Đứa nào chôm báu vật của bác chỉa từ người khác!? - Dân Làm Báo

Đứa nào chôm báu vật của bác chỉa từ người khác!?

Tư nghèo (Danlambao) - Hôm rồi Bảo tàng Lịch sử cuốc gia của tụi sản tưng bừng trưng bày mười mấy cái bảo vật quốc gia để bà con ta tò mò đến và mày mò tìm hiểu lịch sử của tiền nhân được loài sản xào nấu như thế nào.

Trong số này có tập thơ Ngục Trung Nhật Ký của béc Hù muôn vàn kính yêu tinh được đứng bên cạnh các di vật lịch sử của văn hóa Đông Sơn và xếp vào hạng Bảo Vật Quốc Gia Việt Nam.

Cái gì chứ thơ tứ... đến buồn đi ỉa cũng không cho của béc thì Tư nghèo tui thuộc mỗi ngày.

Tư nghèo cũng biết rõ 60 tờ giấy rất thơ dùng để chùi là đồ ăn cắp được béc của Tư chôm chỉa từ một người Hoa nào đó theo Quốc Dân đảng bị cầm tù. Bà con nào và nhất là các chú dư luận viên cuồng Hồ nếu không tin thì đọc thử bài viết Hồ Chí Minh: Kẻ trộm thơ của ông Trần Gia Phụng hay nhiều bài khác trên mạng thì... không tin chết liền.

Tuy nhiên, Tư tui cũng hiểu luôn lý do tại sao bảo tàng xuyên tạc lịch sử của đẻng ta lại ôm cái tác phẩm dzĩ đại này của béc để trưng bày là bảo vật cuốc gia: nó là đồ chôm chỉa, đổ mồ hôi hột để ăn cắp thì phải là đồ hiếm của hồ điếm. Mà khi đã là của hồ điếm - con chim bự đứng đầu một bầy đàn con cháu điếm hồ thì nó đương nhiên phải trở thành đồ hiếm cuốc gia.

Vậy mà mới chưng được đâu chút xíu thì đứa nào đã lẻn vào chôm mất cái đồ hiếm của hồ điếm. Viện bảo tàng lặng lẽ ngậm đắng nuốt cay không hé môi một lời giải thích vì sao đồ hiếm quốc gia biến đâu mất tiêu. Báo chí nhà đẻng cũng nuốt cay ngậm đắng giật cầu cho mẫu tin và cái hình Ngục Trung Nhật Ký.

Cái hình và lời giới thiệu trang trọng dành cho bảo vật ăn cắp trên đã được chụp và đăng bởi Vietnamnet cũng không cánh mà bay.

Còn lại bên cạnh các di vật Đông Sơn là cuốn dịch vật Đường Kắt Mạng và bản thảo Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của béc. Cả 2 cái này hợp lại làm nên "lời kêu gọi đẻng ta cắt mạng toàn dân" của béc và trở thành bảo vật của cái tổ sản.

13.01.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo