Tuổi Trẻ bị đảng khoá mồm 3 tháng - Dân Làm Báo

Tuổi Trẻ bị đảng khoá mồm 3 tháng

CTV Danlambao - Sau khi lỡ dại đăng lại phát biểu được lòng dân mà trái ý đảng của chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tuổi trẻ Online bị đảng cấm khẩu 3 tháng và nộp phạt 220 triệu hồ tệ. Tuy nhiên, nhìn lại sự việc thì thấy có vài điều "oan ức" cho tờ báo lề đảng này.

Thứ nhất: Tuổi Trẻ bị bầm dập là vì đăng bài "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình "với đoạn mở đầu cho bài viết: 


Sau đó, bài báo này được chỉnh sửa cấp tốc và đăng lại như sau: 


Khi phạt và đình bản Tuổi Trẻ Online, Cục Báo chí của đảng đã đưa ra kết luận rằng TTO đã đưa "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng" trong bài báo "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình" đăng trên Tuoitre.vn ngày 19/6/2018." 

Và theo cục này thì ông Quang không có phát biểu như vậy. 

Có 2 vấn đề ở đây: 

- Khó mà tin rằng phóng viên Tuổi Trẻ dám tạo tin giả và đặt chuyện ủng hộ cần có Luật Biểu Tình vào mồm chủ tịch nước. 

- Ông chủ tịch nước chưa bao giờ đính chính hay lên án hoặc kiện Tuổi Trẻ ra toà vì tội lấy râu biểu tình cắm vào cằm chủ tịch. 

Do đó, một mặt Nguyễn Phú Trọng đã "có phương án" với Trần Đại Quang và mặt kia là bịt mồm Tuổi Trẻ. 

Thứ hai: Tuổi Trẻ đã đăng bài "Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây?" 

Đặc biệt là vào lúc này, bài báo vẫn còn nằm trên Tuổi Trẻ Online. Danlambao đăng lại nguyên bài để bạn đọc tìm giùm lý do đảng cộng sản bịt mồm báo lề đảng: 

Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây? 

26/05/2017 20:51 GMT+7 

TTO - Ngay sau khi TTO đăng kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về phương án đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam, nhiều bạn đọc thắc mắc: Vì sao trong quy hoạch này không thấy có cao tốc cho miền Tây? 

Một bạn đọc tên Minh đã hỏi rất thẳng thắn: "Sao không có cao tốc về Cà Mau, nơi có mật độ giao thông ngày càng tăng cao?". Tương tự, bạn đọc Tòng cũng thắc mắc: "Sao không thấy đoạn về miền Tây?". 

Cùng suy nghĩ, bạn đọc Hồ Văn Bảy Nghiệp băn khoăn: "Bao giờ miền Tây Nam bộ mới có cao tốc đây? Đến Trung Lương là xong rồi sao?". Bạn đọc Thanh Truc cũng hỏi: "Sao miền Tây không có nhỉ?". 

Hình dung cao tốc như đòn bẩy chiến lược để phát triển kinh tế, bạn đọc Hoàng Linh phân tích: "Nghe Chính phủ duyệt đầu tư đoạn cao tốc Nha Trang - Dầu Giây thấy cũng mừng. Nhưng nói thật, Quốc lộ 1 từ Đông Nam Bộ đi Nha Trang hiện tại đã khá tốt rồi, trong khi Quốc lộ 1 về miền Tây khá tệ. Nên có một quyết định đầu tư hạ tầng để nâng tầm miền Tây Nam Bộ". Bạn đọc này còn nhấn thêm đầy tình cảm: "để đồng bào miền Tây đỡ tủi thân". 

Bạn đọc ký tên Anh Ba Khía trong bình luận của mình cũng biểu đồng tình với bạn đọc Hoàng Linh khi nhắn nhủ: "Dân miền Tây Nam Bộ nóng lòng chờ sự quan tâm của chính phủ để vực dậy tiền năng của vùng châu thổ Mekong". 

Cắc cớ hơn, bạn đọc ký tên Thang đề nghị: "Đầu tư cao tốc Bắc Nam mà từ Bắc vào... Nam sao không là từ Cà Mau ra Bắc". 

Trong 16 ý kiến bạn đọc đăng tải ở phần bình luận của bài báo nói trên, đã có 5 ý kiến thắc mắc vì sao trong quy hoạch không thấy có cao tốc cho miền Tây. 

Bạn đọc nghĩ sao về điều này? 


Nói chung, nội dung bài báo chỉ toàn là thắc mắc chuyện mà Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc không muốn... thắc mắc.

Tóm lại, làm thân bút nô cho đảng coi vậy cũng không dễ. Ngay cả chủ tịch nước còn bị bịt mồm và đứa nào đăng lại lời của chủ tịch còn bị khoá mồm 3 tháng. 

Câu hỏi được đặt ra là sau 3 tháng liệu cái khoá của Nguyễn Phú Trọng có được mở khỏi mồm của Tuổi Trẻ? 

17.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo