Sự khác biệt giữa đặc khu TQ và VN - Dân Làm Báo

Sự khác biệt giữa đặc khu TQ và VN

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Thẩm Quyến là đặc khu của người TQ và của Hoa kiều trong đất nước TQ. Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là đặc khu của người và quân đội TQ trên đất Việt. Việt kiều đóng 13 tỉ dollar/năm cho VC mà vẫn bị bắt buộc có visa nhập cảnh VN. Việt kiều cũng chẳng có đặc khu nào tại VN. Luật đặc khu chỉ là văn kiện bán nước mà BCT CSVN đã nhận tiền TC để thực hiện. Thủ Tướng Phạm Văn Đồng thừa lệnh Hồ Chí Minh đã ký giấy dâng biển đảo, TBT Nguyễn Phú Trọng thừa lệnh TC ký giấy dâng đất liền cho TC. CSVN là một chế độ bán nước thì tại sao CSCĐ bảo vệ nó?

*

Luật Đặc Khu Có Lợi Hoặc Có Hại? 

Để có câu trả lời thì chúng ta nhận xét về những đặc khu như Hong Kong, Shenzhen, Zhuhai, Shantou Vũng Áng (Formosa).

Hong Kong  là khu tự trị và đặc khu của nước England trên đất TQ. Khi đến đảo quốc này thì chúng ta thấy ít người dân nước Anh mà đa số là người TQ. Cảnh sát, công an đa số là người TQ, đại biểu quốc hội là người TQ, cửa hàng buôn bán là của người TQ. Tuy dân Hong Kong ước lượng 85% là người TQ nhưng khi England trao trả Hong Kong lại cho TQ thì người Hong Kong phản đối quyết liệt. Người Hong Kong có gốc gác TQ mà chỉ muốn ở lại đặc khu Hong Kong của người England. Như vậy người TQ ở 3 đặc khu Bắc Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn cả thế kỷ có chịu về TQ khi hợp đồng thuê mướn hết hạng? Chắc chắn là không.

Đặc Khu Shenzhen, Zhuhai, Shantou

Đây là 3 đặc khu thuộc tỉnh GuangDong. Shenzhen (Thẩm Quyến) là đặc khu mà nhà cầm quyền TQ rất tự hào là thành công, và TQ xem Thẩm Quyến là mô hình để quảng cáo và dụ dỗ nhà cầm quyền VN để lập đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại VN. Đặc khu Shenzhen bắt đầu 1980. Shenzhen chỉ cách Hong Kong khoảng 2 giờ tàu thủy hoặc 1 giờ xe lửa. Đây là lý do hầu hết các chủ hảng ở Shenzhen là người TQ từ Hong Kong. Một số nhà đầu tư là Đài Loan và một số ít hơn là Hoa kiều từ Mỹ, Pháp về đầu tư. Có rất ít các hảng xưởng do Mỹ và Âu Châu đầu tư tại TQ, nếu có chỉ là một ít công ty rất lớn và họ dùng công nhân TQ. Các hảng ở Âu Châu, Nhật, Mỹ thì đa số mua hàng từ các công ty do người Hong Kong, Đài Loan, TQ làm chủ. Shenzhen xử dụng công nhân người TQ, cảnh sát, công an, quân đội đều là người TQ. Hệ thống hành chánh đều đặt dưới quyền kiểm soát của nhà cầm quyền TQ. Chúng ta có thể gọi Thẩm Quyến là đặc khu dành cho người TQ và Hoa Kiều từ các nước về đầu tư, do đó họ có sống ở đó 1000 năm vẫn là sống trên quê hương của họ, xử dụng ngôn ngữ của dân tộc họ, hôn phối với cùng nòi giống.

Đặc Khu Vũng Áng (Formosa)

Thành phố Vũng Áng thuộc Hà Tỉnh đã bị Việt cộng (VC) dâng cho Tàu cộng (TC). Vũng Áng chưa phải là đặc khu mà chỉ là một thành phố mà VC trên danh nghĩa là cho TC mướn. Nơi đây người VN sống sung túc bằng nghề chài lưới cả 100 năm. Tuy không phải là đặc khu nhưng TC đã dựng cổng rất lớn gọi nơi này là Tô Giới của TQ và cấm người VN lai vãng. Công an và quân đội CSVN cũng chẳng được phép vào nếu TC không cho phép. TC đưa công nhân từ TQ qua xây dựng nhà máy thép Formosa và tiếp tục dùng công nhân TC trong công việc sản xuất. TC khai thác quặng nhôm của VN và trả cho VC giá rẻ mạt so với thị trường tự do, vì thế VC vẫn tiếp tục thua lỗ cho dù mỏ nhôm là của trời cho. Cái lỗ vốn to lớn nhất là TC làm ô nhiễm vùng biển Hà Tỉnh khiến tôm cá chết, người dân bệnh ung thư vì ăn thuỷ sản. Biển nhiễm độc, tôm cá trốn qua Mã Lai tỵ nạn cộng sản, ngư dân Hà Tỉnh thất nghiệp. Cứ tính trung bình mỗi năm ngư dân Hà Tỉnh và các tỉnh phụ cận mất ước tính 4 tỉ dollar hải sản do biển nhiễm độc từ nhà máy thép Formosa. Nếu ước tính hải sản bán trong nội địa là 7 tỉ thì tổng số hải sản bao gồm nội địa và xuất cảng là 15 tỉ dollar cho năm 2014. 4 tỉ dollar bị mất ở biển Hà Tỉnh và các tỉnh phụ cận được phỏng tính từ tài liệu là VN đã xuất cảng hải sản đạt 8 tỉ dollar trong năm 2014 (1). Bao giờ Formosa mang lại lợi nhuận 4 tỉ dollar/năm cho VN và trả lại biển sạch cho Hà Tỉnh? Biển sạch có lợi hay nhà máy thép? TC và VC hại VN mất 4 tỉ dollar/năm do biển nhiễm độc ở Hà Tỉnh cộng thêm TC ăn cướp hải sản trị giá ước tính 12 tỉ dollar/năm ở Hoàng Sa và Trường của VN. TC và VC vẫn rêu rao là VN thiếu nợ TC. Trên thực tế thì TC thiếu nợ VC vì TC vừa ăn cướp hải sản vừa ăn cướp quặng mỏ nhôm và đang cướp cả mỏ dầu khí.

Đặc Khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc

Bài học ô nhiễm môi trường Vũng Áng còn sờ sờ trước mắt khi Formosa chỉ thành lập khoảng 10 năm thì nay VC lại muốn dâng cho TC thêm 3 đặc khu 99 năm. Ba đặc khu là những vùng biển còn lại của VN chưa bị TC hạ độc. Cứ thử tưởng tượng là cả 4 vùng biển Hà Tỉnh, Bắc Vân Phong, Vân Đồn, Phú Quốc đều có tôm cá bị hạ độc chết hàng loạt thì sẽ có bao nhiêu ngư dân thất nghiệp? Nạn chết đói 3-4 triệu người chắc chắn sẽ xảy ra trên cả VN từ Bắc chí Nam. Bệnh ung thư do nhiễm độc sẽ diệt chủng dân tộc VN. VC đang dùng đặc khu để tiếp tay TC giết dân VN. Đặc khu của TC sẽ cấm người VN đi vào và TC sẽ mang thực phẩm từ TC vào đặc khu, dùng nhân công đưa sang từ TC. TC đã làm điều này ở đặc khu tại Phi Châu. Đặc khu được hưởng thuế công nghiệp rất thấp, giá thuê đất rất thấp do đó hàng hoá nội địa không thể cạnh tranh và sẽ bị hàng hoá đặc khu giết chết, nạn thất nghiệp của dân VN sẽ càng thê thảm. Như vậy đặc khu do TC làm chủ mang lại lợi lộc gì cho dân tộc VN? Chỉ mang lại diệt vong hoặc nô lệ. TC chỉ cần đất chứ không cần người, dân VN chết càng đông càng tốt. Dân VN Biểu tình chống CSVN giao đất cho TC thì còn có đường sống, chờ TC vào thì chỉ có chết chắc.

Cảng Sát Cơ Động Nên Ủng Hộ Người Dân Biểu Tình 

CSCĐ nên tự hỏi tại sao người dân VN biểu tình, chống điều gì?

Cuộc biểu tình ngày 10 tháng 6, 2018 chống luật đặc khu và luật an ninh mạng là đúng hay sai?

Sau 99 năm người TQ không trả lại đặc khu thì VC có dám đuổi dân TQ ra khỏi đặc khu?

Hoàng Sa và Trường Sa không phải là đặc khu, bị TC cướp mà VC có dám đòi lại từ TC hay không? Nếu VC không dám đòi thì chắc chắn 100% là TC sẽ dùng đặc khu làm bàn đạp chiếm hết VN.

Nếu TC không trả HS, TS cho VN ngay bây giờ thì lấy niềm tin từ đâu mà tin TC sẽ trả lại đặc khu sau 99 năm thuê mướn? Sau khi TC trả lại HS và TS cho VN thì mới tính tới việc lập đặc khu tại VN.

Dĩ nhiên là TC giết sạch CSCĐ VN hoặc đày vào rừng núi vì TC đâu muốn giữ mạng lính VN đã qua huấn luyện quân sự, giữ lại rất nguy hiểm. VC đã học cách đày đọa từ TC để giam giữ và giết lính VNCH trong rừng núi vào 1975-1990. Giữa VC và VNCH thì vẫn là người VN mà còn tàn ác như thế. Sự tàn ác tăng lên gấp bội khi TC giết người VN. Cuộc chiến năm 1979 đã là bằng chứng sự tàn ác của TC đối với dân tộc VN, TC đã thiêu sống và chôn sống tập thể bộ đội VN, hãm hiếp, đập đầu trẻ em và phụ nữ, đốt phá trường học, bệnh viện, nhà cửa. CSCĐ VN nội tạng còn tốt và đã có hồ sơ thử máu, thận, tim, gan thì mổ càng thuận tiện. Như vậy người dân biểu tình chống TC và đặc khu là đang bảo vệ CSCĐ và gia đình khỏi chết dưới tay TC. Con cháu CSCĐ ăn thực phẩm độc của TC sẽ ung thư mà chết.

CSCĐ nghe lệnh VC đàn áp dân VN biểu tình là CSCĐ đang tự sát, TC sẽ không tha mạng CSCĐ, đại biểu quốc hội, các tướng tá VC và gia đình khi TC nắm hết quyền lực tại VN. TC chỉ cần đất để di dân chứ không cần người VN. Chúng ta đang thấy chuyện cướp đất xảy ra mỗi ngày cho dù TC chưa hoàn toàn cai trị VN. TBT Nguyễn Phú Trọng đang tiếp tay TC cướp đất của dân và cựu cán bộ bằng cách đưa tay sai của TC vào hệ thống công an và quân đội. 

Kết Luận

Ô. Nguyễn Phú Trọng chấp thuận cho TC vào VN không cần visa, hàng hoá TC vào VN được miễn thuế, như vậy cả nước VN đã là đặc khu của TC một cách không chính thức. 

Thẩm Quyến là đặc khu của người TQ và của Hoa kiều trong đất nước TQ. Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc là đặc khu của người và quân đội TQ trên đất Việt. Việt kiều đóng 13 tỉ dollar/năm cho VC mà vẫn bị bắt buộc có visa nhập cảnh VN. Việt kiều cũng chẳng có đặc khu nào tại VN. Luật đặc khu chỉ là văn kiện bán nước mà BCT CSVN đã nhận tiền TC để thực hiện. Thủ Tướng Phạm Văn Đồng thừa lệnh Hồ Chí Minh đã ký giấy dâng biển đảo, TBT Nguyễn Phú Trọng thừa lệnh TC ký giấy dâng đất liền cho TC. CSVN là một chế độ bán nước thì tại sao CSCĐ bảo vệ nó?

13.08.2018




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo