Blogger Nguyễn Ngọc Già bị chuyển trại giam - Dân Làm Báo

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị chuyển trại giam

CTV Danlambao - Ngày 20/12/2016 ông Nguyễn Đình Ngọc (Blogger Nguyễn Ngọc Già) đã bị chuyển từ trại tù Bố Lá, Bến Cát - Bình Dương đến trại tù Z30A Xuân Lộc - Đồng Nai. 

Ông Nguyễn Đình Ngọc bị bắt khẩn cấp vào ngày 27/12/2014 tại nhà riêng  địa chỉ 2EP1-11 (G11-4) Skygarden 1, Khu phố 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Sài Gòn.

Ông Nguyễn Đình Ngọc được công luận biết đến qua những bài viết được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng cổ vũ cho dân chủ, đặc biệt là trang Dân Làm Báo với bút danh Nguyễn Ngọc Già. 

Các bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Già luôn gắn liền với nỗi đau thương, mất mát của dân tộc Việt Nam, lên án mạnh mẽ chế độ phi nhân và kêu gọi sự đấu tranh đòi nhân quyền, dân chủ. Có thể nói, ông là một trong những tác giả đáng đọc nhất trong một vài năm trở lại đây.

Ông Nguyễn Đình Ngọc đã trải qua 2 lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 BLHS.

Tháng 3/2016 phiên toà sơ thẩm đã kết án ông 4 năm tù giam, 3 năm quản chế.

Ngày 05/10/2016, kết thúc phiên phúc thẩm, toà án thành phố HCM đã kết án ông 3 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Theo lời một người thân trong gia đình của ông Nguyễn Đình Ngọc, mặc dù sức khoẻ của ông ngày càng yếu hơn nhưng tinh thần của ông chưa bao giờ suy giảm.

Nhân dịp năm mới 2017, xin gửi tới người tù can trường Nguyễn Ngọc Già sức khoẻ và bình an, chân cứng đá mềm.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo