Dân oan Cấn Thị Thêu bị bắt - Dân Làm Báo

Dân oan Cấn Thị Thêu bị bắt

CTV Danlambao - Sáng ngày 10/6/2016, thông tin từ gia đình dân oan Cấn Thị Thêu cho hay:

"6h sáng nay, một lực lượng gồm cảnh sát cơ động, công an, an ninh (của Hà Nội và & Hòa Bình) đã đến nhà tôi (tại Kim Quan-Ngọc Lương-Yên Thủy-HB) khống chế gia đình tôi và bắt đi Mẹ tôi.

Phía công an quận Đống Đa-HN đọc lệnh bắt về điều 245-BLHS - "Tội gây rối trật tự công cộng".

Ngoài ra họ còn đọc lệnh khám nhà, sau khi khám lập biên bản không thu giữ gì, tuy nhiên máy điện thoại của mẹ tôi đã bị thu giữ.

Hiện tại phía công an đang giam giữ mẹ tôi tại trụ sở công an Yên Thủy.

Tôi đang trên đường về Hà Nội để cùng bà con Dương Nội đấu tranh chống lại bè lũ quan tham cộng sản, chống lại chế độ cộng sản độc tài - công an trị.

Gia đình tôi rất mong cộng đồng lên tiếng trước hành động Bắt Người Để Cướp Đất của nhà cầm quyền HN.


Đây là lần thứ 2 dân oan Cấn Thị Thêu bị bắt sau khi được thả ra vào ngày 25/7/2015.

Chị Thêu là một trong những người hoạt động tích cực cùng bà con nông dân Dương Nội trong các cuộc xuống đường tại Hà Nội.

Trao đổi cùng CTV Dân Làm Báo, anh Trịnh Bá Phương (con trai của chị Thêu) cho biết: Tôi phản đối hành vi bắt giữ mẹ tôi của công an HN. Tôi nghĩ rằng động cơ đằng sau của việc bắt giữ này là cướp đất của gia đình tôi cũng như của bà con Dương Nội.

Hiện nay các con chị Thêu đã gửi đơn kêu cứu đến Cao uỷ Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quan sát nhân quyền để kêu gọi sự trợ giúp của quốc tế trong việc công an Hà Nội bắt giữ dân oan Cấn Thị Thêu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo