Miệng lưỡi Việt cộng - Dân Làm Báo

Miệng lưỡi Việt cộng

Bùi Lộc (Danlambao) - Ông Trần Đức Cường, được gọi là Phó tiến sĩ, nguyên Viện trưởng Viện Sử học và hiện là Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam đồng thời là Chủ biên bộ sách Lịch sử Việt Nam nói; “Bản chất chính quyền Sài Gòn và Quân đội Sài Gòn theo chúng tôi không có gì thay đổi cả. Đấy là một chính quyền được dựng lên từ đô la và vũ khí, thực hiện chiến lược toàn cầu của Mỹ, ngăn chặn chủ nghĩa Cộng sản lan xuống vùng Đông Nam Á, đồng thời chia cắt đất nước Việt nam một cách lâu dài, biến Miền Nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự của Mỹ. Điều đó không có gì nghi ngờ cả.”

Thứ hai, Quân đội Sài Gòn thực chất được Mỹ trang bị hoàn toàn và quan trọng hơn là thực hiện mưu đồ của Mỹ. Đó cũng là một đội quân đi đánh thuê. Thực chất các nhà sử học không có một đánh giá nào khác so với thời gian trước đây.

Quân đội Sài Gòn là một đội quân đánh thuê, được dựng lên từ đô la và vũ khi Mỹ, còn quân đội cụ Hồ thì sao? Có phải tất cả các loại vũ khí mà bộ đội cụ Hồ xử dụng để xâm lăng Việt Nam Cộng Hoà như AK47, B40, Hoả tiễn 122 ly, súng cối 82 ly, xe tăng T54, các loại Molotova hay Hoả tiễn Sam, Mig21, xăng dầu, thuốc thang và các dụng cụ y khoa đều được sản xuất ở Hà Nội hay nơi nào đó tại Bắc việt, đại loại là “Made in Việt cộng” không. Cón lính phòng không điều kiển Hoả tiễn Sam là con cụ Hồ hay lính Liên sô; cũng như một số phi công máy bay Mig, công dân Bắc hàn hay Việt Nam. Chưa kể một đội quân Trung quốc đông đảo bảo vệ Miền Bắc khi lính cụ hồ hầu hết tham gia đi đánh chiếm Miền Nam.

Rối đến những bao gạo, những hộp ruốc thịt, những thỏi lương khô hay những thùng mỡ heo, những thùng mắm còng phát xuất từ Trung quốc, những bao đường phát xuất từ Cuba cho lính cụ Hồ ăn khi xâm lăng Miền Nam thì sao? Chưa kể nón cối vá quân trang quân phục và ngay cả quần áo cho tù binh cũng đều do Trung quốc sản xuất. Và sau cùng người ta nghĩ gì về câu nói của Lê Duẫn, Tổng bì thư của Đảng CSVN: "Đánh Mỹ Nguỵ là chúng ta đánh cho Liên sô và Trung quốc.”

Chính những vũ khi và thực phẩm này mà Phạm Văn Đồng thay mặt Hồ Chí Minh phải ký Công hàm công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung cộng năm 1958 để trả nợ cho Trung cộng đó sao. 

Trung cộng đã từng gọi Việt công là kẻ vô ơn vì đã chóng quên sự đỡ đầu cũng như những quân viện to lớn để có thể xâm lăng Miền Nam và đã hơn một lần Ủy viên Quốc vụ viện Trung quốc Dương Khiết Trì sang Hà Hội răn đe lãnh đạo CSVN và Tờ Hoàn cầu Thời báo đã viết: “Nói chuyện với Việt Nam, Trung quốc thúc giục đứa con hoang đàng hãy trở về nhà,” sau vụ Trung quốc đưa Giàn khoan 981 Hải dương xuống Biển Đông vào tháng 5, 2014 xâm phạm lãnh hải Việt Nam bị dân chúng rầm rộ xuống đường biểu tình phản đối. (RFA 20.06.2014)

Có người đưa ý kiến bộ sử có lợi cho sự hoà giải dân tộc. Điều này đã được Thiếu tướng Lê Minh Đảo trả lời một cách thoả đáng: “Muốn hoà hợp hoà giải với chúng tôi, trước hết hãy hoà giải với ngay những người dân trong nước đã.”

Mới chỉ thấy người ta nêu lên một vấn đề Chính quyền và Quân đội Ngụy được đổi là Chính quyền và Quân đội Sài Gòn. Ngay trong từ ngữ này, người ta cũng thấy có cái gì lắt léo, ma giáo của Việt công, vì khi gọi là Chính quyền và Quân đội Sài Gòn chúng lại đã đổi Sài Gòn thành Thành phố Hồ Chí Minh ngay sau ngày chiếm trọn Miền Nam. Nếu một người không hay biết gì về Sài Gòn trước đây thì họ sẽ hiểu ra sao khi đọc thấy Chính quyến và Quân đội Sài Gòn hay chỉ là một chính quyền và quân đội trên mây.

Còn rất nhiều vấn đề khác nhưng chưa thấy ai đề cập đến trong bộ sử này; chẳng hạn:

Nguồn gốc thật sự hai lá quốc kỳ: một là nền vàng ba sọc đỏ mang tính kế thừa của Triều đại Nhà Nguyễn và hai là nền đỏ sao vàng của Tỉnh Phúc Kiến, Trung quốc do Hồ Chí Mình mang về đầu tiên chỉ là cờ đảng của csvn.

Cải cách ruộng đất long trời lở đất và thực chất của việc sửa sai ra sao, đã dẫn đến cái chết của khoảng 15.000 người vô tôi (Tuần báo Time 1.7.1957) và những tai hoạ phá nát truyền thống gia đình, đảo lộn luân thường đạo lý: con cái phản kháng, đấu tố cha mẹ, hàng xóm tố cáo lẫn nhau tạo nên một xã hội chỉ còn sống bằng lừa lọc và dối trá. Tiếp đến là đàn áp Phong trào Nhân văn Giai phẩm nhằm triệt hạ tầng lớp trí thức sống theo lương tri không khuất phục đảng.

Cuộc Tổng Tấn công Tết Mậu thân (1968) của những con người máu lạnh đã giết bằng cách chôn sống tập thể hơn bảy ngàn dân Huế. 

Tiếp đến là ký kết Hiệp định Đình chiến Paris năm 1973 và những bội ước sau đó qua trận tấn công Tỉnh Phước Long năm 1974 và tiếp sau là Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975 đánh đuổi hoàn toàn Đế quốc Mỹ, nhưng khi tiến vào Sài Gòn, họ chẳng hề thấy có quân đội Mỹ chiến đấu nào còn ở Miền Nam vì họ đã rút đi hết rồi, chỉ còn lại Quân lực VNCH tự lực cố gắng chiến đấu với vc để bảo vệ một quốc gia Miền Nam hoàn toàn độc lập có chủ quyền mà bây giờ việt cộng đang muốn vịn vào để đấu tranh đòi lại chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa từ tay Trung cộng.

Trong những ý kiến về bộ sử mới này, ông Nguyễn Thanh Tuấn: “Yêu cầu phải thu hồi bộ sách lịch sử mới xuất bản và những người biên soạn bộ sử mới là vô trách nhiệm, làm không công cho Mỹ phá hoại đất nước.” Có người tự hỏi Mỹ có lợi gì do bộ sử này mang lại hay nhờ bộ sử này mà Mỹ có thể mang quân trở lại để bảo vệ Việt Nam trước hiểm hoạ Trung cộng như Quân đội Mỹ đang làm tại Nam Hàn và Nhật Bản. 

Khi đọc ý kiến trên của ông Tuấn, tôi thấy ông cũng chẳng cần phải yêu cầu thu hồi bộ sách này vì thực ra có lẽ nó cũng chẳng có được bao nhiêu giá trị, nhưng chỉ là một tài liệu cho thế hệ hậu cs tham khảo mà thôi để xem cs viết gì thế thôi cũng chỉ giống như những tài liệu trong các nước cs đã viết trong thời kỳ họ cai trị chứ nó không phải là chính sử của đất nước. 

Việt Nam chắc chắn cũng sẽ có những điều cần phải triệt để xoá bỏ hay sửa chữa lại những sai lầm và nguỵ tạo dưới thời cs cũng như các quốc gia khác sau khi họ đã thoát khỏi chế độ cs. Ba Lan hiện đang tích cực làm điều này. Họ đang nỗ lực xoá đi tất cả những vết tích do cs để lại. Cũng có người chẳng hạn nhà báo Nguyễn Giang của BBC cho rằng họ đã đi quá đà trong việc áp dụng nhãn quan chính trị cánh cực hữu của họ. Nhưng cũng dễ hiểu thôi vì họ cũng giống như những người Việt Nam cả Bắc lẫn Nam, khi họ càng đau khổ và bị cs lừa dối bao nhiêu thì họ càng thù ghét cs bấy nhiêu và khi thoát ra được thì họ không muốn nhìn thấy một dấu vết của một thời đầy đau thương và nước mắt do cs đã gây nên cho họ. Và với đà thay đổi nhanh của thế giới hôm nay, thì ai cũng đều thấy rõ là csvn đang tàn lụi. 

30/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo