Viết để chia sẻ tinh thần anh chị em tranh đấu - Dân Làm Báo

Viết để chia sẻ tinh thần anh chị em tranh đấu

Lê Hải Phòng (Danlambao) - Tặng Mẹ Nấm, Cấn Thị Thêu và ACE tranh đấu

Ai mở rộng hai bàn tay bé nhỏ
Từng hạt thương tràn chảy cả đôi bờ
Quê hương này đã bao kẻ ngủ mơ
Sáng thức dậy thấy đâu đây địa ngục
Ai đứng lên gióng tiếng chuông thúc giục
Trên đôi vai nặng trĩu trái ưu phiền
Ai gọi hồn thiêng xua bè lũ cuồng điên
Cả một trời xanh đong đôi mắt biếc
Làm sao che máu dân trong bữa tiệc
Dù tập đoàn chùi mồm mép phi tang

Ai hiện thân giữa lũ quỉ nhập tràng
Tai điếc miệng câm tâm hồn bé nhỏ
Có phải quê hương trong đầu ai sáng tỏ
Trăng soi đường chầm chậm bước người đi
Ai hiên ngang đứng chống chọi giữa đời
Cho đất mẹ ngày mai tươi đẹp mới
Nhớ nghe nhé hẹn nhau cùng bước tới
Đem sức mình nhỏ nhẹ góp bàn tay
Foóc- mô- xa gây chết chóc từng ngày
Địa ngục đỏ đốt thịt xương ngút cháy
Triệu khối tim cuồn cuộn nhau máu chảy
Biển đảo lìa chia xa xót trở mình
Quân xâm lăng dù cướp đất đóng đinh
Dẫu nội xâm cản ngăn chân chùn bước
Đất nước của ta giữ cho bằng được
Tranh đấu nào mà thoát khỏi khổ đau
Mẹ Việt của ta không phải của Tàu
Chẳng phải của riêng tập đoàn đem bán
Đứng vững dậy chống cường quyền bạo án
Tìm mùa Xuân rạo rực tận hồn quê
Bạn cùng tôi chia sẻ lối đi về
Đem ánh sáng chiếu vũng lầy tắm tối
Yêu giống nòi tại sao là là có tội?
Loài sản nào phản bội với lòng dân?
Ta cầm tay nhau chuyển lửa thật gần
Vẽ lên sách trang Tự Do, Dân Chủ
Dân tộc mình vĩnh cửu mãi trần gian

Lê Hải Phòng

*

Thơ tặng người bán cua nuôi mẹ ở tù

Ai mua cua tôi bán cua cho
Bán cả đau thương cả sầu lo
Trời ơi Dương Nội quằn quại quá
Dân tình đói rách chỉ đảng no

Ai mua nước tôi bán nước cho
Bản Giốc, Hoàng Sa có Chệt lo
Trong cung nhan nhản tay đồ tể
Giết một quê hương một cơ đồ

Ai mua chó tôi bán chó đây
Ba Đình lủ khủ cả một bầy
Nhanh tay chớp lấy làm cơ hội
Giết sạch từng con khỏi bệnh lây

Ai mua tượng vàng đúc tới đây
Formosa chất thải xã tràn đầy
Lũ lụt chết ai người ấy chịu
Một mình ta hưởng có cánh vây

Ai đem lý luận giởn khỉ rừng
Một đàn chó dại chạy lưng tưng
Trong chốn bụi trần loài sản tặc
Bao giờ con rối hết bung xung

Có ai uống máu mà không tanh
Chỉ có loài sản giết dân lành
Bắc thang lên núi Tam Đảo ấy
Hỏi xương chồng chất tới mấy thành?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo