RSF vừa đưa Nguyễn Phú Trọng vào danh sách kẻ thù của tự do báo chí - Dân Làm Báo

RSF vừa đưa Nguyễn Phú Trọng vào danh sách kẻ thù của tự do báo chí

CTV Danlambao - Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF, Reporters Sans Frontières) vừa đưa Nguyễn Phú Trọng vào danh sách những ngưòi tiêu diệt tự do báo chí trên thế giới. 

Theo Phóng Viên Không Biên Giới, Nguyễn Phú Trọng biết rõ về truyền thông vì ông ta là người làm báo trong phần lớn cuộc đời của ông. Ông từng là chủ biên Tạp Chí Cộng Sản, một tờ báo giáo điều đã đóng góp vào việc xây dựng lý thuyết của đảng cộng sản. Nói cách khác, Nguyễn Phú Trọng thực hiện nghề báo theo khuôn mẫu của chế độ toàn trị Sô Viết, theo đó chỉ có một nền báo chí hợp pháp với các cơ quan tuyên truyền của chế độ. Vì vậy, khi ký giả báo Gia Đình và Xã Hội là Nguyễn Đắc Kiên đã lập tức bị sa thải vì "vi phạm đạo đức truyền thông" sau khi ông đưa ra nhận xét của ông về bài diễn văn của Nguyễn Phú Trọng.

Tại VN báo chí hoàn toàn bị cấm đoán, Internet bị theo dõi và kiểm soát chặt chẽ. Theo nghị định, tất cả ký giả phải khai báo các nguồn tin và cấm không được dùng bút hiệu. Bloggers và những người bất đồng chính kiến trên Internet bị lãnh án tù dài hạn. Truyền thông Việt Nam thi hành chỉ thị của đảng cộng sản do đó các bloggers hay những công dân mạng là nguồn gốc của thông tin độc lập.

Dưới trướng của Nguyễn Phú Trọng đã có 15 công dân mạng và bloggers đã bị cầm tù vì cái gọi là "lợi dụng tự do dân chủ để có những hoạt động tuyên truyền hay lật đổ nhà cầm quyền". Đối tượng nhắm đến của Nguyễn Phú Trọng là những bloggers, công dân mạng và những trang webs được điều hành bởi các công dân Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.

Cũng theo RSF, Việt Nam là một trong những nước thù địch nhất đối với truyền thông, xếp hạng thứ 175 trong số 180 quốc gia đàn áp tự do báo chí.


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo