời bình mà nhân dân chết nhiều hơn thời chiến!

Cây cổ thụ sinh ra, lớn lên từ cái hạt bé tí, đơn giản, tức cái ít, cái bé, cái đơn giản sinh ra cái cao, cái trưởng thành, cái phức tạp. Khi cây lớn lên rồi, cây lại sinh ra hạt nhỏ bé trở lại, tức cao sinh thấp, phức tạp sinh đơn giản. Loài người cũng vậy. Tinh trùng và trứng chỉ là hai tế bào mà sinh ra con người trưởng thành chỉ tính ở não có đến hơn 100 tỉ tế bào thần kinh, tức ít, thấp sinh ra nhiều, phức tạp, cao. Và khi trưởng thành rồi, con người lại sinh sản ra trứng và tinh trùng đơn giản, thấp, ít trở lại. Từ đây, ta thấy cho con người, hiện tượng càng ngày càng hoàn thiện, càng tiến bộ là sai. Theo chữ nhà Phật thì gọi đây là “như như”, tức không thấp không cao. Cho sự vật hiện tượng ngày càng hoàn thiện, tiến bộ hơn trước là lấy cái thấp giải thích cái cao.

Lời tôi nói trên có sự củng cố, sự hỗ trợ mạnh mẽ của khoa học hiện đại, đó là thuyết hỗn độn. Chính trị là môi trường cực kỳ phức tạp, nên nói nó hỗn độn, không theo hướng nào nhất định, tức đa hướng. Dự báo thời tiết cũng vậy, chả biết đường nào mà lần, tìm ra cái chính xác trong ngành này. Cả cái nhân loại trên Trái Đất này, mỗi cây mỗi hoa, mỗi quốc gia mỗi cảnh, củng cực kỳ phức tạp, tức đa hướng. Trong sinh học, hay trong rừng, loài này giết loài kia, con muỗi A-nô-phen gây sốt rét chết người cho loài mạnh nhất là loài người. Mạnh như con cọp thì bị bệnh do virus, vi khuẩn đem lại. Trong toán học, lý thuyết hỗn độn (tức không đi theo hướng nào, mà không đi theo hướng nào cũng có nghĩa là đi đa hướng) đang là lý thuyết thời thượng. Đưa nguyên bài viết đó vào đây thì quá dài, bất tiện, nên nếu quý độc giả muốn “uống nước tận nguồn”, hiểu rõ ngọn nghành vì sao chúng tôi nói thuyết đa hướng của chúng tôi có tính khoa học sâu xa, mời xem tại link (1). Website vietsciences là website có uy tín.

Ngoài ra, vào năm 2012, chúng tôi có viết một bài phản bác, chỉ ra cái sai của một trong ba quy luật chính của triết học Mác-Lê là quy luật phủ định của phủ định. Bài này vẫn còn nguyên tính thời sự đối với các nước cs. Theo quy luật này thì loài người tiến tới xã hộ cộng sản khoa học là một tất yếu. Mời quý vị xem link (2).

Thưa các lãnh tụ các nước cs còn sót lại,

Chúng tôi thách thức các ông tranh luận thắng chúng tôi, tức triết học Mác-Lê của các ông là đúng. Ở VN, cs treo băng rôn khắp nơi, “Chủ nghĩa Mác-Lê nin vô địch muôn năm”, nhưng chúng tôi chỉ ra 2 cái sai của các ông là một trong hai nguyên lý là sai và một trong ba quy luật chính là sai rất dễ. Các ông đừng cho là mình là “cao”, là “lãnh tụ”, có nhiều quyền lực, súng đạn, tiền bạc hơn chúng tôi mà cho rằng chúng tôi không đáng tranh luận. Theo luật “như như” nhà Phật thì ai cũng bình đẳng với nhau mà thôi. Luật pháp VN thì viết ai cũng bình đẳng trước pháp luật. Trong Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 thì ông Hồ nói “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng.”Làm tổng thống thì không được sống, phải bị ám sát, còn tệ hơn thường dân như tổng thống Mỹ Kennedy, tổng thống Ngô Đình Diệm. Tục ngữ VN chúng tôi có câu “quan cả, vạ to”.

Tái bút: Chúng tôi còn gọi thư ngỏ này là Đòn đánh bẻ gãy xương sống lý luận của cộng sản.

VN, 27-2-2016



________________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo