Dân oan Thủ Thiêm biểu tình trước văn phòng chính phủ, thủ tướng và quốc hội tại Hà Nội - Dân Làm Báo

Dân oan Thủ Thiêm biểu tình trước văn phòng chính phủ, thủ tướng và quốc hội tại Hà Nội

Dân oan Thủ Thiêm quận 2 đang tập trung biểu tình tại Hà Nội. Yêu cầu xử lý nghiêm việc lợi dụng dự án Thủ Thiêm để tham nhũng. Không phải là bóc lột mà là ăn cướp!

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Việc ăn cướp này đã kéo dài suốt 20 năm nay! Vì quá sức chịu đựng và kẻ cướp ỷ có ô dù bao che còn thách đố người dân: Có giỏi thì ra Hà Nội mà tố cáo, xem có đủ tiền bạc để đi và có gì ăn để mà ở Hà Nội tố cáo lâu dài!

Nhóm 63 hộ dân thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 thành phố Hồ Chí Minh, đã tập trung tại Hà Nội từ ngày 24/10/2016. Chưa được Ban tiếp dân TW đảng và nhà nước tại số 1 Ngô Thời Nhậm, Hà Đông giải quyết đúng theo pháp luật, nên sáng ngày Thứ Năm ngày 27/10/2016 đã tập trung tại văn phòng chính phủ, Thủ Tướng và quốc hội để tố cáo việc cố tình làm trái pháp luật, cố tình chà đạp luật pháp, không chấp hành nghị quyết của đảng, tức là chống đối đảng, để ăn cướp nhà đất và tài sản của dân nghèo đem chia cho nhau để kinh doanh, kiếm lời trên mồ hôi nước mắt và sương máu của nhân dân. Nhưng không bị bất cứ cấp nào xem xét, giải quyết.


Dân nghèo tại Thủ Thiêm bị cướp, bóc lột tới nhiều lần: 

1/ Bị cướp, bóc lột mất nhà và đất

2/ Bị cướp, bóc lột lần 2 khi phải mua nơi ở mới với giá cao.

3/ Bị cướp, bóc lột lần 3 khi phải mua chung cư chất lượng thấp giá cao.

4/ Bị cướp quyền khiếu kiện.

5/ Bị cướp quyền làm người.

6/ Khiếu nại thì bị chụp mũ làm chính trị, luôn rình rập, theo dõi, hù dọa… cài cắm người, trà trộn với dân oan để phá rối…

7/ Không có tiền để đi khiếu kiện, phải đi vay mượn. Thì bị quy chụp là nhận tiền của thế lực thù địch, phản động…

8/ Nhờ người tư vấn pháp luật để khiếu kiện thì bị cho là bị kẻ xấu kích động xúi dục…

9/ Không chịu nhận tiền đền bù, bị cho là chây ỳ, không hợp tác với kẻ cướp.

Lý do mà nhóm lợi ích đưa ra, ngụy biện cho việc ăn cướp của mình là:

I - Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm có tính đặc thù, vì: Diện tích đất bị thu hồi lớn, qui mô giải tỏa di dời hơn 14.000 hộ, chưa có khu tái định cư cho người dân, và việc bồi thường kéo dài nhiều năm… (Tất cả những điều này cho thấy năng lực quản lý yếu kém của chính quyền! Tại sao việc không đủ khả năng thực hiện dự án của chính quyền lại bắt người dân phải gánh chịu!? 160 ha tái định cư của dân chia cho 64 dự án, theo Kết luận của thanh tra thành phố, rồi báo cáo là không có đất tái định cư! Dự án lớn, nhưng lại lấy thêm hàng trăm ha tại An Phú, Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi… Cố tình vi phạm Quyết Định 367/TTg.

“Dự án chỉ mới triển khai thu hồi đất, chưa có kế hoạch đầu tư tổng thể các hạng mục công trình theo qui hoạch của dự án, nên không lập phương án chi tiết cho từng dự án thành phần. Đồng thời, do tính đặc thù của dự án, nên không thể điều tra hiện trạng, xác minh nguồn gốc pháp lý nhà đất và tính giá trị bồi thường, hỗ trợ cho toàn bộ số hộ bị ảnh hưởng để xác lập dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ, xây dựng và trình duyệt phương án bồi thướng, hỗ trợ theo trình tự thủ tục của Nghị Định 22/1998/NĐ-CP được!” Nguyên văn kiến nghị số: 6087/UBND-PCNC ngày 23/11/2009 (trang 5) của UBND thành phố HCM, do Phó Chủ Tịch thường trực Nguyễn Thành Tài ký là bản kiểm điểm, là lời thú tội và là bằng chứng cho thấy chính quyền cố tình vi phạm Pháp luật! Cố tình có chủ đích; không áp dụng và vi phạm luôn cả Nghị Định 22/1998/NĐ-CP. Thông B 561/TB-VP ngày 04/8/2009 cũng chính thức thừa nhận điều này.

II - Ngày 10/06/2016 trước sự hiện diện của các cơ quan trung ương và báo đài trong buổi tiếp 41 hộ dân, thành phố lại ngụy biện, cho rằng không giải quyết khiếu nại được là vì:

Khu đô thị mới Thủ thiêm có tính đặc biệt, vì kéo dài nhiều năm, từ 1996, hơn 20 năm và kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ, chủ yếu là triều đại của Lê Thanh Hải (tên họ Lã chuyên dùng bàn tay sắt để ăn cướp, sau đó chia cho nhau, tạo vây cánh, tạo ô dù, thành nhóm lợi ích, cùng hội cùng thuyền, nên không quyền lực nào dám đụng chạm).

KĐTMTT chỉ là DA phân lô bán nền Dự án khu dân cư phía bắc 89 ha. Quyết định số 1395/QĐ-UBND ngày 31/3/2015 của UBND Thành phố ban hành về phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc (khu chức năng số 3 và số 4) và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (Quyết Định 3345/QĐ-UBND ngày 08/7/2015 UBND thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hữu Tín phó Chủ tịch ký ban hành V/v giao đất cho Công ty Cổ phẩn Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc dự án Đại Quang Minh cả trăm ha. Khu dân cư đa chức năng Đại Quang Minh đô thị Sala (Không công khai QĐ).

Empirecity (khu đô thị đế quốc) làm rõ bản chất của KĐTMTT.

Không có cảnh người bóc lột người, nhưng là cướp đúng là đế quốc thực dân. Nhiều hộ dân, trong đó có cả các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng, được UBND quận 2 ban hành quyết định đền bù với giá quyết định đền bù với giá 0 (không) đồng! Có chế độ nào trên thế giới mà đền bù cho dân 0 đồng, sau đó đem bán lại khoảng 200 triệu đồng/1m2?

Hiện nay đang có phong trào chống tham nhũng, nên dân oan Thủ Thiêm hưởng ứng. Nếu không diệt được đại án tham nhũng này, do đại tham quan Lê Thanh Hải, không để tên họ Lã này hạ cánh an toàn, làm người tử tế, để ăn hưởng trọn tài sản đã ăn cướp.

Xin gởi kèm hình ảnh biểu tình trước các cơ quan Trung ương.









Dân oan Thủ Thiêm tường trình từ Hà Nội.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo