Đạo diễn King Kong II: ấn tượng sau chuyến đi Việt Nam - Dân Làm Báo

Đạo diễn King Kong II: ấn tượng sau chuyến đi Việt Nam

Người Sài Gòn kém lý luận ghi nhận - Đầu năm con khỉ, báo chí lề đảng đua nhau hoan nghênh chuyến “thăm và làm việc” của đoàn quay phim người Mỹ, đến Việt Nam trong thời gian ngắn để quay bộ phim bom tấn về một... con khỉ.

Chẳng bù với những lần trước, khi Oliver Stone định quay Heaven & Earth, hoặc Pierce Brosnan và Dương Tử Quỳnh định đóng bộ phim 007 Tomorrow Never Die tại Việt Nam đã bị làm khó dễ, phải mang hành lý đạo cụ sang Thái Lan.

Lần này, nhà chức trách địa phương ôm hôn thống thiết đoàn làm phim của ông đạo diễn râu tổ ong, lãnh đạo địa phương ra tận cửa máy bay tặng những bó hoa to đùng, thậm chí còn đòi đặt cả những tấm bia kỷ niệm ở những nơi có đoàn đặt chân đến; bia này còn to hơn bia đặt ở đại sứ quán Mỹ, ghi công tổ đặc công đánh phá cơ sở đại diện Mỹ ở Sài Gòn vào Mậu Thân, và bị diệt gọn.

Đổng chí Cao Thanh Bình, Bí thư xã Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình nói rằng đoàn phim làm một con đường cấp phối vào phim trường, trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Sau khi quay phim xong họ tặng lại cho địa phương, góp sức xây dựng nông thôn mới. Ủy ban Nhân dân xã có đề xuất đặt tên con đường dài hơn 3 cây số này là đường Legendary Pictures, tên của hãng phim, thay vì đường Phạm Văn Đồng hay Phạm Văn Chì gì đó.

Trở về từ Việt Nam, đạo diễn Jordan Voght-Roberts đã được phóng viên Phở Bolsa TV ở Cali phỏng vấn. Sau đây là nội dung.

- Xin đạo diễn cho biết cảm tưởng sau mấy tuần “thăm và làm việc” tại Việt Nam.

- Tôi cực kỳ ấn tượng về rất nhiều chuyện được chứng kiến qua chuyến đi này. Có những chuyện mà chúng ta xem là bình thường thì Việt Nam xem là cực kỳ ấn tượng. Bỏ mẹ, tôi ở đó có mấy tuần mà cũng bị nhiễm mấy cái từ này. Bạn làm ơn cắt cái câu cuối của tôi nhé.

- Yên chí, xin đạo diễn cho một ví dụ cụ thể về ấn tượng?

- Dễ thôi. Đoàn làm phim chúng tôi tổng vệ sinh sạch sẽ sàn quay sau khi xong, trả lại khung cảnh bình thường như trước khi quay, thì người Việt Nam xem đó là chuyện lạ lùng. Rõ khỉ.

- Chắc trong phim thế nào cũng thuê mướn phụ diễn người Việt?

- Dĩ nhiên, chúng tôi cần phụ diễn cho hai loại vai, vai đám dân làng lương thiện sống nơi có King Kong đến quậy phá, vai đám khỉ con nhắm mắt làm theo chỉ đạo của King Kong đi quậy phá tùm lum. Vai khỉ con trả nhiều đô hơn vai dân làng, vì thế số người nạp đơn vượt quá nhu cầu cho vai này, chúng tôi phải test để sàng lọc lại.

- Test bằng cách nào?

- Ai nạp đơn đóng vai khỉ con phải trả lời đúng ba câu hỏi. Câu thứ nhất: ai là người phát biểu tôi quá bất ngờ khi thấy chỉ mình tôi ra ứng cử mà ai cũng bầu cho tôi?

- Câu thứ hai?

- Ai phát biểu chế độ ta dân chủ đến thế là cùng, thời đại cộng sản là thời đại rực rỡ nhất của nước ta, mình có thế nào thì người ta mới mời chứ?

- Câu thứ ba?

- Lãnh đạo phải là dân miền Bắc, vì có lý luận tốt.

- Kết quả test ra sao, thưa đạo diễn?

- Số người trả lời đúng cho cả ba câu này vẫn vượt quá nhu cầu cho các vai khỉ con, chúng tôi phải sàng lọc lại vòng hai. May mắn là có một nhà tư vấn hiến kế cho chúng tôi, bảo rằng ai muốn vào chung kết phải xuất trình thẻ đảng của mình thì mới được thuê.

- Kết quả những phụ diễn đóng vai khỉ con đi quậy phá khắp làng đều là đảng viên?

- Chính xác! Nhà tư vấn hiến kế cho chúng tôi bảo rằng thuê được đảng viên đóng vai khỉ con còn một cái lợi khác, đó là tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho cái khâu huấn luyện. Họ sẽ đóng rất tự nhiên, vô tư y như thật, giống như công việc hằng ngày họ vẫn làm.

30.03.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo