Thư ngỏ - Kính gởi tất cả những người yêu quê hương, đất nước Việt Nam! - Dân Làm Báo

Thư ngỏ - Kính gởi tất cả những người yêu quê hương, đất nước Việt Nam!

Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Nguyên Bình,  Vi Đức Hồi - Tổ quốc của chúng ta đang rơi vào tình trạng nguy hiểm MẤT NƯỚC TỪNG NGÀY TỪNG GIỜ. Hàng ngàn cây số vuông lãnh thổ dọc theo biên giới phía Bắc đã bị cắt lìa và các bản đồ vẫn bị giấu kín cho đến ngày nay. Ý chí đòi lại các đảo thuộc Hoàng Sa, Trường Sa và bảo vệ hải phận Việt Nam đều đã tan biến.

Ngay cả biện pháp đưa hồ sơ xâm lược ra tòa án quốc tế cũng đã bị bác bỏ. Hậu quả là các bước xâm lược của Trung Quốc ngày càng trắng trợn và dồn dập hơn, từ dàn khoan HD 981, đến các máy bay quân sự đồn trú tại Hoàng Sa - Trường Sa, đến tàu sân bay Liêu Ninh đang tiến vào Biển Đông.
Nguy hiểm hơn thế nữa, nhiều khu vực biệt lập, trú đóng lâu dài, của người Trung Quốc đã được cài cắm khắp những vùng hiểm yếu của Việt Nam mà ngay cả chính quyền địa phương cũng không được tiếp cận. Các thực phẩm và hàng hóa độc hại từ Trung Quốc nay tự do tràn ngập xã hội và đầu độc con người Việt Nam. Chúng cũng đang giết chết từng ngành nghề bản địa, kể cả hải sản và nông sản. Các nhà thầu và nguồn vốn Trung Quốc tiếp tục khuynh loát toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Đó là chưa kể nạn buôn người lấy nội tạng bán sang Trung Quốc đang bùng nổ,...

Chính trong tình trạng đó của đất nước mà việc tưởng niệm và vinh danh tinh thần hy sinh của các chiến sĩ Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược tại Hoàng Sa (1974), tại Biên giới phía Bắc (1979 - 1989), và tại Trường Sa (1988) trở nên vô cùng bức thiết. Vì chỉ khi nào dân tộc chúng ta cùng nhận ra tai họa mất nước đang diễn ra từng ngày từng giờ, chỉ khi nào dân tộc chúng ta cùng quyết tâm làm sống lại tinh thần Hoàng Sa - Biên Giới - Trường Sa, thì Tổ Quốc Việt Nam mới mong còn có thể tồn tại và Dân Tộc Việt Nam không phải chịu cùng số phận như các dân tộc Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ.

Trong tinh thần đó, chúng tôi, những người con đất Việt nặng lòng biết ơn những chiến sĩ đã ngã xuống cho chúng ta hôm nay được sống, xin chân thành đề nghị: Xem 3 tháng đầu năm 2017 là thời gian tưởng nhớ và xiển dương tinh thần Hoàng Sa - Biên Giới - Trường Sa. Chúng tôi xin mạo muội đưa ra một vài gợi ý như:

- Cùng nhau đi chăm sóc mộ phần các tử sĩ Biên Giới, đặc biệt những khu bia mộ bị đục phá hay bỏ hoang.

- Cùng nhau đi thăm viếng các gia đình tử sĩ HS-BG-TS và cùng thân nhân tham dự các lễ cầu siêu, cầu nguyện cho linh hồn tử sĩ.

- Đặc biệt vào các ngày 19 tháng 1, 17 tháng 2, và 14 tháng 3, chúng ta cùng làm phút mặc niệm cho TẤT CẢ các chiến sĩ HS-BG-TS. Tất cả mọi người bước ra bất kỳ nơi công cộng nào vào cùng một thời điểm, đứng yên lặng dưới tiếng chuông từ bi, lành thánh vang lên từ các đền chùa, nhà thờ.

- Các hội nhóm có thể lập giải thưởng thi đua văn, thơ, họa, nhạc hướng về HS-BG-TS. 

- Các nhà nghiên cứu lịch sử có thể công bố các công trình của mình về HS-BG-TS trong thời gian này để trả lại sự thật cho lịch sử và các thế hệ tương lai.

- Các cư dân mạng xã hội phát huy sáng kiến sinh hoạt cả trên mạng và ngoài đời hướng về HS-BG-TS 

Với tất cả tấm lòng vì vận mạng đất nước, vì những người đã nằm xuống, và vì tương lai con em chúng ta, chúng tôi tha thiết ước mong được sự đồng tình của tất cả những người yêu nước thương nòi trên mọi miền đất nước và trên khắp thế giới. 

Kính thư, 

Nguyễn Thị Kim Chi – Sài Gòn
Nguyễn Nguyên Bình – Hà Nội 
Vi Đức Hồi - Lạng Sơn



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo