Nguyễn Xuân Phúc đi Canada để tiếp tục làm trò hề - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc đi Canada để tiếp tục làm trò hề

Lâm Văn Bé (Danlambao) - Không phải chỉ người Việt Nam mà cả thế giới đều trông thấy những hình ảnh không đẹp của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tham dự các hội nghị quốc tế hay gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia. Từ tướng đi hai hàng, đi xuống máy bay, đi qua hàng chào danh dự cúi đầu gục mặt; cử chỉ cục mịch nhà quê như bắt tay Phó Tổng Thống Mỹ cứ giũ mãi không buông ra, choàng tay Thủ tướng Canada như đôi tình nhân; hành động bất xứng như dùng tờ chương trình quạt phành phạch khi nghe nhạc thính phòng trong kỳ họp G20 ở Đức, ngủ gục khi họp hội nghị ASEAN… Kể sao cho hết cử chỉ, hành động, phát ngôn quái gở của người thủ tướng nước Cộng Hoà Xã Hội Việt Nam đã làm nhục quốc thể.


Ngày 9 tháng 6 năm nay, Nguyễn Xuân Phúc đến Canada để tiếp tục làm trò hề.

Bên lề Hội Nghị Thượng Đỉnh G7 họp tại Charlevoix (tỉnh bang Québec, Canada), Thủ Tướng Canada Justin Trudeau có mời thêm 12 vị nguyên thủ các quốc gia không thuộc nhóm G7 trong đó có thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để thảo luận các vấn đề liên quan đến môi trường đại dương và bảo vệ vùng duyên hải.

Sự hiện diện của Nguyễn Xuân Phúc, đại diện cho một chế đô tham nhũng, độc tài, và ngu dốt trong các vấn đề bảo vệ môi sinh tại Diễn Đàn quốc tế nầy là một sỉ nhục cho các giới nghiên cứu môi trường và bảo vệ nhân quyền trên thế giới. Thái độ và hành động của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong công cuộc giải quyết thảm trạng Formosa khiến hàng trăm tấn cá chết và hàng chục ngàn gia đình vùng duyên hải miền Trung phải tán gia bại sản là điển hình cho sự bất tài và vô trách nhiệm của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Mặc dù thời gian cấp bách chỉ có vài ngày, Liên Hội Người Việt Canada gồm 11 Hội (Cộng Đồng) Người Việt Quốc Gia cũng tổ chức một cuộc biểu tình ở Charlevoix để phản đối sự có mặt của tên Nguyễn Xuân Phúc bất tài dị tướng nầy đồng thời phổ biến một thư ngỏ gởi cho Thủ Tướng Trudeau đăng trên Nhật báo Ottawa Citizen và bản sao gởi cho các Tòa Đại Sứ, các dân biểu và Thượng Nghị Sĩ để bày tỏ phản ứng của tập thể Người Việt tại Canada.

Để cho đồng bào trong và ngoài nước am tường sự kiện nầy, Liên Hội xin chuyển đến quý độc giả bản dịch Việt ngữ của Thư Ngỏ nguyên tác bằng Anh và Pháp ngữ đăng trên Nhật Báo Ottawa Citizen ngày 8-6-2018.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo