Quốc hội nước CHXHCNVN - Kẻ ăn lương của dân mạo danh dân làm việc phản dân - Dân Làm Báo

Quốc hội nước CHXHCNVN - Kẻ ăn lương của dân mạo danh dân làm việc phản dân

Lê Dủ Chân (Danlambao) - Trên 40 năm nay chúng ta thường gọi cái cơ quan tọa lạc tại số 2 đường Độc Lập, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội là Quốc Hội, là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân Việt Nam và là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Cũng trên 40 năm nay chúng ta chưa hề thấy cái cơ quan đại biểu cao nhất của dân này làm một việc gì để chứng tỏ mình là đại biểu của dân, thay mặt cho dân hoặc dùng quyền lực của mình để giải quyết những vấn nạn của quốc gia, của xã hội và của tập thể mà họ là người đại diện, đó là hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

- Quốc Hội này đã làm gì trước nghi án có tầm mức quốc gia, đó là lý lịch bất minh của Hồ Chí Minh người sáng lập ra đảng cộng sản, Chủ Tịch đảng cộng sản Việt Nam (1951-1969), Chủ Tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (1945-1969) cũng là người ra lệnh cho Phạm Văn Đồng, Thủ Tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký công hàm giao Biển Đông cho Trung cộng vào năm 1958?

Vào tháng 11/2008 nhà xuất bản Bạch Tượng, Đài Loan xuất bản cuốn sách "Hồ Chí Minh - Sinh Bình Khảo" của Giáo Sư sử học Hồ Tuấn Hùng người Đài Loan chứng minh rằng Hồ Chí Minh là người Tàu thuộc sắc tộc Khách Gia (Hẹ) tại huyện Miêu Lật, địa khu Đồng La, Đài Loan tên thật là Hồ Tập Chương / Hồ Quang được cục tình báo Hoa Nam tuyển dụng, huấn luyện và cho đóng giả Nguyễn Ái Quốc, rồi lấy tên Hồ Chí Minh để lọt vào Việt Nam cầm đầu đảng cộng sản Việt Nam.
Cuốn sách này được phổ biến rộng rãi ở Đài Loan và Trung cộng, cục tình báo Hoa Nam của Trung cộng đã chính thức thừa nhận chuyện đó là đúng và khẳng định đó là một thành tích "có một không hai" trong lịch sử tình báo thế giới.

- Quốc Hội này đã làm gì trước thỏa thuận bán nước Việt Nam cho Tàu trong khoảng thời gian 60 năm (2000-2060) của đảng cộng sản Việt Nam tại hội nghị Thành Đô vào các ngày 03, 04 tháng 09 năm 1990?

Theo một tài liệu tối mật về Mật Ước Thành Đô xuất phát từ Tổng Cục 2 tình báo Việt Nam do Thiếu Tướng H.T.T, Chính Ủy Tổng Cục 2 (dưới thời Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh làm tổng cục trưởng) sao chép dưới hình thức băng ghi âm và được Thiếu Tướng Hà Thanh Châu, Chính Ủy Công Nghiệp Quốc Phòng/QĐND trao cho chủ bút Tạp Chí Foreign Policy Magazine (Hoa Kỳ) ngày 12 tháng 04 năm 2013 tiết lộ rằng: Để cứu lấy sự sống còn của mình đảng cộng sản Việt Nam đã thỏa thuận sáp nhập nước Việt Nam vào nước Tàu qua ba giai đoạn: Giai đoạn 1 từ năm 2000 đến 2020 Việt Nam là quốc gia tự trị, giai đoạn 2 từ năm 2020 đến 2040 là quốc gia thuộc trị và giai đoạn 3 từ năm 2040 đến 2060 là tỉnh Âu Lạc của Tàu.

- Quốc Hội này đã làm gì trước hành động xăm lăng trắng trợn của Trung cộng như lấn biển, chiếm đảo, cướp đoạt ngư trường, tấn công ngư dân của nước ta trong hơn 40 năm nay?

- Quốc Hội này đã làm gì trước thái độ hèn với giặc ác với dân của đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước của nó đối với bọn xâm lược Bắc Kinh và người dân Việt Nam yêu nước?

- Quốc Hội này đã làm gì khi đất nước bị cắt xén cho ngoại ban, chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, tài nguyên quốc gia bị giao bán vô tội vạ?

- Quốc Hội này đã làm gì trước những vấn nạn đã trở thành quốc nạn như tham nhũng, cửa quyền, bất công, bạo lực?

- Quốc Hội này đã làm gì trước nổi oan ức mất nhà, mất đất, mất phương tiện làm ăn của tập thể dân oan đang sống lây lất trên cả nước?

- Quốc Hội này đã làm gì trước tình trạng lực lượng công an của chế độ đứng trên pháp luật, lộng quyền dùng vủ lực đánh chết dân ngay trong đồn công an và ngoài xã hội?

- Quốc Hội này đã làm gì trước những tai họa tác hại nặng nề đến đời sống hàng triệu người, kéo dài đến vài thập niên như ô nhiễm môi trường, đồng bằng khô cạn, thực phẩm độc hại?

- Quốc Hội này đã làm gì trước tình trạng lương tâm và đạo đức con người bị chà đạp công khai và trắng trợn trong xã hội bát nháo hôm nay?

...

Câu trả lời của hơn 90 triệu người Việt Nam là không, hoàn toàn không!!!

Vậy thực ra họ là ai, đại diện cho ai, do ai, vì ai mà có và họ có có quyền lực cũng như nhiệm vụ đúng như Hiến Pháp quy định không?

1- Họ là ai?

Việt Nam có hơn 90 triệu dân, trong đó chỉ có 4 triệu rưỡi người là đảng viên đảng cộng sản nhưng ngược lại trong cái gọi là Quốc Hội của nhà nước CHXHCN/VN, được cho là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân Việt Nam thì đảng viên đảng cộng sản chiếm hơn 90%, số còn lại khoảng 10% dành cho người ngoài đảng nhưng những người này cũng phải qua sự sàn lọc của tổ chức ngoại vi của đảng cộng sản là Mặt Trận Tổ Quốc để đảm bảo họ không phải là người khác chính kiến với đảng cộng sản. 

Như vậy cái cơ quan này thực chất là của đảng cộng sản chứ không phải của nhân dân Việt Nam, không thể gọi nó là Quốc Hội nước Việt Nam mà phải gọi nó là Đảng Hội đảng cộng sản Việt Nam.

2- Họ đại diện cho ai?

Hơn 90 triệu dân Việt Nam không theo chủ nghĩa cộng sản, không phải là đảng viên đảng cộng sản. Ngược lại 100% Dân Biểu trong cái gọi là Quốc Hội của nhà nước CHXHCN/VN là những người theo chủ nghĩa cộng sản hay ít nhất cũng là những người ủng hộ chủ nghĩa này để mưu cầu lợi lộc cho bản thân và gia đình (10%). 

Như vậy về mặt tư tưởng, chính trị họ không đại diện cho dân Việt Nam mà chỉ đại diện cho đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, không thể gọi họ là Dân Biểu mà phải gọi họ là Đảng Biểu mới đúng với phương vị của họ.

3- Ai tạo ra họ?

Đảng cộng sản chọn họ, lập danh sách cho họ ra ứng cử, người dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc, đầu đội cưỡng bách vai mang hăm dọa đi bỏ lá phiếu của mình vào thùng phiếu để hợp thức hóa họ trở thành "dân biểu" cho đúng theo hiến định, bất kể biết hay không biết, hiểu hay không hiểu bản thân họ như thế nào và sau đó cặm cụi làm việc kiếm tiền đóng thuế để nuôi họ. 
Nói về sự liên hệ giữa dân và họ (Dân Biểu) không có thành ngữ nào chính xác hơn là "mẹ gà nuôi con cú".

4- Họ có quyền lực gì không?

Hiến Pháp nước CHXHCN/VN quy định rằng Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước. Thế nhưng cái "cơ quan quyền lực cao nhất nước này" không thể tự bầu ra cho mình người đứng đầu (chủ tịch QH) mà phải để đảng cộng sản chỉ định và phải chịu sự lãnh đạo của đảng cộng sản thông qua một tổ chức của nó trong Quốc Hội gọi là Đảng Đoàn Quốc Hội. Như vậy cái "cơ quan quyền lực cao nhất nước này" làm sao thực hiện được "quyền lực cao nhất nước" của mình dưới sự kiểm soát, kềm chế của đảng cộng sản?

5- Họ làm nhiệm vụ bằng cách nào?

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Quốc Hội là giám sát tối cao hoạt động của nhà nước. Để đảm bảo tính độc lập và dân chủ trong trách nhiệm này, Dân Biểu của Quốc Hội không thể vừa là Dân Biếu vừa là cán bộ công nhân viên nhà nước và ngược lại.

Thế nhưng trong cái gọi là Quốc Hội của nhà nước CHXHCN/VN, đại đa số "Dân Biểu" là những viên chức cao cấp của nhà nước từ Thủ Tướng đến các Bộ Trưởng, Thứ Trưởng, thủ trưởng các đầu ngành quan trọng trong bộ máy nhà nước, trong cơ quan tư pháp từ trung ương đến địa phương.

Như vậy cơ quan này làm sao có thể vô tư làm cái nhiệm vụ "giám sát tối cao hoạt động của nhà nước" mà hiến pháp quy định cho nó? Chẳng lẻ mình tự giám sát hoạt động của mình!?

Kết luận:

Tóm lại cái gọi là Quốc Hội của nhà nước CHXHCN/VN chỉ là một tổ chức bù nhìn, một công cụ do đảng cộng sản dựng lên để thể chế hóa những chủ trương, đường lối, nghị quyết, hiến pháp, luật pháp của họ làm ra. Ngoài ra cái "cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân Việt Nam" này hoàn toàn không dính dáng gì đến đời sống, tâm tư, nguyện vọng của tập thể 90 triệu người mà họ vỗ ngực tự xưng là đại biểu và họ cũng chẳng có quyền lực, nhiệm vụ gì ảnh hưởng đến sự thăng trầm của xã hội, thịnh suy của dân tộc và hưng vong của tổ quốc Việt Nam.

Đã đến lúc nhân dân Việt Nam phải giải tán cái tổ chức gia nô ăn lương của dân, mạo danh dân làm việc phản dân này.

09/02/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo