Vẫn bộ mặt ấy - Dân Làm Báo

Vẫn bộ mặt ấy

Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Từ trận mưa nắm đấm, dùi cui của đội quân mũ sắt, áo xanh nhân danh chính quyền nhà nước Việt Nam giáng xuống đầu người dân biểu tình ôn hòa, hợp pháp và chính đáng ngày 8.5.2016 ở Sài Gòn đòi xử lí gấp gáp và minh bạch thảm họa môi trường biển miền Trung, tôi lại nhớ đến những bộ mặt côn đồ hung hãn tay cầm gậy sắt và mồi lửa của đám người mượn hơi biểu tình phản đối giàn khoan Tàu Cộng HD981 vào đứng chân sâu trong biển Việt Nam, hung hăng xông vào các doanh nghiệp nước ngoài trong các khu công nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai đốt phá và hôi của hồi tháng 5. 2014.

Năm 2014 đang có tình trạng những doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Tàu Cộng muốn rời bỏ Tàu Cộng chuyển nhà máy sang nước khác và nhiều doanh nghiệp đang hướng sang Việt Nam. Đúng lúc đó, tài sản, nhà xưởng của nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam bị bọn côn đồ mượn gió bẻ măng, mượn cớ biểu tình phản đối giàn khoan HD981 xâm chiếm biển Việt Nam, đập phá tan hoang. Bạo lực hoang dã, man rợ đốt phá nhà xưởng của nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam lúc đó chính là lời cảnh báo mạnh mẽ đầy tính chất mafia rằng môi trường đầu tư ở Việt Nam rất xấu, rất bất ổn và nguy hiểm, chớ dại dột đầu tư vào Việt Nam.

Nhân danh chính quyền nhà nước, bạo lực của cơ bắp, tay đấm chân đạp, bạo lực của gậy công cụ và hơi cay dữ dội đột ngột và bất thường nhằm vào phụ nữ và trẻ em, nhằm vào học sinh, sinh viên trong cuộc biểu tình của người dân Sài Gòn ngày 8.5.2016 đòi chính quyền tồn tại bằng tiền thuế của dân phải bảo đảm môi trường sống trong lành cho dân. Bạo lực mất tính người đó diễn ra suốt một ngày chủ nhật giữa trung tâm Sài Gòn chỉ hai tuần trước khi Tổng thống Mỹ Obama có mặt ở Việt Nam.

Với sách lược “Xoay trục sang châu Á – Thái Bình Dương”, nhà nước Mỹ đã dành cho Việt Nam khá nhiều ưu ái và đòi hỏi cao nhất của Mỹ với Việt Nam là dân chủ và nhân quyền, những giá trị làm người cho người dân Việt Nam phải được nhà nước Việt Nam nhìn nhận. Quan hệ tốt đẹp Việt Mỹ tỉ lệ thuận với dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Người dân Việt Nam càng có dân chủ và quyền con người càng được bảo đảm thì quan hệ thân thiện Việt Mỹ càng nở hoa kết trái. Nhưng quan hệ tốt đẹp Việt Mỹ lại tỉ lệ nghịch với khát vọng nô dịch Việt Nam của Tàu Cộng. Quan hệ Việt Mỹ càng tốt đẹp thì Tàu Cộng càng khó nuốt Việt Nam. Phá quan hệ Việt Mỹ là chính sách xuyên suốt của Tàu Cộng càng ngày càng lộ rõ. 

Bạo lực từ những người nhân danh chính quyền nhà nước Việt Nam man rợ giáng xuống phụ nữ và trẻ em, giáng xuống học sinh sinh viên ngày 8.5.2016 chính là bạo lực phá chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama ngày 22.5.2016.

Tôi nhận ra bộ mặt thấp thoáng phía sau trận mưa nắm đấm dội xuống đầu người dân Sài Gòn trong cuộc biểu tình ngày 8.5.2016 và bộ mặt thấp thoáng phía sau gậy gộc đập phá nhà xưởng các doanh nghiệp nước ngoài ở Bình Dương, Đồng Nai tháng 5 năm 2014 chỉ là một. Bộ mặt đó, lịch sử bốn ngàn năm dựng nước của dân tộc Việt Nam đã chỉ ra và cạch mặt.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo