“Cha Già Dân Tộc” qua ngòi bút Trần Dân Tiên - Dân Làm Báo

“Cha Già Dân Tộc” qua ngòi bút Trần Dân Tiên

Le Nguyen (Danlambao) - Cộng sản quốc tế hay nói chính xác hơn là tình báo Hoa Nam đã tiếp tay tô vẽ hào quang huyền bí, giả tạo cho Hồ Chí Minh qua việc hỗ trợ, phổ biến cuốn tự truyện “Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” do Hồ tự biên soạn (?) tự diễn tả mình có đủ mọi đức tính tuyệt vời như chân thành, ngay thẳng, hy sinh, nhân ái, yêu nước, thương dân... Trong cuốn tự truyện dưới bút danh Trần Dân Tiên, Hồ tự bốc thơm mình, Hồ luôn viết hoa chữ NGƯỜI mỗi khi nhắc đến mình như là Trần Dân Tiên “vô danh tiểu tốt” đại diện khối đại đa số nhân dân tỏ lòng tôn kính tuyệt đối nhằm thần thánh hóa “con người ngoại hạng” tài đức song toàn không hề có thật của Hồ Chí Minh.

Phải nói rằng chỉ cần có đầu óc trung bình thì ai cũng có thể nhận ra là ngay thời điểm Hồ xuất hiện như “ông tiên hiền dịu” theo lời văn “sướt mướt” của Trần Dân Tiên, đọc tuyên ngôn độc lập, với nội dung vay mượn ý tưởng tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ và tuyên ngôn nhân quyền, dân quyền của cách mạng Pháp. Vào thời điểm 02/09/1945 lúc Hồ xuất hiện trước công chúng, hầu hết người dân Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung, có mấy ai biết Hồ Chí Minh là cha căng chú kiết nào đâu thì làm gì có cảnh như Trần Dân Tiên diễn tả tâm tư, tình cảm của người dân thủ đô dành cho Hồ như Trần Dân Tiên vẽ vời, diễn tả như dưới đây: 

“... Nhân dân mong đợi cụ Hồ Chí Minh. Mặc dầu đang ốm, cụ Hồ quyết định về với nhân dân thủ đô... Đối với Hà Nội, ngày mồng 2 tháng 9 không những là một ngày vẻ vang của Độc Lập mà còn là một ngày đáng yêu vì ngày hôm đó lần đầu tiên thủ đô Hà Nội được “mắt thấy” người con yêu quý nhất của dân tộc Việt Nam... 

Nhưng cảm động hơn cả là khi nhân dân thấy chủ tịch HCM đến, người mà nhân dân hằng yêu mến, khâm phục, kính trọng và lần đầu tiên nhân dân mới được thấy… nhân dân nhận thấy chủ tịch giản dị, thân mật như một người cha hiền về với đám con. 

Từ xa tôi thấy Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Chủ Tịch đội mũ vải đã ngả màu vàng vì mưa gió, đi một đôi dép cao su, mặc một bộ quần áo kaki... Khi Chủ Tịch bắt đầu đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập giọng sang sảng của Chủ Tịch còn nhắc lại rừng núi xa xăm, chiến tranh du kích. 

Đọc xong một đoạn và giữa tiếng vỗ tay, tiếng hoan hô nhiệt liệt, Chủ Tịch nói: "Tôi nói đồng bào nghe rõ không?". Câu hỏi giản đơn này làm tiêu tan tất cả những cái gì còn xa cách giữa Chủ Tịch và nhân dân và làm thành một mối tình thắm thiết kết chặt lãnh tụ và quần chúng. Với câu hỏi lạ lùng này, không một ai ngờ Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã trừ bỏ tất cả lễ tiết, tất cả hình thức. Chủ Tịch trở thành “Cha già của dân tộc Việt Nam...”(*)

Qua đoạn văn thượng dẫn đã chỉ ra ai phong tặng danh hiệu “Cha Già Dân Tộc” cho Hồ Chí Minh? Kẻ đó chính là Trần Dân Tiên chứ chẳng có nhân dân nào ở thời điểm “Hồ cướp chính quyền” hợp pháp của thủ tướng Trần Trọng Kim chứ chẳng người dân nào phong tặng cho Hồ cả! Ngày nay chắc hẳn mọi đều biết Trần Dân Tiên cũng chính là Hồ Chí Minh!

Ngoài ra để hỗ trợ tình báo Hoa Nam hoàn thành nhiệm vụ hư cấu thần thánh hóa, tô vẽ huyền thoại Hồ Chí Minh. Đảng cộng sản Việt Nam cùng với tuyên giáo trung ương đảng và đám văn nô, bồi bút, bút nô sử dụng hệ thống tuyên truyền tiếp tay cho Hồ tiếp tục bốc phét Hồ, phổ biến cuốn tự truyện đơm đặt thứ hai có tên là “Vừa Đi Đường Vừa Kể Chuyện”. 

Hai cuốn tự truyện ra đời vào hai thời điểm khác nhau nhưng nội dung đều nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi Hồ, tạo hình tượng đẹp cho Hồ nhập vai cha già dân tộc, làm “thánh” của dân tộc Việt Nam, làm bác Hồ kính yêu, làm bác Hồ vĩ đại một đời vì dân vì nước... không biết mùi đàn bà?... 

Cuốn tự truyện “Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” thì Hồ nhập vai nhà báo Trần Dân Tiên tìm gặp phỏng vấn những người từng quen biết Hồ trong những năm lưu lạc xứ người, mưu sinh với nghề rửa bát trên tàu viễn dương, làm thợ làm bánh, thợ chụp ảnh, làm báo, làm thông ngôn... Riêng cuốn tự truyện “Vừa Đi Đường Vừa Kể Chuyện” thì Hồ nhập vai T.Lan, một cán bộ tháp tùng Hồ trong chiến dịch giải phóng biên giới Việt-Trung trong giai đoạn 9 năm kháng chiến chống Pháp 1945 -1954 và được nghe Hồ kể lại nhiều câu chuyện khác nhau về Hồ Chí Minh trên suốt quãng đường đi công tác cùng nhau! 

Lần theo dấu vết của Hồ kể chuyện trong hai cuốn tự truyện lố bịch, giả danh người khác tự bốc thơm “cứt” của mình. Hồ còn được văn nô, bồi bút, báo nô nâng bi Hồ bằng mồm không sợ dơ miệng. Vớ được bất cứ thứ gì, kể cả cứt đái, kinh nguyệt máu me... Chúng cũng đều le lưỡi liếm, hít hà khen ngon và thi nhau nâng tầm “cứt đái, kinh nguyệt” thành thánh ngôn, thánh thi, thành tư tưởng vĩ đại qua các câu thơ, câu văn, lời nói thô thiển tục tĩu, ba sàm ba đế tầm thường cụ thể như: "... Hòn đá to, hòn đá nặng... chỉ một người, nhấc không đặng... Ôi khổ nào hơn mất tự do, đến buồn đi ỉa cũng không cho... các cháu kinh nguyệt có đều không?... các cháu có buồn đi tiểu không, bác chỉ chỗ cho mà đi..."

Sự thật thì những mảng nhỏ vừa kể cũng chưa ghê sợ bằng tư tưởng quỷ quái bịa chuyện, vú cáo, tố điêu của Hồ trong các bài luận văn “Giấc Ngủ Mười Năm, Địa Chủ Ác Ghê...” Tư tưởng quái đản, phi cầm phi thú phi nhân tính trong hai bài viết này của Hồ đã trở thành hình mẫu, thành tư tưởng nồng cốt cho đám cháu ngoan ngu Hồ học tập làm theo trong cải cách ruộng đất vào thập niên 50S của thế kỷ trước. 

Dựng chuyện tố điêu, giết người man rợ đủ kiểu đủ cách của tư tưởng Hồ đã được nhân chứng sống Đặng Văn Huy, thân nhân của nạn nhân cải cách ruộng đất, tận mắt chứng kiến cảnh tang tóc, chết chóc do Hồ gieo rắc phủ xuống làng quê Việt Nam, kể lại như sau:

“... Ngay trước mặt chúng tôi là một cái lễ đài mới được dựng lên để ông chánh tòa và bồi thẩm đoàn ngồi trên hai hàng ghế phía sau hai cái bàn lớn đặt kề nhau. Phía sau lưng hàng ghế ông chánh tòa ngồi là một cái phông bằng vải màu xanh xi lâm của Trung Quốc, có một dòng chữ thật lớn: TÒA ÁN NHÂN DÂN ĐẶC BIỆT XÃ ĐỨC LÂM. Phía trên hàng chữ đó là các bức ảnh lãnh tụ như Các Mác, Ăng Ghen, Lê Nin, Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông, Bun Ga Nin, Kim Nhật Thành… được treo khá trang trọng. Phía trên hàng ảnh các vị lãnh tụ là hai lá cờ lớn: cờ đỏ sao vàng và cờ đỏ búa liềm..

...Địa chủ Đặng Đình Báu! Mày có biết tao là ai không? Mày còn nhớ năm 1932 khi tao đi ở cày ruộng cho mày, đêm nào mày và vợ mày cũng bàn nhau chuyện bán ruộng cho Cửu Hạnh để lấy tiền tiếp tế cho thằng Trung đang theo bọn quốc dân đảng phản động tại Kon Tum, mày có nhớ không, hả? 

...Mày tưởng bấy lâu nay, thằng Trung và thằng Bắc con của mày theo bọn quốc dân đảng phản động dưới danh nghĩa tỉnh ủy viên CS để phá hoại cách mạng từ bên trong mà che được mắt của đồng bào sao? Mày hãy thành khẩn nhận tội đi để được cụ Hồ khoan hồng, hoặc là mày sẽ bị xử tử đó! Chọn đi!

- Dạ, con biết ông là Chưởng rồi ạ! Đội xử tử con cũng được nhưng ông nói sai thì con không thể nào nhận được ạ! Các con của con dù phải chết chúng cũng chỉ đi theo cụ Hồ và cách mạng thôi, chứ không bao giờ đi theo bọn quốc dân đảng phản động đâu ạ!...

...Đã đảo tên quốc dân đảng phản động Đặng Đình Báu ngoan cố! Kiên quyết bắt địa chủ Đặng Đình Báu phải đền tội! Hồ chủ tịch muôn năm! Mao chủ tịch muôn năm!...

...Mẹc cũng đã có một thời làm con ở trong nhà cố Cửu, nên khi nghe thẩm phán Bùi Thị Mẹc đọc bản cáo trạng về các tội của mình, cố Cửu Hạnh trông vẫn bình tĩnh vì có lẽ cố đã nghĩ là thế nào mình cũng sẽ được hưởng chính sách khoan hồng của Hồ chủ tịch...

...Bắc ơi, việc con kiên quyết không nhận những tội mà mình đã không làm là hoàn toàn đúng, con ạ! Cha bắt chước người khác nhận tội để được hưởng chính sách khoan hồng của cụ Hồ là sai thật rồi! Cha biết, đằng nào thì cũng sẽ phải chết nên cha đã quyết định tự chết chứ quyết không để cho bọn dối trá dơ bẩn đó bắn vào người mình, các con ạ! Vĩnh biệt các con!...”

Trích đoạn trên diễn tả lại quang cảnh đấu tố các nạn nhân cải cách ruộng đất tiêu biểu do Hồ Chí Minh làm theo lệnh Nga-Tàu. Giờ thì ai cũng biết bức thư của Hồ gởi cho Staline, kèm theo kế hoạch thực hiện cải cách ruộng đất, có các đồng chí Trung Quốc tham gia hợp soạn là sự thật tội ác không thể chối cãi của tên cộng sản khát máu Hồ Chí Minh. Dù những câu chuyện tưởng tượng bịa đặt tố điêu hay giết người man rợ thú tính trong cải cách ruộng đất rất kinh khủng, rất rùng rợn nhưng nó không rùng rợn bằng những gì đầu têu Hồ bày ra cho đám cháu ma quỷ của Hồ gieo rắc hơn 70 năm qua cho dân, cho nước Việt Nam và vẫn còn đang tiếp diễn. 

Ngày nay tư tưởng, đạo đức cách mạng của dựng chuyện, bịa đặt, tố điêu, giết người dã man, tàn bạo, độc ác đến độ lạnh lùng do Hồ truyền dạy, phát tán đã trở thành phổ biến trong tư duy, nhận thức của đám cháu ngoan lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Thú tính trong đám cháu ngoan các loại, có phần vượt trội hơn cả “cha già” của chúng ở khoản ra rả rao giảng đạo đức cách mạng nhưng tàn ác không thua kém Hồ Chí Minh là “... không có tội đánh cho có tội... có tội đánh cho chừa... thà giết lầm hơn bỏ sót...” là nỗi ám ảnh kinh hoàng thường trực trong cuộc sống của người dân lương thiện Việt Nam.

Cụ thể là những năm đảng, nhà nước phát động phong trào học tập làm theo tư tưởng, đạo đức khiến “tâm tư tình cảm” của đám côn an côn đồ, cháu ngoan của Hồ nở rộ nên chúng đã gây ra các vụ giết người, các vụ án oan sai năm sau nhiều hơn năm trước. Trong các trại tạm giam tạm giữ, các hung thần côn an chúng giết người với các màn tra tấn, nhục hình man rợ, với mớm cung, dụ cung, ép cung, bức cung tạo ra án oan sai để đạt thành tích phá án nhanh nhất thế giới - một thành tích biến tướng kỳ quái, ghê tởm của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. 

Những năm qua, thành tích của đám lâu la thú vật côn an không tính người đã cướp đi mạng sống của hàng trăm mạng người, hàng chục vụ án oan sai trong các vụ án giết người và không biết có bao nhiêu người bị tra tấn chết đi sống lại đã phải nhận tội để tìm đường sống trong cái chết. Rất có khả năng trong số những người bị buộc tội do bị nhục hình bức cung, có báo chí lề dân, lề đảng đồng loạt loan tải rầm rộ, là để cán bộ lãnh đạo thăng quan tiến chức, là để “thế mạng” cho các con cái, thân nhân của các đại gia, quan chức lãnh đạo đảng, nhà nước như vụ Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, Hồ Duy Hải ở Long An, Nguyễn Văn Chưởng ở Hải Phòng, Lê Văn Mạnh ở Thanh Hóa, Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận... và còn bao nhiêu vụ việc oan sai như thế không được dư luận xã hội quan tâm biết tới?...

Không có cộng sản quốc tế thì không có “huyền thoại” Hồ Chí Minh và không có Hồ Chí Minh thì Nga-Tàu không có tên tay sai đắc lực “đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng” để nhuộm đỏ Việt Nam và biến Việt Nam thành trại tù của chế độ côn an trị, với sặc mùi tử khí khủng bố phủ trùm, đè nặng lên mọi mặt đời sống người dân Việt Nam.

Thế thì tội ác của đám cháu ngoan các loại của Hồ sản sinh ra có phần trách nhiệm của Hồ hay Hồ vô can trong các tội ác đã đang diễn ra gây hâu quả nghiêm trọng trên đất nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày hôm nay? 

9/10/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo