TNLT Nguyễn Văn Minh mãn hạn tù - Dân Làm Báo

TNLT Nguyễn Văn Minh mãn hạn tù

CTV Danlambao - Sáng 11/8/2016, một số anh chị em đấu tranh tại Sài Gòn và bạn bè đồng đạo (Phật giáo Hòa Hảo) đã đến Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương để đón TNLT Nguyễn Văn Minh.

Photo: Huỳnh Công Thuận

Nguyễn Văn Minh bị bắt cùng hai người bạn là Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Bùi Thị Minh Hằng vào tháng 2/2014. Công luận đã hết sức phẫn nộ bởi hành vi bắt bớ ba nhà hoạt động xã hội trên và gọi đây là vụ án “hai xe đi hàng ba” để miêu tả bản chất phi lý của hệ thống pháp luật thời cộng sản. Phiên tòa xử ông Minh, bà Hằng và bà Quỳnh hồi tháng 8/2014 thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân cũng như giới tranh đấu nhân quyền trong và ngoài nước. Bà Hằng nhận mức án nặng nhất là 3 năm tù giam, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh lần lượt chịu mức án 2 năm rưỡi và 2 năm tù giam với cùng một cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”

Photo: Huỳnh Công Thuận

Tiếp chuyện với CTV Danlambao, anh Nguyễn Văn Minh cho biết anh bị cai tù đánh thức từ 4h sáng và yêu cầu “được” đưa anh về nhà. Anh Minh từ chối. Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, trại giam phải trả tự do để anh Minh tự đi về.

Cựu TNLT Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, người mới ra tù 6 tháng trước và là người cùng “vụ án” với anh Minh chia sẻ với CTV Danlambao: “Được đi đón một người anh, một người đồng cam cộng khổ với mình thì rất vui và cảm động. Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn vì còn người chị vẫn còn trong tù. Tôi mong chờ ngày được đoàn tụ với chị Bùi Thị Minh Hằng. Chỉ khi cả ba chúng tôi được tự do, thì niềm vui mới trọn vẹn được.”

Chị Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh. Photo: Huỳnh Công Thuận

Xin chúc mừng TNLT Nguyễn Văn Minh được trở về nhà. Và mong chờ ngày mãn án của người tù can trường Bùi Thị Minh Hằng vào tháng 2 năm 2017.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo