Nghệ sỹ hài độc thoại Dưa Leo bị công an “mời làm việc” - Dân Làm Báo

Nghệ sỹ hài độc thoại Dưa Leo bị công an “mời làm việc”

Bạn đọc Danlambao - Ông Nguyễn Phúc Gia Huy - một nghệ sỹ hài độc thoại nổi tiếng với nghệ danh Dưa Leo vừa bị phòng an ninh chính trị nội bộ công an TP.HCM yêu cầu “làm việc” vì những những video phê phán thực trạng xã hội Việt Nam.

Trên fanpage có gần 800 ngàn người theo dõi của mình, ông Huy đã đăng tải nguyên văn tờ “giấy mời” của cơ quan công an, trong đó lý do được nói là để “làm việc về một số vấn đề liên quan đến việc trình diễn hài độc thoại và phát tán video blog”.

Chỉ sau vài tiếng, thông tin này đã thu hút hàng ngàn lượt phản hồi và chia sẻ trên các mạng xã hội. Trong đó, nhiều người tỏ ra cười nhạo hành vi sách nhiễu của công an, đồng thời lên tiếng ủng hộ việc thể hiện quyền tự do ngôn luận của Dưa Leo qua các video blog.

Gần đây nhất, nghệ sỹ hài độc thoại này đã đăng tải một đoạn vblog mang tên "Tự do ngôn luận # Nhục mạ cá nhân". Bằng lối nói chuyện thẳng thắn, duyên dáng pha lẫn sự hài hước, Dưa Leo đã phân tích và so sánh quyền này ở nhiều quốc gia phát triển, đồng thời nói rằng Việt Nam không có tự do ngôn luận.



Cùng với nhiều video có nội dung tương tự trước đó, đây dường như là nguyên nhân chính khiến ông bị công an gửi giấy yêu cầu “làm việc”.

Dưa Leo sinh năm 1982, tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy, được xem là một nghệ sỹ hài độc thoại - stand up comedy tiên phong và được yêu mến tại Việt Nam. Ngoài việc đăng tải các video clip hài hước và châm biếm thực trạng xã hội tại Việt Nam, Dưa Leo cũng tham dự nhiều cuộc trình diễn tại các quán cafe và tụ điểm giải trí.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo