Xin các ''đồng chí CSVN'' bớt bốc "phét", bớt nói "sạo" vô tội vạ - Dân Làm Báo

Xin các ''đồng chí CSVN'' bớt bốc "phét", bớt nói "sạo" vô tội vạ

BS Nguyễn (Danlambao) - Người Cộng Sản Việt Nam rất giỏi nói dối, lường gạt mọi người. Trong suốt chiều dài của cuộc chiến xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam, CSVN đã thành công trong việc lường gạt dư luận kể cả dư luận quốc tế để mang chính nghĩa về phía họ, chính nghĩa của một cuộc chiến tranh giải phóng dành độc lập. Hồ Chí Minh đã lường gạt cả một dân tộc, cả thế giới để đưa dân Việt vào vòng nô lệ của TC.

Chế độ CS ở VN là một chế độ gian dối, ăn cắp từ trên xuống dưới, nói phét không ngượng miệng. Sau khi chiếm được toàn miền Nam, trên lãnh vực y tế, CSVN đã ăn cướp các thiết bị ở các bệnh viện của Miền Nam để đưa về miền Bắc, đưa các thầy thuốc của miền Nam vào tù. Sau hơn 40 năm, CSVN đã phần nào nhận ra các sai lầm của họ. Một số thầy thuốc của Miền Nam được thả về hành nghề. Chính những người thầy thuốc ''gốc ngụy'' này đã cứu vãn nền y tế của miền Nam. CSVN luôn luôn đề cao các thành tựu của các thầy thuốc ở miền Nam để đánh bóng cho cái gọi là ''tính ưu việt'' của Y Tế Xã Hội Chủ Nghĩa.

Nền Y Tế của VN, dưới chế độ CS, đang như cái "mền rách". Không những không hiệu lực mà còn đầy các tệ đoan chưa từng thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Người dân là những người chịu đựng nhiều nhất. Xin đơn kể:

- Tệ trạng hối lộ từ trên xuống dưới, từ BS đến lao công

- Sự bất lực, bất tài, vô hạnh của các nhân viên Y Tế như cưa lầm chân tay, định bệnh lầm đưa đến cái chết của bệnh nhân. Sản phụ, trẻ em chết như ruồi trong các nhà thương. Người ta hẳn chưa quên bệnh nhân bị chết hàng loạt trong hệ thống lọc thận (hemodialysis) tại 1 bệnh viện ở Hà Tĩnh. Ở đây không có tên "phản động hay thế lực thù địch" nào phá hoại.

- Các vụ thuốc chữa Ung Thư giả tại Công Ty Pharma. Công ty có phần của em chồng Bà Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

- v.v... và v.v... chuyện dài Nhân Dân Tự Vệ của CSVN, kể hoài không hết.

Để xoa dịu dư luận quần chúng, CSVN thỉnh thoảng đánh bóng vài thành công trong y học ở VN. Oái oăm thay các thành tựu này phần lớn nếu không nói là hầu hết là do các BS được đào tạo bởi "chế độ Ngụy VNCH" thực hiện.

Mới đây truyền thông của CSVN được lệnh đánh bóng 1 trường hợp mổ vẹo xương sống (Spinal deformity) thành công do 1 BS, nguyên là BS ngụy - BS Võ Văn Thành. BS Thành tốt nghiệp YK ĐH Sài Gòn năm 1974. 

Theo tin được đưa ra, hôm 18/8/2017, BV Trưng Vương của Thành Phố mang tên Bác đã thông báo rằng BV đã giải phẫu thành công 1 bệnh nhân bị vẹo xương sống. Theo họ, bệnh chưa từng được đề cập đến trong Y văn thế giới (litterature medicale mondiale).

Bệnh chưa từng được tả trong "littérature" nhưng, lạ thay, người Mỹ lại có bảng định giá cả hẳn hoi nghĩa là họ đã từng điều trị, giải phẫu bệnh này. Bệnh vẹo xương sống được chia làm 2 loại chính:

1. Vẹo xương sống không biết lý do (idiopatic deformities)

2. Vẹo xương sống vì:

- Tật bẩm sinh ở xương sống như thiếu đốt xương sống v.v...


Tật bẩm sinh ở đốt xương sống làm xương sống bị vẹo.

- Các loại nhiễm trùng, bướu độ cũng như bướu lành ở xương sống

- Các bệnh phần mềm ở vùng tiếp cận xương sống như infection, tê liệt bắp thịt, bướu dữ vùng 

chung quanh xương sống v.v...

BV thuộc ĐH McGill là nơi tác giả bài viết này từng sự, các hình thức vẹo xương sống (ở VN các đồng chí gọi là cột sống) được giải phẫu rất thường xuyên. Tỷ lệ thành công rất cao.

Một số hình ảnh về vẹo xương sống 

Kẻ viết những giòng này đã làm Nội Trú tại các BV Sài Gòn (Interne des Hopitaux de Saigon) từ năm 1968 đến năm 1973. Sau đó tiếp tục ở lại YKĐH Sài Gòn làm Assistant Professor về Pediatric Surgery nên biết đôi điều về BS Thành.

BS Võ Văn Thành vào học ĐHYK Sài Gòn năm 1967. Ông ra trường năm 1974. Tại BV Bình Dân Khu Chỉnh Trực, ông đã học về Chỉnh Trực với GS Trần Ngọc Ninh, GS Hoàng Tiến Bảo và BS Võ Thành Phụng. Tại đây, ông đã được GS Bảo hướng dẫn về bệnh lý xương sống để ông theo ngành này sau khi vào Ban Giảng Huấn của YK Đại Học Sài Gòn. Sau 1975, sau khi đi "tù cải tạo về" ông được CSVN cho đi ngoại quốc học thêm 3 năm về xương. Hiện thời ông là 1 trong vài chuyên gia còn lại ở Miền Nam chuyên về xương sống cho cả Miền Nam. Gốc gác của ông là 1 BS Ngụy, học YK do YK ngụy đào tạo.

BS Võ Văn Thành (hàng đầu từ trái sang phải) và các đồng nghiệp.

Các "đồng chí" đã bốc phét quá nhiều về BS "cựu BS Nguỵ" Võ van Thành.

Bảo rằng cas mổ vẹo xương sống như trường hợp được giải phẫu ở Bệnh Viện Trưng Vương là cas đầu tiên ở Việt Nam, chưa từng được miêu tả trong Y Văn (littérature medicale) là nói phét. Đúng là cóc ngồi đáy giếng, chỉ gạt được người "dân ngu, c. đen" thôi.

Xin "các đồng chí" nói phét bớt đi. Đừng quá tưởng bở, Người Việt Hải Ngoại không bao giờ tin những gì các "đồng chí" nói đâu.

Montreal, Canada



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo