Bị bắt vì tọa kháng bảo vệ môi trường - Dân Làm Báo

Bị bắt vì tọa kháng bảo vệ môi trường

Ảnh: Facebook Thao Teresa
CTV Danlambao - Ông Lã Việt Dũng, một nhà hoạt động nhân quyền tại Hà Nội đã bị bắt khi đang ngồi tọa kháng tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm lúc 10 giờ sáng nay, 29/5/2016.

Cách đây hai ngày, ông Dũng tuyên bố trên trang facebook cá nhân về việc sẽ tọa kháng để bảo vệ môi trường. Mục đích của cuộc tọa kháng được ông Dũng đưa ra nhằm yêu cầu chính quyền thực hiện những việc sau:

“1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.

2. Trình bày phương án kiểm soát Formosa để không thải độc ra biển, tránh hiểm họa môi trường về sau. 

3. Công bố chi tiết các số liệu tìm kiếm nguyên nhân đã thu thập được; đưa ra thời hạn cùng tên chuyên gia, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời.

4. Chấm dứt việc kiểm duyệt thông tin, đe dọa nhà báo và người dân đến lấy tin, đăng tin về thảm họa môi trường và cuộc sống người dân Miền Trung.

5. Chấm dứt việc bắt bớ, đánh đập người biểu tình ôn hòa về môi trường”.

Trong tuyên bố trên, ông Lã Việt Dũng cũng mời gọi mọi người đến hỗ trợ quay phim chụp ảnh và cùng tham gia tọa kháng với ông.

Ông Dũng vừa tọa kháng được vài phút thì bị một toán công an, mật vụ, dân phòng xông vào xốc nách và tống lên một chiếc xe taxi chở đi đâu không rõ. Ngoài ông Dũng còn có 5 nhà hoạt động khác bị bắt cùng lúc là Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Trương Văn Dũng, Nguyễn Văn Phương, Trần Thúy Nga. 

Những hình ảnh một bạn chụp được tại đài phun nước sáng nay khi chúng vây bắt chị Thuy Nga. Ảnh Facebook Thao Teresa
Thảm họa môi trường đã xảy ra gần 2 tháng nay. Thay vì minh bạch mọi thông tin và tìm cách khắc phục hậu quả nhưng nhà cầm quyền cộng sản không những bằng mọi cách lấp liếm sự thật mà còn gia tăng đàn áp, bắt bớ bất cứ người dân nào động chạm đến vấn đề này

Đã đến lúc người dân Việt Nam phải đặt câu hỏi, nhà cầm quyền cộng sản đang phục vụ lợi ích cho ai?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo